[Clip]MC Vũ Mạnh Cường: “MC là việc mà tôi chưa bao giờ nghĩ đến. Tôi mong được làm diễn viên” Đối Thoại

Đời Nghệ Sĩ tập 17 sẽ là những chia sẻ về chuyện đời, chuyện nghề và tình nghệ sĩ của nam MC Vũ Mạnh Cường.

Trò chuyện cùng MC Minh Đức, Vũ Mạnh Cường cho biết anh bắt đầu theo đuổi con đường nghệ thuật của mình với vai trò diễn viên múa khi còn là cậu học sinh cấp 3. Anh kể: “Trong đợt tìm kiếm nhân tố mới, cô giáo vào trường chọn tôi trở thành nhân tố mới trong chương trình sân khấu hóa. Tôi tham gia chương trình đó với vai trò là diễn viên múa”. Khi được nghe cô giáo nói mình có tố chất, nam MC vạch ra cho mình tương lai sẽ trở thành một nghệ sĩ múa.

Sau đó, anh có đăng ký tham gia Hội diễn các tỉnh miền Đông nam bộ nhưng không may mắn, anh bị loại. Vũ Mạnh Cường cho biết đó là cú sốc đầu đời của mình, anh kể: “Lúc đó tôi buồn vô cùng và suy nghĩ rằng con đường nghệ thuật của mình khép lại từ đây. Và tôi bỏ qua việc sẽ trở thành nghệ sĩ giống như hồi bé tôi từng mơ ước”. Nhưng nhờ duyên số, anh lại có cơ hội tiếp xúc với nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác như MC, diễn viên và thành công với vai trò người dẫn chương trình.

MC Vũ Mạnh Cường tiết lộ: “Thật sự, trong các loại hình nghệ thuật, MC là việc mà tôi chưa bao giờ nghĩ đến. Tôi mong được làm diễn viên”. Đến thời điểm hiện tại, mỗi lần được hóa thân vào một vai diễn nào đó, anh luôn cảm thấy nhẹ nhõm và không áp lực. Anh cho biết lúc đó anh chỉ diễn và lắng nghe những gì con tim mình mách bảo. Nam MC thấy thăng hoa hơn với công việc làm diễn viên.

Khi vào học trường Đại học Kinh tế, Vũ Mạnh Cường có tham gia hát và giao lưu chào đón tân sinh viên. Lúc đó, anh được một người anh để mắt đến và mời tham gia sinh hoạt đội văn nghệ. Từ đó anh bén duyên với con đường người dẫn chương trình truyền hình. Anh kể: “Khi vào đội văn nghệ rồi thì bạn phải vừa hát, vừa nhảy múa và phải dẫn chương trình. Mỗi lần anh MC của đội bận show, hay bận việc nào đó thì tôi là người sẽ thay thế và dẫn chương trình”.

Góp mặt trong chương trình lần này, là sự xuất hiện đặc biệt của NSND Trịnh Kim Chi. Đối với Vũ Mạnh Cường, nghệ sĩ Trịnh Kim Chi là một người bản lĩnh và luôn tận tình với anh. Trong cuộc trò chuyện, NSND Trịnh Kim Chi tiết lộ rằng vì sự nhiệt tình trong công việc nên chị giao cho anh một vai diễn trong vở kịch Hồn nữ mơ hoang để thử sức. NSND Trịnh Kim Chi kể: “Thấy sự nhiệt tình của Vũ Mạnh Cường, tôi giao cho Cường một vai diễn để thử nghề. Trong quá trình tập luyện, tôi thấy được sự chuyên nghiệp, sự đầu tư cũng như là sự nhiệt tình vào vai diễn của Cường”.

Nữ nghệ sĩ cho biết những ngày đầu đóng kịch, Vũ Mạnh Cường còn nhiều bỡ ngỡ, tay chân thì run lẩy bẩy. Nhưng sau đêm diễn đầu tiên, mọi người đều rất ấn tượng về vai diễn của anh trong vở kịch Hồn nữ mơ hoang. Đối với chị, MC Vũ Mạnh Cường sống rất nghĩa tình, chính nhờ sự nghĩa tình đó đã gắn kết hai chị em với nhau càng lúc càng nhiều hơn. NSND Trịnh Kim Chi tiết lộ Vũ Mạnh Cường rất hay lê lết đi xin vai, chị kể: “Thật sự Vũ Mạnh Cường làm MC ở trong đài truyền hình nhưng mà lúc nào cũng xuống phòng của sân khấu. Cường lê lết ở đó để coi có vai nào hợp là xin”.

Xuất thân là MC của những chương trình chính trị, chính luận, nam MC Vũ Mạnh Cường mong muốn thay đổi bản thân để đa dạng hơn và có thể phát triển xa hơn. Anh tìm gặp MC Quyền Linh và được khuyên học thêm diễn xuất để từng lời nói, lời dẫn của mình có cảm xúc hơn và dễ chạm đến khán giả hơn. Từ những lời góp ý đó, anh không ngần ngại thử sức mình ở nhiều sân khấu kịch khác nhau và trụ lại tại sân khấu kịch Trịnh Kim Chi.  

Tại lễ trao giải Mai Vàng lần 29, MC Vũ Mạnh Cường chiến thắng hạng mục Người dẫn chương trình được yêu thích nhất khiến khán giả vô cùng bất ngờ vì hai "đối thủ" của Vũ Mạnh Cường chính là Trấn Thành và Ngô Kiến Huy. Anh cho biết anh “tăm tia” giải thưởng này từ rất lâu. Đối với anh, giải thưởng Mai Vàng là sự ghi nhận tình cảm, tình yêu thương của khán giả dành cho anh. Anh chia sẻ: “Giải Mai Vàng này là tổng kết của một hành trình mười mấy năm qua của tôi. Dĩ nhiên khi mình tổng kết một hành trình thì mình sẽ mở ra một hành trình mới. Đối với tôi những cơ hội mới sẽ luôn mở ra nếu mình còn vận động. Tôi luôn học hỏi để mình luôn trẻ trong nghề”.

Bên cạnh những câu chuyện về hành trình chinh phục nghệ thuật và những hoài bão của mình, MC Vũ Mạnh Cường còn gửi đến khán giả Đời Nghệ Sĩ các ca khúc: Nơi ấy, Biển tình, Thương em đến già và Lý con sáo Bạc Liêu.

Tập 17 Đời Nghệ Sỹ với MC Vũ Mạnh Cường sẽ được phát sóng vào lúc 19h15 Chủ Nhật 28/4/2024 trên VTV9. Chương trình do VTV9 và Jet Studio phối hợp thực hiện.

Clip Vũ Mạnh Cường: “MC là việc mà tôi chưa bao giờ nghĩ đến”.

Bin Bin (VDTonline.vn)

Viết bình luận