[Clip]Ca sĩ Đông Đào bày tỏ quan điểm nghệ thuật không nên gắn với áp lực Đối Thoại

Với hơn 30 năm hoạt động nghệ thuật, ca sĩ Đông Đào từng nhiều lần ngồi ghế giám khảo các chương trình âm nhạc. Tuy nhiên đến với Đấu Trường Ngôi Sao 2024, nữ ca sĩ lần đầu tiên tham gia với cương vị đội trưởng dẫn dắt 10 ca sĩ trẻ tranh tài trong sân chơi âm nhạc hoành tráng.

Ca sĩ Đông Đào là một trong những giọng hát trữ tình quê hương được nhiều khán giả yêu thích qua các bài hát bất hủ như: Bông bí vàng, Ru chưa hết câu hò, Thói đời… Ngoài dòng nhạc này, ca sĩ Đông Đào còn thể hiện xuất sắc những thể loại khác, từ nhạc cách mạng đến nhạc pop, rock. Tuy nhiên, nữ ca sĩ lại quyết định gắn bó sâu sắc và định hình với thể loại nhạc trữ tình quê hương.

Đông Đào tiết lộ bản thân không cần sự nổi tiếng khi hoạt động nghệ thuật

Bật mí về lý do theo đuổi dòng nhạc này, ca sĩ Đông Đào chia sẻ vì đây là thể loại phù hợp với phong cách bản thân. “Tôi là người miền Tây Nam bộ nên hình ảnh sông nước, đồng quê đã in sâu từ trong tuổi thơ của tôi. Tôi chọn thể loại nhạc này như một sự thể hiện tình yêu mến quê hương và cũng đó cũng là bản năng sống của tôi, lúc nào cũng êm đềm như dòng chảy của con sông”.

 

Bày tỏ về quan điểm nghệ sĩ Bolero hay trữ tình quê hương ít có cơ hội nổi tiếng so với dòng nhạc trẻ, ca sĩ Đông Đào cho rằng bản thân chị không cần sự nổi tiếng. Thay vào đó, ca sĩ Đông Đào mong muốn có thể đi đường dài và trải lòng với dòng nhạc trữ tình quê hương. “Dòng nhạc tôi hát lúc nào cũng êm đềm, nhưng đôi khi cũng có những bài rất vui tươi. Đôi khi tôi hát những bài vui chứ chưa chắc lúc đó tôi vui, nhưng đó là một trong những cách để tôi giải tỏa áp lực trong cuộc sống”, ca sĩ Đông Đào thổ lộ.

Đông Đào tiết lộ bản thân không cần sự nổi tiếng khi hoạt động nghệ thuật

Vừa hoạt động nghệ thuật, vừa chăm sóc cuộc sống cá nhân, ca sĩ Đông Đào luôn cân đối sắp xếp thời gian giữa công việc và gia đình. Nữ ca sĩ chia sẻ: “Giữa công việc nghệ thuật và gia đình, tôi luôn sắp xếp chu toàn, giờ giấc cũng vậy. Tôi luôn nghiêm túc giờ giấc, đi tập hay đi hát cũng trước giờ quy định. Tôi luôn có kế hoạch cho bản thân nên có thể lo chu toàn công việc xã hội, nghệ thuật lẫn gia đình”.

 

Trong cuộc sống cá nhân, ca sĩ Đông Đào bật mí hai con trai của chị đều có niềm yêu thích âm nhạc. Từ bé, hai cậu con trai của ca sĩ Đông Đào đã được chị dạy kỹ thuật thanh nhạc. Đến hiện tại, con trai lớn của chị đã đi làm nhưng vẫn say mê âm nhạc, còn cậu út thì ấp ủ một kế hoạch riêng. Nữ ca sĩ tiết lộ chị luôn ủng hộ con mình và không ép con trai theo một khuôn khổ nào.

Với hơn 30 năm làm nghề, Đông Đào từng ngồi ghế giám khảo của nhiều chương trình âm nhạc nhưng đến với Đấu trường ngôi sao 2024, nữ ca sĩ tham gia với vai trò đội trưởng. Theo chia sẻ của ca sĩ Đông Đào, đây là lần đầu tiên chị trở thành đội trưởng dẫn dắt các ca sĩ tranh tài tại một chương trình truyền hình hoành tráng.

Đông Đào tiết lộ bản thân không cần sự nổi tiếng khi hoạt động nghệ thuật

Tuy đây là lần đầu tiên đảm nhận cương vị đội trưởng nhưng ca sĩ Đông Đào tiết lộ bản thân chưa bao giờ cảm thấy áp lực. “Nghệ thuật không nên gắn với áp lực, bởi vì các bạn sẽ cảm thấy bị gò bó hay bị đóng khung. Nghệ thuật phải xuất phát từ tự nhiên, dĩ nhiên tôi sẽ chia sẻ cho các ca sĩ trong đội những kỹ thuật để các bạn đủ tự tin đứng trên một sân khấu lớn như Đấu trường ngôi sao”, đội trưởng Đông Đào chia sẻ.

Dù phải thi đấu với nhiều ca sĩ tài năng từ đội ca sĩ Nguyễn Phi Hùng hay đội ca sĩ Quốc Đại nhưng ca sĩ Đông Đào cho biết bản thân chị không nghĩ đến chuyện cạnh tranh. Giọng hát Nếu được làm người tình bộc bạch: “Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình phải chinh chiến. Tôi chỉ nghĩ làm sao để trau chuốt tốt nhất từng tiết mục cho các bạn, còn giải thưởng hay tranh đua với đội khác thì không quan trọng. Tôi vẫn rất hoan nghênh và mong muốn tất cả các thí sinh làm tốt, vì chất lượng chương trình mới quan trọng và để khán giả xem được những tiết mục thú vị”.

 

Giới thiệu về các sĩ trong đội, ca sĩ Đông Đào tiết lộ hầu hết các thí sinh đều là những gương mặt mới vì chị muốn mang đến màu sắc mới, gương mặt mới cho chương trình. “Tôi biết khán giả sẽ hoài nghi về giọng hát của các ca sĩ trẻ, vì vậy tôi sẽ huấn luyện cho các bạn hát thật tốt và có cơ hội đứng trên sân khấu lớn để tỏa sáng cũng như nâng bước cho các ca sĩ trẻ, mang lại giọng hát mới cho nền âm nhạc Việt”, đội trưởng Đông Đào thổ lộ.

Đông Đào tiết lộ bản thân không cần sự nổi tiếng khi hoạt động nghệ thuật

Hầu hết các ca sĩ trong đội Đông Đào đều là những năng lượng trẻ nhưng không kém phần tài năng. Trong đó phải kể đến thần đồng dân ca Dương Nghi Đình chỉ mới 15 tuổi và cũng là thí sinh ít tuổi nhất trong đội. Ngoài ra, đội ca sĩ Đông Đào còn có nhóm tam ca Thanh Vy – Vân Anh – Hà Phương đều là những ca sĩ trẻ xuất thân từ Nhạc viện TP.HCM hay nhóm tứ ca: Đăng Nguyên - Lâm Hoài Phong - Giáng Tâm - Phạm Quỳnh Như gồm các ca sĩ tự do, từng tham gia nhiều cuộc thi âm nhạc trên sóng truyền hình.

 

Đôi song ca Jupi Thành - Phúc Julie cũng là đối thủ đáng gờm khi có bề dày kinh nghiệm tham gia các chương trình truyền hình, các cuộc thi chuyên nghiệp. Đôi song ca Thảo My – Thảo Vy cũng là thí sinh “nặng ký” khi Thảo My là Á quân Tình Bolero 2019. Bên cạnh đó, thí sinh trong đội ca sĩ Đông Đào có còn nhóm Sen Việt, hoàng tử nhạc chờ - Liu Quốc Việt, ca nhạc sĩ Nguyễn A Tuân và ca sĩ trẻ Quân Pino.

Đông Đào tiết lộ bản thân không cần sự nổi tiếng khi hoạt động nghệ thuật

Trong tập 2 Đấu trường ngôi sao 2024, ca sĩ Đông Đào là đội chủ nhà tranh tài cùng đội ca sĩ Nguyễn Phi Hùng và đội ca sĩ Quốc Đại với chủ đề Khúc hát yêu thương. Đến với vòng thi đấu đầu tiên, đội trưởng Đông Đào giới thiệu thần đồng dân ca Dương Nghi Đình với khán giả truyền hình qua tuyệt phẩm Bông bưởi hoa cau.

Tập 2 Đấu trường ngôi sao 2024 phát sóng lúc 21h00 thứ tư ngày 8/5 trên kênh THVL1.

Trailer.

Bin Bin (VDTonline.vn)

Viết bình luận