[Clip]CEO Huỳnh Như Lam “đối đầu” trực diện với mẹ chồng vì người giúp việc Đối Thoại

Sống chung với mẹ chồng và câu chuyện làm dâu, ắt hẳn đã khiến bao cô nàng phải điêu đứng. Tuy nhiên, cặp mẹ chồng Thái Thị Xô (67 tuổi, nội trợ) và nàng dâu Huỳnh Như Lam (33 tuổi, Tổng giám đốc hệ thống thẩm mỹ viện) xuất hiện tại số phát sóng thứ 384, sẽ giúp khán giả có một cái nhìn tích cực hơn về việc làm dâu cũng như mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu.

Chia sẻ với MC Quyền Linh - Lê Lộc, mẹ chồng Thái Thị Xô cho biết ấn tượng và “chấm” nàng dâu ngay lần gặp đầu tiên vì vẻ ngoài hiền lành và phúc hậu. Về phía Như Lam, lần đầu bước vào “nhà chồng tương lai” cô nàng phải thốt lên: “Wow! Sao mà sạch sẽ và ngăn nắp quá!”, từ đó nàng dâu cũng phần nào hiểu được mẹ chồng là người kỹ tính và có đôi phần khó tính.

Được biết, trong gần 7 năm đầu về chung một nhà, mẹ chồng nàng dâu đã phải trải qua nhiều sóng gió trong quá trình chung sống. Vì khoảng cách thế hệ và quan điểm sống nên cả hai cũng nhiều lần bất đồng quan điểm, những cuộc cãi vã giữa hai mẹ con hầu hết chỉ xoay quanh câu chuyện chăm con chăm cháu.

“Các bà vú ở nhà chăm các bé không đúng ý của mẹ, nên mẹ cũng hay la các bà vú. Những lúc đó thì e cũng hay nói lại góp ý với mẹ: “Sao mẹ nói người ta như vậy?”, nên suốt ngày xung quanh câu chuyện là hai mẹ con xích mích với nhau vì người thứ 3” - Nữ giám đốc hài hước kể lai.

Ôn lại những kỷ niệm “dở khóc dở cười”, mẹ chồng Thái Thị Xô xúc động chia sẻ: “Cô cùng buồn lắm chứ nhưng nhiều lúc thấy bản thân cũng sai. Hai mẹ con đều nóng thì cả nhà ồn ào nên cả hai cố gắng để hòa hợp hơn, từ hồi có hai đứa con thì Như Lam hiểu, thương cô hơn và tặng cô nhiều quà”. Đến với “Mẹ Chồng Nàng Dâu”, đây có lẽ là một dịp đặc biệt để hai mẹ con trải lòng và tâm sự mọi chuyện vui buồn với đối phương sau hơn 13 năm chung sống.

Được hỏi có lần nào khiến mẹ khóc vì mình chưa, nàng dâu không suy nghĩ trả lời ngay “mẹ chẳng bao giờ khóc vì em mà có chuyện gì cũng méc với em” đầy hài hước. MC Quyền Linh và Lê Lộc khá bất ngờ vì câu chuyện mẹ chồng đi méc với nàng dâu - không những thế, Huỳnh Như Lam còn bày “chiêu” các nàng dâu trẻ nên quan tâm, để ý hơn các thói quen, sở thích của mẹ chồng để hoà hợp và có chung tiếng nói.

Gạt bỏ những bất đồng về quan điểm, mẹ chồng nàng dâu lại khá ăn ý trong việc lựa chọn trang phục và đặc biệt cả hai đều rất yêu thích màu hồng. Con dâu cũng được bày tỏ và dần hiểu ý mẹ hơn. Mỗi dịp đặc biệt, cũng chính Như Lam là người chọn cho mẹ bộ trang phục để tham gia chương trình, cô nhận được nhiều sự khen ngợi của mẹ về độ  tinh tế và hiểu ý. Đối với Như Lam, chuyện mẹ chồng nàng dâu là câu chuyện muôn thuở và cãi vã là điều không thể tránh khỏi. “Con nghĩ, mẹ chồng cũng giống như mẹ ruột, ai cũng sẽ có mâu thuẫn và quan trọng là mình phải chấp nhận nhau. Mình nhìn vào mặt tích cực của mẹ để cùng chung sống. Ở với mẹ có rất nhiều cái lợi và sẽ yên tâm nhất” - Huỳnh Như Lam nói thêm.

Trò chuyện cùng MC Quyền Linh - Lê Lộc, nàng dâu Như Lam không ngần ngại chia sẻ về mẹ chồng trên sóng truyền hình: “Mẹ em lo chăm cháu quá, nên nhiều lúc chẳng thèm ăn cơm, uống thuốc gì hết, xong rồi tụt huyết áp, rối loạn tiền đình. Yêu mẹ ở tính chịu thương chịu khó, nhiều khi vì cháu bệnh mà mẹ thức suốt đêm chăm cháu nói thế nào mẹ cũng không chịu đi ngủ”. Đồng thời, mẹ chồng còn khá tiết kiệm và không dám tiêu xài bất cứ điều gì cho bản thân mà chỉ nghĩ đến gia đình.

Cuối chương trình, hai mẹ con dành tặng cho nhau những món quà thay cho lời cảm ơn, đặc biệt hơn cả là lá thư tay mà cả hai gửi cho nhau kèm những dòng tâm sự đầy xúc động. Chứng kiến tình cảm của mẹ chồng - nàng dâu dành cho nhau, hai MC phải thốt lên vì quá ngưỡng mộ về độ tình cảm của hai mẹ chồng - con dâu mà thân thiết như con ruột cùng độ tinh tế, khéo léo các “chiêu” chiều mẹ chồng của nữ giám đốc trẻ.

Chương trình "Mẹ chồng nàng dâu" sẽ tiếp tục mang đến những câu chuyện sâu sắc, góp phần xây dựng mối quan hệ khăng khít của gia đình Việt - phát sóng vào 20h00 thứ Năm hằng tuần trên kênh HTV7 và 21h15 cùng ngày trên kênh YouTube MCVMedia.

Tập 384.

Bin Bin (VDTonline.vn)

Viết bình luận