[Clip]Ưng Đại Vệ trải lòng chuyện làm bố đơn thân, cố gắng hòa hợp với con gái bướng bỉnh Đối Thoại

Đời Nghệ Sĩ tập 19 sẽ là những trải lòng về chuyện nghề, chuyện đời của nam ca sĩ Ưng Đại Vệ.

Trước khi trở thành một ca sĩ, nhạc sĩ được nhiều người yêu mến như hiện tại, Ưng Đại Vệ từng là thành viên của nhóm nhạc đình đám GMC với năm thành viên. Thời điểm cuối những năm 90 đến đầu những năm 2000, GMC nổi lên như một hiện tượng, khuấy đảo các nền tảng nhạc số với những ca khúc Vẫn yêu như thuở ấy, Kiếp lữ hành, Lời hứa mãi không phai, Giấc mơ về một tình yêu,...

Chia sẻ về cơ duyên đến với boyband được săn đón hàng đầu tại Việt Nam vào thời điểm bấy giờ, giọng ca Vì một người cho hay: “Ca sĩ Nguyên Vũ chính là người kết nối năm thành viên của nhóm nhạc GMC lại với nhau. Trở thành một thành viên của nhóm nhạc, chúng tôi thấy thích lắm, được đi học từ biên đạo múa đến học hát, luyện thanh từ những người có chuyên môn cao và rất giỏi trong âm nhạc. Thời điểm đó, chúng tôi ở trong một căn nhà, cứ ăn rồi tập nhảy, tập hát từ sáng đến tối trong một thời gian dài cho đến khi được ra mắt album đầu tiên mang tên Thiên thần đáng yêu gồm các ca khúc Kiếp lữ hành, Giấc mơ về một tình yêu, Tình mãi theo ta,... cũng rất may mắn khi các bài hát đều được khán giả đón nhận nồng nhiệt”. 

Nhớ lại thời điểm hoàng kim của GMC, Ưng Đại Vệ bồi hồi kể: “Thời điểm đó, các thành viên trong nhóm GMC nhận được rất nhiều quà, đa phần là quà được làm thủ công như ngôi sao giấy, thư tay, gấu bông,... Mỗi đêm đi diễn về, cả nhóm nhận hoa cùng những món quà nhỏ khác, tất cả đều tự tay khán giả làm. Dần dà những món quà nhận từ các bạn khán giả chất đầy hết cả căn phòng, tôi thấy hạnh phúc lắm. Hiện tại, khán giả của mình phần nào đã trưởng thành rồi, không còn yêu mến nghệ sĩ theo cách như ngày xưa nữa, vì thế mà tôi rất hoài niệm và trân quý khoảng thời gian đó”.

Nam ca sĩ nhớ lại giai đoạn khi bước vào khuôn khổ về đào tạo band nhạc, anh cũng có những phản ứng ương bướng của tuổi thanh niên mới lớn. Anh tâm sự: “Trong hợp đồng có những điều khoản như không được có người yêu, mỗi tuần thì chỉ được về nhà một ngày, 6 ngày còn lại là làm việc, tất cả tập trung giống như đi bộ đội vậy. Lúc đầu chúng tôi cũng phản ứng nhiều lắm, vì không được giải trí, không được gặp bạn bè, không được đi ra ngoài,... Có thời điểm chúng tôi phản ứng rất là mãnh liệt nhưng mà sau đó từ từ quen dần với công việc, tuân thủ theo quy định nhưng thỉnh thoảng cũng quậy, hay lén che camera lại để trốn ra ngoài đi cà phê, vì cái tuổi mới lớn nên còn nông nổi lắm”.

Sau 3 năm hoạt động, GMC tuyên bố tan rã khiến nhiều khán giả yêu thích nhóm nhạc không khỏi tiếc nuối. Sau khi rời nhóm, Ưng Đại Vệ choáng ngợp với những khó khăn khi hoạt động solo, có nhiều điều khoản cần phải để tâm như tìm bản quyền bài hát, ra mắt MV,... Giọng ca Vì một người tiết lộ: “Sau khi rời nhóm GMC, tôi dành 2 năm đi học chuyên sâu về âm nhạc như tập đàn, tập sáng tác. Bởi trước đây, khi còn hoạt động trong nhóm chúng tôi rất sướng, chỉ lo hát và tập luyện thôi, từ chọn lựa ca khúc đến việc ra mắt khán giả thì đã có công ty lo hết. Vì thế mà sau khi hoạt động solo, tôi gặp phải những vấn đề liên quan đến bản quyền, có những ca khúc mà tôi rất thích nhưng không mua được vì chưa đủ kinh phí”. 

Vốn sở hữu chất giọng đặc trưng cao và luyến láy vô cùng ngọt ngào cùng ngoại hình điển trai, Ưng Đại Vệ trở lại thị trường âm nhạc sau hai năm “tôi luyện” đã nhanh chóng gây tiếng vang với hàng loạt ca khúc do đích thân anh sáng tác như Anh nhớ em nhiều, Nếu kém duyên vô phận, Vì anh còn quá yêu em,...

Chưa dừng lại, giọng ca gốc Hoa cũng chật vật trong việc định hình tên tuổi với khán giả vì “cái bóng” của boyband GMC quá lớn: “Lúc đó tôi cho ra mắt album solo đầu tiên với 9 bài hát, trong đó có 7, 8 bài được các bạn trẻ đón nhận. Thời điểm này, khán giả cũng biết đến cái tên Ưng Đại Vệ nhiều hơn nhưng đâu đó, cái bóng của GMC quá lớn, thỉnh thoảng nhiều người vẫn nhận ra tôi là Ưng Đại Vệ GMC. Vì thế mà tôi đã cố gắng rất nhiều trong việc định hình tên tuổi trước công chúng, cũng may mắn là sau album đầu tiên, khán giả đã biết đến hình ảnh Ưng Đại Vệ hoạt động độc lập nhiều hơn”.

Gặt hái nhiều thành công trên hành trình hoạt động solo, tuy nhiên cựu thành viên nhóm GMC bất ngờ “biến mất” khỏi làng nhạc trong suốt nhiều năm liền khiến khán giả tò mò và đặt dấu chấm hỏi lớn về sự vắng mặt của anh.

Một thời gian sau, Ưng Đại Vệ gây sốt tại chương trình Bài hát hay nhất 2016 cùng sáng tác Lời tự sự, đây cũng là cột mốc đánh dấu sự trở lại của anh sau khoảng thời gian “im hơi lặng tiếng”. Ngoài gây chú ý với những bản hit, nam ca sĩ 8X còn thu hút nhiều sự quan tâm khi một mình “gà trống nuôi con” sau cuộc hôn nhân đổ vỡ.

Chia sẻ với MC Minh Đức, giọng ca gốc Hoa tiết lộ bản thân gặp nhiều khó khăn trong việc chăm sóc, dạy dỗ và hòa hợp với con. Anh nói: “Khi đã trở thành một người bố, tôi nghĩ bản thân cố gắng làm hết khả năng của mình, làm sao để chăm sóc tốt cho con, theo dõi việc học tập, phát triển của con. Tôi thấy trẻ em bây giờ trưởng thành không còn giống với mình ngày xưa, vì vậy mà tôi cũng khá vất vả trong việc dạy con. Đặc biệt, con gái tôi là một đứa bé thông minh nhưng cũng rất bướng bỉnh, bé sẵn sàng cãi lý với tôi, vì thế chuyện gì mình cũng phải hướng dẫn con từ từ và tìm cách nói chuyện làm sao để con nghe, con thấy hợp lý và làm theo”.

Nói thêm về việc nuôi dưỡng con gái, giọng ca Vì một người cũng nhiều lần đau đầu vì tính cách mạnh mẽ, bướng bỉnh của ái nữ: “Tôi định hướng con gái theo âm nhạc từ nhỏ. Không hiểu sao từ bé, con gái đã rất thích hát, thích múa, thích đàn nhưng đến khi lên 8 tuổi, con tôi không còn muốn thực hiện nữa. Lúc này, bé bắt đầu muốn có quyền tự do, không thích ba ép hay định hướng điều gì trong hành trình âm nhạc”. Trở thành một người bố, Ưng Đại Vệ cho biết bản thân đã trưởng thành hơn nhiều so với thời điểm còn hoạt động trong nhóm GMC.

Clip Ưng Đại Vệ trải lòng chuyện làm bố đơn thân.

Bên cạnh những tâm sự về chuyện đời, chuyện nghề, ca sĩ Ưng Đại Vệ còn gởi đến khán giả những ca khúc gắn liền với tên tuổi của anh như Nếu kém duyên vô phận, Hẹn em kiếp sau, Quá nhiều...

Tập 19 Đời Nghệ Sỹ với nam ca sĩ Ưng Đại Vệ sẽ được phát sóng vào lúc 19h15 Chủ Nhật 12/5/2024 trên VTV9. Chương trình do VTV9 và Jet Studio phối hợp thực hiện.

Bin Bin (VDTonline.vn)

Viết bình luận