[Clip]Nghệ sĩ Phi Phụng: “Điều tôi nuối tiếc nhất là chưa mời được cha đi xem diễn” Đối Thoại

Trong chương trình Chuyện Tối Cùng Sao, nghệ sĩ Phi Phụng có những chia sẻ về sự nghiệp và những kỉ niệm đáng nhớ trong quá trình làm nghề. Bên cạnh đó, nữ nghệ sĩ cũng tiết lộ về khoảng thời gian khó khăn và nỗi nuối tiếc lớn nhất của đời mình.

Phi Phụng là một nữ diễn viên đa tài được yêu thích bởi nhiều thế hệ với khả năng tạo tiếng cười cho khán giả. Bà để lại dấu ấn trong lòng khán giả qua những vai diễn nổi bật trong các tác phẩm Cái bóng bên chồng, Tiệm bánh Hoàng tử bé, Gia đình là số 1,...

Nghệ sĩ Phi Phụng: “Điều tôi nuối tiếc nhất là chưa mời được cha đi xem diễn”  – Emagazine24.net

Trong chương trình Chuyện Tối Cùng Sao, Phi Phụng chia sẻ về hành trình gắn bó với nghệ thuật từ thuở nhỏ, những kỷ niệm đáng nhớ trong sự nghiệp và tinh thần lạc quan dù phải đối mặt với không ít thăng trầm trong cuộc sống.

Nghệ sĩ Phi Phụng sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Ngay từ nhỏ, bà thường xuyên được cha dắt theo khi đi diễn và có cơ hội tiếp xúc với sân khấu. Tuy nhiên, ban đầu Phi Phụng không nghĩ rằng mình sẽ theo đuổi con đường này.

Bà kể lại, từ những lần đi theo cha hát ở các chương trình văn nghệ, bà chỉ xem đó là niềm vui chứ chưa bao giờ nghĩ mình sẽ bước vào con đường diễn xuất. Nhưng với cái "máu nghệ thuật" truyền từ gia đình, Phi Phụng dần bị cuốn hút bởi sân khấu, và cái duyên với nghề diễn hài cũng từ đó mà nảy sinh.

Nghệ sĩ Phi Phụng từng rất yêu thích ca nhạc, đặc biệt là những bài hát trữ tình, quê hương, và luôn mong muốn trở thành ca sĩ. Tuy nhiên, cuộc đời đã dẫn dắt nữ nghệ sĩ đến với nghiệp diễn, đặc biệt là hài kịch – nơi mà tỏa sáng và ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả.

Nghệ sĩ Phi Phụng: “Điều tôi nuối tiếc nhất là chưa mời được cha đi xem diễn”  – Emagazine24.net

Bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của nghệ sĩ Phi Phụng đến vào năm 2003, khi bà được mời tham gia sân khấu kịch IDECAF. Vai diễn trong vở kịch Phép lạ vào năm 2004 để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả và cũng là cột mốc quan trọng nhất trong sự nghiệp của nữ nghệ sĩ. Đây là lần đầu tiên Phi Phụng được giao vai diễn thế một diễn viên chính ngay trước thềm Tết Nguyên Đán. Mặc dù gặp nhiều áp lực vì vai diễn quan trọng này, bà vẫn vượt qua và nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả.

Tuy nhiên, thời điểm đó, bà phải đối mặt với nhiều biến cố trong gia đình, khi người thân mắc bệnh nặng và phải nhập viện. Dù phải đối mặt với những nỗi buồn sâu sắc, bà vẫn phải mạnh mẽ lên sân khấu diễn xuất, hoàn thành tốt vai diễn, bởi sân khấu không cho phép nghệ sĩ mang theo cảm xúc cá nhân lên sân khấu.

Một trong những điều nghệ sĩ Phi Phụng luôn tiếc nuối là chưa kịp mời cha mình đến xem bà biểu diễn trên sân khấu chính thống trước khi ông qua đời. Bà luôn tự hào rằng mình đã kế thừa được tinh thần nghệ thuật của ông. Bà chia sẻ mình nhớ mãi lời cha từng nói: “Con làm nghệ sĩ nhưng chưa bao giờ làm điều gì để ba phải mang tiếng”, và đó là niềm tự hào lớn nhất của Phi Phụng trong suốt sự nghiệp.

Nghệ sĩ Phi Phụng: “Điều tôi nuối tiếc nhất là chưa mời được cha đi xem diễn”  – Emagazine24.net

Năm 2014, Phi Phụng được vinh danh với giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc và mang giải thưởng này về dâng trước bàn thờ cha, như một lời tri ân dành cho người truyền lửa nghề cho mình. Đó là khoảnh khắc mà  cảm thấy mình đã hoàn thành được tâm nguyện đối với cha.

Trong chương trình, nghệ sĩ Phi Phụng còn gây ấn tượng với khán giả bằng khả năng đối đáp linh hoạt và vui nhộn qua những thử thách ngẫu hứng của MC Minh Ngọc. Từ việc hát tặng khán giả đến việc kể chuyện cười chỉ bằng một chữ cái, nữ nghệ sĩ đều vượt qua dễ dàng, mang đến những phút giây hài hước cho khán giả.

Tập 70 Chuyện Tối Cùng Sao phát sóng lúc 21h50 thứ Tư ngày 9/10 trên kênh THVL1. Chương trình do đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp Jet Studio thực hiện.

Clip: Nghệ sĩ Phi Phụng trải qua biến cố mất cha nhưng vẫn cống hiến hết mình trên sân khấu.

VDTonline.vn

Viết bình luận