[Clip]Nguyễn Kiều Oanh tiết lộ mối quan hệ “ca sĩ - đại gia” tại các “private party” Đối Thoại

Từng chật vật tìm kiếm hào quang tỏa sáng qua hàng loạt sân chơi âm nhạc, giờ đây Nguyễn Kiều Oanh đang là gương mặt “oanh tạc” tại các sân khấu, tụ điểm âm nhạc lớn nhỏ, được nhiều người yêu mến bởi chất mượt mà, nội lực cùng sự hài hước, duyên dáng trong tính cách.

Ngay từ khi còn nhỏ, Nguyễn Kiều Oanh sớm được tiếp cận với âm nhạc khi thường xuyên theo ông ngoại sinh hoạt tại đoàn Đờn ca Tài tử tỉnh Đồng Tháp, khi đó ông ngoại cô là trưởng đoàn. Từ ánh đèn sân khấu, những tràng pháo tay đến phong cách trình diễn của các nghệ nhân đã nung nấu ước mơ trở thành ca sĩ trong Nguyễn Kiều Oanh. Đến những năm tháng cắp sách đến trường, cô đều là một trong những “trụ cột” trong các câu lạc bộ văn nghệ.

Có “máu nghệ thuật” từ nhỏ nhưng giọng ca Mojito thừa nhận bản thân có nhiều sự khác biệt khi có sở thích âm nhạc khác xa với bạn bè đồng trang lứa. Trong khi bạn bè yêu thích dòng nhạc trẻ, giải trí thì từ những năm học cấp hai, cô lại hứng thú với những nhạc phẩm của các diva Thanh Lam, Mỹ Linh,... Kể từ đó, nữ ca sĩ dần định hình và phát triển con đường sự nghiệp nghệ thuật theo hướng vocalist. “Cho đến hiện tại, tôi vẫn giữ vững sở trường của mình là phát triển âm nhạc theo trường phái của một vocalist chứ không phải một nghệ sĩ giải trí, vì tôi muốn đứng một chỗ hát bằng tất cả tâm huyết của mình”, sao nữ 9X bày tỏ.

Vốn được sinh ra và lớn lên tại Đồng Tháp, một vùng đất dễ dàng giúp Nguyễn Kiều Oanh phát triển về dòng nhạc quê hương, trữ tình bolero hay cải lương, thế nhưng cô lại có sở thích đặc biệt với dòng nhạc tương đối “kén người nghe”. Thế nhưng, nhờ sở hữu chất giọng mượt mà, sâu lắng nhưng lại vô cùng nội lực, giọng ca gốc Nam bộ thấy may mắn vì có thể “cân” mọi thể loại âm nhạc và giúp cô tạo điểm nhấn khác biệt trong những lần xuất hiện: “Khi tham gia vào các cuộc thi, dòng nhạc của tôi chọn thường kén người nghe hơn so với các bạn thi cùng nhưng đây lại là một điều đặc biệt giúp tôi nổi hơn, được khán giả nhớ đến dù không đạt danh hiệu cao nhất”.

Chọn cách không phát triển theo dòng nhạc thị trường, giải 3 Người Kể Chuyện Tình 2020 thừa nhận gặp nhiều khó khăn, vất vả trong suốt quá trình định hình tên tuổi. “Khi không đi theo âm nhạc xu hướng hay theo sự yêu thích của tất cả khán giả, tôi phải thật chăm chút vào con đường mình đã chọn nhằm tìm ra điểm nổi bật nhất và khi trình diễn phải khiến cho người xem thích thú và ghi nhớ”, nữ ca sĩ chia sẻ. Bên cạnh đó, Nguyễn Kiều Oanh cũng không tránh khỏi những “lời ra tiếng vào”, so sánh với những bạn bè đồng trang lứa nhưng cô lấy những điều đó làm động lực để phát triển trong tương lai.

Từng tiết lộ gặp không ít “chông gai” trong hành trình phát triển con đường sự nghiệp khi ghi danh hàng loạt các sân chơi âm nhạc như Ngôi sao phương Nam 2015, Be A Star - Bạn là ngôi sao 2017, Người kể chuyện tình 2020,... Sau một khoảng thời gian dài nỗ lực, Nguyễn Kiều Oanh đã hái được “quả ngọt”, thậm chí cô hiện đang là gương mặt “oanh tạc” tại các sân khấu, tụ điểm âm nhạc lớn nhỏ và được bạn bè đồng nghiệp hài hước gọi với danh xưng “thánh bào show”.

Chia sẻ về cái tên “thánh bào show” vô cùng thú vị, giọng ca Mojito cho hay: “Có lẽ tần suất làm việc của tôi nhiều, mỗi ngày tôi chạy rất nhiều show tại các tụ điểm khác nhau. Tôi thấy rất vui vì điều đó. Nếu không được “bào show” thì mới là điều đáng buồn”. Trước chia sẻ của Nguyễn Kiều Oanh, MC Minh Đức cũng cho rằng, cụm từ “thánh bào show” dành cho nữ ca sĩ chính là sự thán phục vì “không phải ai muốn bào cũng được”.

Thừa nhận bản thân hát dòng nhạc “kén người nghe” nhưng Nguyễn Kiều Oanh lại rất được đón nhận. Cô bày tỏ: “Tôi có một vị trí như hiện tại, bên cạnh giọng hát chính là con người của tôi. Mỗi khi tôi trình diễn hay xuất hiện trước công chúng, tôi cho mọi người thấy tôi rất năng lượng. Vì vậy, mọi người không chỉ đơn giản nghe những ca khúc tôi hát mà còn nghe tôi nói, xem tôi trình diễn và lắng nghe những tâm sự của tôi. Đặc biệt, tôi còn hát được đa dạng những thể loại chứ không riêng những bài hát mà tôi thích”.

Không chỉ dừng lại việc biểu diễn tại những sân khấu lớn nhỏ, sao nữ 9X còn “tất bật” với những sự kiện private party (tiệc cá nhân) của các doanh nghiệp. Trình diễn trong không gian nhỏ ấm cúng và trước những đối tượng khán giả hiểu rõ, yêu mến chất giọng của mình, là một trong những điều mà giọng ca Mojito yêu thích. “Cũng có thể nói, biểu diễn ở những show này kinh tế sẽ nhiều hơn. Tôi đặc biệt thích môi trường đó vì ấm cúng, được gần gũi với khán giả và có cảm giác họ trân trọng người nghệ sĩ hơn”, nữ ca sĩ bày tỏ.

Tuy nhiên, MC Minh Đức cũng đề cập đến việc nghệ sĩ nữ biểu diễn trong những sân khấu với không gian hẹp, khép kín sẽ dễ dàng khiến nhiều người đặt dấu chấm hỏi đến việc là nơi để nghệ sĩ “trao đổi” với đại gia hoặc nảy sinh những mối quan hệ ngoài âm nhạc. Trả lời cho câu hỏi này, Nguyễn Kiều Oanh thẳng thắn: “Tôi nghe vấn đề này rất nhiều lần và hầu như 10 người thì 8 người đều nghĩ như vậy hết. Bởi vì môi trường đó quá thích hợp để nảy sinh những vấn đề mọi người nghĩ. Chẳng hạn, một người nào đó yêu thích giọng hát của một ca sĩ và mời họ đến, khi cả hai đồng điệu trong cách giao tiếp, có tiếng nói chung, thì sau này có phát sinh tình cảm hay không, trong giới hạn cho phép, thì họ có thể yêu nhau bình thường thôi. Đối với tôi thì chỉ đơn giản là đến để hát, gởi tặng cho các anh chị khán giả và không có suy nghĩ gì nhiều. Mình đã cố gắng trong nghề rất nhiều, có được một vị trí nhất định mà gặp được một người biết được giá trị của mình để tương đồng với mình thì càng tốt, miễn là đừng có đi quá giới hạn đạo đức cho phép là được”. 

Quá quen thuộc với Nguyễn Kiều Oanh trong dòng nhạc bolero sở trường hay pop, ballad,... để không bị “một màu”, nữ ca sĩ không ngại liên tục thay đổi hình ảnh với dòng nhạc quyến rũ, cuốn hút như jazz, sôi động với nhạc phẩm Mojito. “Hy vọng khán giả sẽ ủng hộ những quyết định về con đường phát triển sự nghiệp của tôi. Tôi vẫn giữa con đường tôi đã định hướng nhưng sẽ nâng cấp hơn, trở nên quyến rũ, nữ tính chứ không đơn thuần là một cô ca sĩ đứng hát bình thường nữa”, sao nữ 9X trải lòng. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ hứa hẹn sẽ chăm chỉ ra mắt thêm nhiều sản phẩm chất lượng gửi tặng đến công chúng.

Không chỉ có những chia sẻ hết sức chân thật về quá trình và quan điểm hoạt động nghệ thuật của mình, Nguyễn Kiều Oanh còn mang đến những giây phút sâu lắng gửi tặng đến khán giả của Đời Nghệ Sỹ qua loạt ca khúc như Dòng thời gian, Yêu anh là mộng tưởng của em, Chỉ còn mình anh,...

Tập 40 Đời Nghệ Sỹ với ca sĩ Nguyễn Kiều Oanh sẽ được phát sóng vào lúc 19h15 Chủ Nhật 13/10/2024 trên VTV9. Chương trình do VTV9 và Jet Studio phối hợp thực hiện.

Trailer.

VDTonline.vn

Viết bình luận