Bước ngoặt thay đổi cuộc sống của nữ giám đốc truyền thông Đối Thoại

Trong chương trình Vali Cảm Xúc, tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A lắng nghe chia sẻ về biến cố tài chính và bước ngoặt đưa nữ giám đốc đến với thiện nguyện.

Trong tập 26 chương trình Vali Cảm Xúc vừa lên sóng với sự dẫn dắt của Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A. Khách mời tuần này là Thảo Nguyên, đang làm công việc của một Giám đốc truyền thông. Thảo Nguyên kéo theo chiếc vali được cô đặt tên là “Trưởng thành”, có chứa những đồ vật mang theo những kỷ niệm vui buồn trong giai đoạn bắt đầu theo đuổi sự nghiệp cũng như cuộc sống của mình.   

Món đồ đầu tiên mà Thảo Nguyên mang đến chương trình là một hộp xôi, gắn với từ khóa “Biết ơn”. Tiến sĩ Tô Nhi A cho biết bản thân rất thích chứng kiến những hành vi thể hiện sự biết ơn cũng như luôn cố gắng theo đuổi và thực hành lòng biết ơn trong cuộc sống. Vì vậy, nữ tiến sĩ rất ấn tượng với từ khóa mà khách mời mang đến. 

Thảo Nguyên cho biết, khi vừa 18 tuổi, cô học xong cấp 3 đã xách hành trang đến TP. HCM để học tập và theo đuổi ước mơ của mình. “Xuất phát điểm của em là trong gia đình có đầy đủ điều kiện về kinh tế lẫn tình cảm. Có thể nói em là một người có khá đầy đủ so với bạn bè đồng trang lứa nên mọi thứ rất tuyệt vời. Em bước đến TP. HCM với một sự hào hứng, cứ như mọi thứ đều màu hồng vậy. Và đúng là thời gian đầu mọi thứ đều màu hồng khi cha mẹ luôn dành cho em những thứ tốt. Nhưng sau đó, khi em vừa học xong HK1 của năm đầu tiên đại học thì gia đình gặp biến cố về tài chính. 

Cha thông báo là gia đình không thể gồng gánh tiếp nữa và muốn em trở về quê học cao đẳng, tìm việc ở quê để đỡ tốn kém. Lúc đó em thấy rất sốc, mọi thứ không còn màu hồng nữa. Em khát khao đến TP. HCM để học tập và phát triển nên rất sợ phải về quê, đi làm rồi có chồng sớm”, cô nàng kể.  

Với Thảo Nguyên, hộp xôi rất gắn bó với hai cha con cô và cũng là món mà cô nàng ăn từ nhỏ. Song, bản thân cô chưa bao giờ nghĩ đến chuyện sẽ phải ăn xôi trong suốt thời gian dài vì thiếu thốn. Khi gia đình bất ngờ gặp biến cố về tài chính, Thảo Nguyên chọn ở lại TP. HCM và sẽ “tự thân vận động” để theo đuổi ước mơ. Cô nàng vừa đi học, vừa đi làm thêm để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Thảo Nguyên cũng dọn khỏi căn chung cư giá 6 triệu để ở trọ cùng 4 người bạn thân nhằm tiết kiệm chi phí.

Thảo Nguyên tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội ở trường Đại học nên được giới thiệu làm cộng tác viên về mảng tuyển sinh ở trường. Mọi thứ dần ổn định, cho đến khi cô nàng lại tiếp tục đậu chương trình học thạc sĩ thì lại nhận được tin bất ngờ là cha cô được chẩn đoán có thể bị ung thư phổi. 

“Lúc đó đúng là bước ngoặt của cuộc đời. Em không sợ gì nữa mà chỉ sợ không còn người thân bên cạnh. Lúc đó, ngày nào em cũng ăn xôi hết. Vì học thạc sĩ thì tốn tiền hơn, cha lại bệnh nên em có rất nhiều nỗi lo. Em chỉ dám ăn 2 bữa, trưa thì cố gắng ăn đầy đủ, và tối chỉ ăn xôi, gần như ngày nào cũng vậy hết. Tình trạng đó kéo dài trong khoảng suốt 2 năm em học thạc sĩ”, Thảo Nguyên bộc bạch. Chính vì vậy, cô nàng luôn thấy biết ơn khi nhớ về quá khứ. Và hộp xôi chính là một món ăn gần gũi với cô nhất khi đối diện với khoảng thời gian khó khăn trên. 

Món đồ khác mà Thảo Nguyên mang đến chương trình chính là chiếc áo ấm, gắn với từ khóa “Hạnh phúc”. Cô nàng cho biết, chiếc áo ấm được cô chuẩn bị trong chuyến đi thiện nguyện gần đây. Theo Thảo Nguyên, vì cô được gia đình chăm lo đầy đủ từ nhỏ nên chưa bao giờ tiếp xúc với những hoàn cảnh khó khăn. Nhưng khi gia đình không còn như trước, cô thấy mình giống như trở thành một trường hợp khó khăn.

Song, khi học Đại học, Thảo Nguyên may mắn khi tham gia các hoạt động Đoàn, Hội ở trường, được đi nhiều chương trình thiện nguyện. Những chuyến đi đó cho cô nàng nhận ra rằng chuyện mình gặp phải không là gì so với nhiều người. Cô gái năm đó mới 19 tuổi đã tự nhủ sau này khi có điều kiện thì sẽ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn mình, đặc biệt là trẻ em. 

Từ việc đi theo các nhóm thiện nguyện đóng góp công sức để giúp đỡ mọi người khi còn là sinh viên. Thảo Nguyên dần tích lũy kinh nghiệm, tiết kiệm tiền khi bắt đầu có thu nhập để làm thiện nguyện. Thảo Nguyên kể về chiếc áo ấm mà cô mang đến Vali Cảm Xúc: “Gần đây em làm hoạt động ‘Áo ấm cho em’, em sản xuất một sản phẩm âm nhạc có sự tham gia của các nghệ sĩ như: Ca sĩ Siu Black, Pia Linh, rapper Tọi… Em đơn giản muốn mọi người biết được các trẻ em ở vùng núi đó còn thiếu thốn như thế nào và một chiếc áo ấm không đơn giản là áo ấm mà nó còn mang đến hơi ấm, hạnh phúc cho các em. Đó là lý do em gắn từ khóa ‘hạnh phúc’ cho chiếc áo này”

Chương trình Vali Cảm Xúc phát sóng lúc 19h30 Thứ 6 hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Đài truyền hình TP.HCM phối hợp với Công ty Truyền thông Bee thực hiện, với sự đồng hành của nhãn hàng vali, balo, túi xách cao cấp Sakos và được bảo trợ truyền thông bởi Trang thông tin điện tử Saobiz.vn. 

VDTonline.vn

Viết bình luận