[Clip]Điều Con Muốn Nói: Bé gái 12 tuổi tủi thân vì bị nói không có mẹ Đối Thoại

Mở đầu tập 15 của chương trình Điều Con Muốn Nói, MC Hoàng Oanh cùng Tiến sĩ tâm lý Lý Thị Mai khám phá chiếc hộp bí mật của bé ngày hôm nay. Một con gấu bông màu hồng rất xinh đã được bé mang đến chương trình cùng thông điệp vô cùng ý nghĩa.

Xuất hiện tại chương trình, bé Cát Tường cho biết chú gấu bông này là món quà kỉ niệm của ba dượng mua cho mẹ sau ngày cưới và cũng là chú gấu bông mà bé thích nhất, nó có một ý nghĩa vô cùng sâu sắc đối với bé. Bé có điều duy nhất muốn nói với mẹ là: “Con muốn được về sống cùng với mẹ”. Vì từ nhỏ em đã sống cùng với ông bà ngoại nên rất thiếu thốn tình cảm của mẹ, còn ba bé thì hiện tại cũng đã có gia đình mới và có con riêng.

Bé Cát Tường tâm sự cũng đã nói điều này với mẹ rất nhiều lần nhưng chưa nói với ông bà ngoại. Ông bà ngoại rất yêu bé và không muốn bé về ở với mẹ vì ông bà có suy nghĩ và những cái lo riêng. Cách vài tuần hoặc dịp hè ông bà sẽ chở cháu lên mẹ chơi.

Chị Kim Hoa – phụ huynh của bé Cát Tường cho biết thời gian trước bé ở với mẹ, nhưng sau khi chị lập gia đình mới thì bé khá hụt hẫng. Vì bên chồng có con trai riêng 17 tuổi nên ông bà ngoại rất lo khi cho cháu về ở cùng với mẹ.

Cát Tường xúc động nhớ lại: “Khi con vào lớp 1, con bị những bạn trong lớp nói là bạn Tường không có mẹ. Con cảm thấy rất tủi thân. Giờ ra về cha mẹ của các bạn đều đến đón, lúc đó con ước ao có một ngày mẹ mình hay ba mình đến đón mình như các bạn đó”. Sau khi nghe con về thuật lại, chị Kim Hoa đã vào tận trường, gặp các bạn của bé để tự giới thiệu chị là mẹ của bé Cát Tường, để bé tự tin hơn.

Clip: Bé gái 12 tuổi tủi thân vì bị nói không có mẹ.

Cát Tường thổ lộ ba của em ít gọi điện, ít quan tâm, bé nghĩ rằng ba cũng bận công việc. Đến với chương trình bé thổ lộ mong muốn của mình: “Con muốn mẹ quan tâm, chăm sóc tới con và mẹ hiểu hơn về việc học của con. Con muốn mẹ quan tâm con giống như là quan tâm em. Bởi vì khi mẹ có bầu, con cảm thấy bị tủi thân hơn, con nghĩ rằng khi mẹ sinh em ra thì mẹ sẽ quan tâm em hơn con. Bình thường con ở với ông bà ngoại, trong giấc mơ con rất muốn được mẹ ôm con. Con có nguyện vọng được về ở với mẹ nhưng vì ông bà ngoại cũng muốn con ở với ông bà nên con có mong muốn ông bà và mẹ chuyển về ở gần nhau, miễn sao con được gần mẹ hơn là được”.

Chị Kim Hoa cũng đang khó xử, khi ông bà ngoại cũng có nguyện vọng nuôi cháu, ông bà lo ngại việc cháu về sống với mẹ thì dễ xảy ra mâu thuẫn khi trong nhà còn có dượng và các em. Tiến sĩ Lý Thị Mai chia sẻ với phụ huynh: “Lúc bé còn nhỏ thì không sao nhưng bây giờ cháu bắt đầu lớn và cháu có thể bộc bạch được những tâm tư của mình trước cả triệu triệu khán giả tức là nỗi khao khát của cháu rất mãnh liệt, mình thuyết phục chớ mình không đối đầu với ba mẹ. Tại vì ơn thứ nhất là ba mẹ sinh ra mình, ơn thứ hai ba mẹ nuôi cháu 12 năm nay. Theo cô nghĩ không ai thương cháu ngoại bằng ông bà ngoại, cho nên bằng tình yêu thương đó, ông bà có thể chạm đến trái tim của mình. Và giữa hạnh phúc của mình và thiệt thòi của cháu về tình mẫu tử thì chắc một lúc nào đó ông bà cùng sẽ chạnh lòng để nghĩ”. Tiến sĩ tâm lý Lý Thị Mai cũng nhận xét: “Với một số tuổi như cháu chưa thể chững chạc như vậy, nhưng vì hoàn cảnh sống xa mẹ, xa ba cho nên có những cái trời cho cháu sự sâu sắc”.

Trước khi kết thúc chương trình, Tiến sĩ Lý Thị Mai muốn gửi gắm đến khán giả xem chương trình rằng: “Thực ra mỗi gia đình, mỗi con người đều có những gian truân, khó khăn. Một cháu bé 12 tuổi cầm trên tay con gấu cô dâu, một món quà ngày cưới của mẹ và bố dượng. Cháu ôm tới chương trình này, chấp nhận cuộc sống của gia đình mình và chỉ mong ước là ở gần mẹ. Chắc điều này, thông điệp này chương trình chúng tôi muốn gửi tới cho quý vị. Nếu chúng ta có tương tự như vậy, liệu chúng ta mong ước gì đối với con trẻ và chúng ta làm gì để con trẻ được hạnh phúc, đó mới là điều quan trọng”.

Tiến sĩ cũng muốn được nói thay cho con những lời đến ông bà ngoại: “Thưa ông bà ngoại của cháu Cát Tường. Trên đời này không có ai yêu con bằng mẹ, tôi cũng là ông bà cho nên đây cũng là những người ông, người bà thưa chuyện với ông bà ngoại của cháu. Chúng ta yêu thương nhau hết lòng, nhưng chúng ta chọn giải pháp nào phù hợp để cho tất cả chúng ta đều được hạnh phúc và đặc biệt là con cháu mình, thế hệ tương lai được sống bình yên. Xin cám ơn ông bà”.

Lời chia sẻ vô cùng sâu sắc của Tiến sĩ Lý Thị Mai khiến hai mẹ con bé Cát Tường và MC Hoàng Oanh không khỏi xúc động. Mẹ Kim Hoa hứa với bé Cát Tường sau này chị sẽ cố gắng bù đắp cho con nhiều hơn. Đáp lời tâm tình của mẹ, bé Tường dành cho mẹ cái ôm vô cùng ấm áp kèm với câu nói “Con yêu mẹ”.

Thông qua chương trình Điều Con Muốn Nói, chúng ta đều mong mọi thứ sẽ được giải quyết một cách tốt đẹp để tất cả mọi người đều được hạnh phúc. Đó là điều mà chương trình muốn mang đến. Câu chuyện của bé Cát Tường và mẹ Kim Hoa đã mang đến cho chúng ta những thông điệp vô cùng ý nghĩa về sức mạnh của tình cảm gia đình. MC Hoàng Oanh chia sẻ: “Hy vọng cha mẹ hãy thật sự nghiêm túc nghĩ về con đường tương lai phía trước để có được những giải pháp đúng đắn nhất, hợp lý nhất cho con”.

Điều Con Muốn Nói tập 15 với câu chuyện của bé Cát Tường sẽ được phát sóng vào lúc 19h15 thứ Sáu 18/10/2024 trên VTV9. Chương trình do VTV9 phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

VDTonline.vn

Viết bình luận