[Clip]Người Thứ 3: Vợ ngang nhiên đưa chồng giấy xét nghiệm con của người khác khi con mới 1 tháng tuổi Đối Thoại

Anh N (34 tuổi) đến từ Vĩnh Long. Tại chương trình Người Thứ 3, anh N chia sẻ về cuộc hôn nhân tan vỡ đầy khó hiểu giữa anh và vợ. Đến đạo diễn Lê Hoàng nhận định đây là câu chuyện ly hôn kỳ lạ nhất từ trước đến nay mà ông chứng kiến. 

Anh N và chị H yêu nhau từ thời sinh viên. Câu chuyện tình yêu của cặp đôi kéo dài trong nhiều năm và kết thúc viên mãn bằng một đám cưới được gia đình, bạn bè chúc phúc. Thế nhưng giai đoạn hạnh phúc không được bao lâu, hai vợ chồng anh N thường xuyên tranh cãi vì tính cách không hòa hợp. Đỉnh điểm, hôn nhân của cặp đôi bắt đầu nảy sinh vấn đề khi chị H thông báo có thai. “Khi tôi nhận thông tin vợ có thai, tôi thấy biểu cảm của vợ không được vui, tôi cũng nghĩ do không đúng kế hoạch vì chúng tôi dự kiến khoảng vài năm nữa”, anh N tiết lộ.

Sau khi thăm khám tại bệnh viện và biết chắc chắn có mang thai, tâm trạng của chị H càng tệ hơn. “Trước khi đi ngủ, vợ tôi nói: “Nếu đây không phải con của anh thì như thế nào”. Nghe tin đó, tôi không nghĩ gì nhiều, chỉ cho rằng cô ấy chưa sẵn sàng có con nên mới đưa ra lý do này”, anh kể lại. Dù nỗ lực hỏi lý do nhưng chị H không chia sẻ, vì thế anh N cố gắng làm tròn trách nhiệm của một người chồng.

Vào đúng ngày đầy tháng con đầu lòng, anh N hụt hẫng khi vợ đưa kết quả xét nghiệm chứng minh con trai đầu lòng không phải là con ruột của mình. “Lúc nhận thông tin, tôi hụt hẫng, mọi thứ dường như đổ sụp hết. Trong đầu tôi cũng không nghĩ được gì ngoài ý định rút lui vì tôi không muốn làm lớn chuyện. Tôi cũng cố gắng chăm sóc cho đứa bé đến khi cứng cáp nhưng thái độ của cô ấy khiến tôi không thể chấp nhận được”, anh N kể lại.

Kéo dài đến một năm sau, anh N đề cập đến chuyện ly hôn nhưng chị H không đồng ý. Thậm chí, có giai đoạn anh N từng “nghĩ quẩn” vì: “Tôi nghĩ tại sao tôi đã cố gắng hết sức nhưng nhiều chuyện bất công lại xảy đến với tôi và tôi cũng từng nghĩ đến chuyện tự tử”. Kể từ đó, cả hai sống ly thân.

Bất lực vì đời sống vợ chồng “cơm không lành, canh chẳng ngọt”, anh N bén duyên với một người bạn cũ - chị C sau khoảng thời gian trò chuyện vì đồng cảm. “Cô ấy là người đầu tiên tôi chia sẻ về cuộc sống hôn nhân, cô ấy đồng cảm và đã an ủi tôi rất nhiều, sau đó chúng tôi đến với nhau”, anh N bày tỏ.

Về mặt pháp lý, anh N chưa hoàn tất thủ tục ly hôn với vợ nhưng lại tiến đến mối quan hệ với người mới và có con. Điều này khiến anh N và chị C gặp nhiều phản đối từ gia đình cùng những lời đàm tiếu xung quanh. “Vấn đề khiến tôi bức xúc chính là khi biết tôi có người mới và đã có con, ngay trong ngày hôm đó cô ấy đã kể hết mọi chuyện cho gia đình tôi, cho rằng tôi không chăm lo cho vợ con nhưng lại ra ngoài quen một người khác. Lúc đó, toàn bộ người thân đều không chấp nhận gia đình mới của tôi và hiện tại cũng vậy”, anh N chia sẻ. 

Theo anh N, vợ cũ chính là người muốn ly hôn khi “bày trò” chứng minh con trai đầu lòng không phải là con ruột của anh. Thế nhưng đến khi anh ngỏ ý ly hôn thì chị H lại không đồng ý. Thậm chí, chị H còn dựa vào lý do anh ngoại tình và có con riêng trong lúc hai vợ chưa ly hôn để tìm sự đồng cảm đến từ gia đình, người thân. 

Lý giải về việc chưa ly hôn nhưng đã có mối quan hệ với người phụ nữ khác, anh N nói: “Vì trong đợt dịch Covid-19 nên không thể sắp xếp hoàn tất thủ tục ly hôn”. Song, anh cho rằng trước đó anh đã đề cập đến việc ly hôn nhưng chị H không đồng ý. Mãi cho đến khi anh N đồng ý sang tên miếng đất mà hai vợ chồng tích góp mua được cho chị H thì chị mới chấp nhận ký vào đơn ly hôn.

Lắng nghe câu chuyện hôn nhân của vợ chồng anh N, đạo diễn Lê Hoàng nhận định đây là cuộc hôn nhân bất thường: “Một cặp vợ chồng có thể có đứa con ngoài kế hoạch và có thể không vui vì những dự định còn dang dở nhưng không đến mức độ tự động biến đứa con thành con của một người khác, câu chuyện này bất thường kinh khủng”.

Không chỉ cho rằng hành động của chị H bất thường, đạo diễn phim Trà còn thắc mắc trước thái độ “dửng dưng” của anh N khi vợ thông báo có con với người đàn ông khác. “Hành vi của bạn cũng khác thường không kém. Trong trường hợp một người vợ đưa vào mặt ông chồng một tờ xét nghiệm và khẳng định đây không phải là con của mình mà bạn lại không tò mò về cha của đứa bé là ai. Một người phụ nữ hành động như vậy chắc cũng phải có lý do” nam đạo diễn bày tỏ. Hành động kỳ lạ của anh N khiến đạo diễn Lê Hoàng “đặt dấu chấm hỏi”: “Bạn có định dùng chương trình để qua mắt mọi người không? Làm sao mà một người chồng không tò mò khi vợ có con với người khác được”. 

Sau khi nghe anh N tiết lộ vợ cũ anh là một người học cao, có kiến thức sâu rộng thì đạo diễn Lê Hoàng khẳng định những hành động khó hiểu của chị H đều có nguyên nhân chứ không ai công khai như vậy. “Thông thường một người phụ nữ thông minh, họ có những quyết định rất ghê và có lý chứ không phải làm càn đâu. Đây là một hành động của một người phụ nữ có văn hóa cao và nếu có mặt cô ấy ở đây, không khéo cô ấy sẽ nói ra những điều khiến tôi bất ngờ nữa. Có khi, trong câu chuyện này cô ấy là người đúng chứ không phải sai”, nam đạo diễn nêu quan điểm.

Đạo diễn Lê Hoàng nói thêm: “Chúng ta có thể chấp nhận cưới một người phụ nữ có thai với người đàn ông khác nhưng chúng ta phải biết danh tính về cha của đứa bé, nếu không sẽ rất nguy hiểm. Bạn thử tưởng tượng, nếu ông ấy là một trùm lưu manh xách dao đi chém hay một ông đại gia,... bạn phải biết và tha thứ hay không là tùy vào bạn. Nhưng không thể nào để vợ mình có thai với ai thì kệ và vẫn sống chung được như vậy. Tại sao bạn không đem con bạn đi bệnh viện cùng với bạn để xét nghiệm ADN? Việc này đâu có gì khó mà bạn không làm?”.

Khép lại chương trình, đạo diễn Lê Hoàng không khỏi bất ngờ khi anh N đồng ý bật đèn. Không dừng lại, nhân vật thứ 164 không ngại chia sẻ anh là Lê Bùi Quý Nhân, 34 tuổi và hiện đang sinh sống, làm việc tại Vĩnh Long.

Người Thứ 3 được phát sóng định kỳ vào lúc 20h thứ Ba hàng tuần trên kênh YouTube Jet TV Show.

Tập 169 full.

VDTonline.vn

Viết bình luận