[Clip]Ca sĩ Trương Diễm: “Đi hát 6 năm không bằng đi thi hoa hậu 3 tháng” Đối Thoại

Tại chương trình Đời Nghệ Sỹ, ca sĩ Trương Diễm thừa nhận tủi thân vì đi hát 6 năm nhưng tên tuổi không được công chúng biết đến bằng 3 tháng tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2023.

Chia sẻ với MC Minh Đức, Trương Diễm cho rằng bản thân có “máu nghệ thuật” ngay từ khi còn nhỏ, thậm chí khi chưa biết đọc chữ nhưng cô có thể hát “không sai một chữ nào”. “Từ nhỏ tôi đã biết mình đam mê âm nhạc và xem đây là lý tưởng của cả cuộc đời mình. Suốt ngần ấy năm, chưa bao giờ tôi nghĩ và hình dung mình sẽ làm công việc khác ngoài âm nhạc”, nữ ca sĩ bày tỏ.

Không chỉ sở hữu ngoại hình xinh đẹp, sáng sân khấu, Trương Diễm còn gây ấn tượng với chất giọng khỏe, nội lực. Chính vì lẽ đó mà cô thừa nhận, con đường hoạt động nghệ thuật không gặp nhiều gian nan, thử thách. “Mọi thứ không khiến tôi bị nản chí và không quá khó khăn đến mức tôi phải từ bỏ sự nghiệp để chuyển hướng sang con đường khác. Hoặc nặng nhất chính là tôi phải học thêm một kỹ năng khác, tìm thêm tài lẻ có liên quan đến công việc đang làm để có thêm thu nhập”, giọng ca sinh năm 1994 khẳng định.

Dù không quá khó khăn khi theo đuổi sự nghiệp ca hát, thế nhưng Trương Diễm không tránh khỏi những lúc tiêu cực khi tìm kiếm những cơ hội tỏa sáng và tăng thu nhập cho bản thân. Khi đó, MC Minh Đức liền đề cập đến việc tìm một anh người yêu giàu có để “đỡ nặng gánh”. Nhanh chóng, nữ ca sĩ gốc Kiên Giang liền phủ nhận: “Chuyện kiếm một anh người yêu thật giàu đó không nằm trong suy nghĩ của tôi. Tôi khẳng định với mọi người rằng tôi hoàn toàn tự lập, chưa có ai đến và lo lắng cho tôi cả. Bao nhiêu năm qua tôi đã tự mình gồng gánh được thì hiện tại tôi cứ tiếp tục làm tốt công việc của mình”.

Sau khoảng thời gian loay hoay tìm kiếm con đường tỏa sáng, nữ ca sĩ quê Kiên Giang có bước tiến nổi bật khi quyết định ghi danh đấu trường nhan sắc Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2023. Chia sẻ với MC Minh Đức về quyết định “táo bạo” này, cô thẳng thắn: “Tôi muốn bản thân nổi tiếng, muốn có thương hiệu vì tôi thấy mọi người nói rất đúng, con đường nhanh nhất để nổi tiếng ở Việt Nam là trở thành hoa hậu. Hơn ai hết, là nghệ sĩ thì tôi cũng có tham vọng mình trở thành ngôi sao hạng A, muốn được nổi tiếng và chạm đến đỉnh cao trong hành trình sự nghiệp. Bên cạnh đó, tôi muốn được hoàn thiện mình hơn”.

Vốn quen thuộc với hình ảnh Trương Diễm đứng trên sân khấu với vai trò ca sĩ, vì vậy khi đến với một cuộc thi nhan sắc, cô gặp không ít khó khăn, áp lực khi phải hoàn thiện tất cả mọi khâu từ chỉn chu trang phục, makeup, đến trau dồi kiến thức, kỹ năng catwalk. Thậm chí, thời điểm ban đầu dự thi, cô còn bị trầm cảm vì đầu tư quá nhiều công sức, thời gian đến tài chính nhưng may mắn, khoảng thời gian đó cô có gia đình bên cạnh động viên.

Dù đầu tư rất nhiều công sức, thế nhưng nữ ca sĩ gốc Kiên Giang khẳng định bản thân không muốn trở thành hoa hậu hay giành lấy ngôi vị cao nhất, điều này đã phần nào khiến MC Minh Đức không khỏi thắc mắc. Song, cô giải thích: “Có nói mọi người cũng không tin nhưng tôi không muốn trở thành hoa hậu. Tôi muốn đến sân chơi này để cho mọi người thấy có một ca sĩ đang rất cố gắng khẳng định tên tuổi và để khán giả thương tôi nhiều hơn. Bởi vì trong lĩnh vực ca hát, mọi người chưa biết đến tôi nhiều”.

Với sức hút “khủng” từ các cuộc thi sắc đẹp, Trương Diễm mong muốn lan tỏa hình ảnh của bản thân đến gần với công chúng, ngoài nhan sắc cô còn là một ca sĩ. Có lẽ với tâm thế không đặt nặng giải thưởng, giọng ca sinh năm 1994 toát ra năng lượng tích cực, thu hút đông đảo giới mộ điệu yêu mến. “Trong đêm chung kết, tất cả các thí sinh khác đều nói tôi là đã có con đường riêng, phong cách riêng và không có đối thủ. Trong phần thi trang phục dạ hội, tôi catwalk mà ai nấy đều tưởng rằng tôi đang final walk”, cô chia sẻ.

Từ hiệu ứng của Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2023 cộng với giải thưởng Người đẹp tài năng, nữ ca sĩ gốc miền Tây nhận được nhiều lời đi show, điều này vừa khiến cô hạnh phúc nhưng vừa tủi thân. “Tôi tủi thân vì đi hát được 6 năm nhưng không bằng 3 tháng tôi tham gia cuộc thi hoa hậu”, Trương Diễm ngậm ngùi.

Dù vậy, cô không cảm thấy buồn khi bắt gặp ai đó gọi mình với danh xưng “người đẹp đi hát”: “Tôi là một người được học thanh nhạc bài bản, được đào tạo từ trường quân đội nên tôi muốn đưa chất nghệ sĩ, tài năng âm nhạc đến cuộc thi để đọ sắc với những cô gái khác thôi”. Bước ra từ môi trường quân đội, nên tính kỷ luật bên trọng Trương Diễm rất tốt và cô nhanh chóng thích nghi được với môi trường tập thể khi tham gia Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam.

Nhìn lại hành trình tham gia đấu trường nhan sắc, Trương Diễm thừa bạn bản thân có nhiều thay đổi tốt hơn khi trau dồi được nhiều kỹ năng và phát hiện bản thân có khả năng trở thành một stylist, chuyên gia trang điểm và nhà tạo mẫu tóc. Nữ ca sĩ cho hay: “Trong quá trình tham gia cuộc thi có lẽ hơi vất vả nhưng hiện tại tôi rất tự hào vì dù ở đâu, tôi có thể làm việc rất tự tin khi tôi đã dung nạp cho bản thân nhiều kiến thức”.

Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật, trải qua nhiều sân chơi truyền hình thực tế lẫn cuộc thi về nhan sắc, không ít lần Trương Diễm đối mặt với nhiều thử thách và cô cho biết, bản thân trưởng thành hơn sau nhiều lần “vấp ngã” và luôn sẵn sàng với những “chông gai” phía trước: “Tôi vẫn chưa đứng ở một nơi mà tôi cảm thấy tốt nhất trong lĩnh vực của mình, nên tôi vẫn nhắc nhở bản thân tiếp tục bước tiếp, đến khi nào có được những phút giây thăng hoa nhất, leo lên đỉnh núi cao nhất”.

Ngoài những chia sẻ về hành trình tham gia nghệ thuật của mình, Trương Diễm còn gửi tặng khán giả Đời Nghệ Sỹ những nhạc phẩm trữ tình, sâu lắng với loạt ca khúc Tình, Tình yêu đến trong giã từ, Mãi là người đến sau, Sống như những đóa hoa.

Tập 41 Đời Nghệ Sỹ với ca sĩ Trương Diễm sẽ được phát sóng vào lúc 19h15 Chủ Nhật 20/10/2024 trên VTV9. Chương trình do VTV9 và Jet Studio phối hợp thực hiện.

Trailer.

VDTonline.vn

Viết bình luận