AFF lan tỏa tinh thần và nụ cười chiến thắng tuyển U23 Việt Nam đến với người nghèo Thể Thao - Sức Khoẻ
Dù kết quả chung cuộc không như mong đợi khi U23 Việt Nam thua đầy tiếc nuối trước U23 Uzbekistan nhưng không thể phủ nhận, chiếc huy chương bạc lần này là một kỳ tích rực rỡ của bóng đá Việt Nam. Sự tự hào, tinh thần dân tộc thông qua sự kết nối kỳ diệu của bóng đá lại tiếp tục được lan tỏa mạnh mẽ.
Hiếm khi nào lại xảy ra nghịch lý đầy thú vị như lần này khi mà dù đội tuyển không thắng trận nhưng người dân vẫn đổ xô xuống đường reo hò, cổ vũ và cái tên Việt Nam vang đầy phấn khích như thế. Quả thật, nhìn những chàng trai thi đấu với tinh thần bất khuất giữa gió tuyết ngập trắng sân vận động có lẽ không người Việt Nam nào dằn được cảm xúc. Khó có thể nói gì khác hơn ngoài hai tiếng: Tự hào!
Dù không bước lên bục vinh quang cao nhất nhưng các chàng trai của chúng ta xứng đáng được tôn vinh và yêu thương. Điều các chàng trai U23 làm được không chỉ là chiếc huy chương bạc mà trên hết là sự kết nối tinh thần của hàng triệu triệu người Việt Nam với nhau.
Trong dòng chảy cảm xúc ấy, có rất nhiều hoạt động ý nghĩa được các tổ chức, doanh nghiệp triển khai. Không chỉ hướng đến đội tuyển, nhiều đơn vị nhân dịp này muốn lan tỏa tinh thần và nụ cười từ thành công của U23 Việt Nam đến nhiều hơn cho xã hội xung quanh. Điển hình như Công ty CP Thực phẩm Gia đình Anco (AFF), sau chiến thắng của tuyển U23 Việt Nam trước U23 Qatar, Tổng giám đốc Hứa Cao Trí đã nghĩ đến việc sẽ triển khai hàng loạt hoạt động thiện nguyện ý nghĩa.
Chia sẻ về điều này, Trí cho biết, ngay hôm đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng để lọt vào chung kết, trên đường chạy xe về nhà, trong tâm trạng rất vui như bao người Việt Nam thì tình cờ anh nghe được một chương trình radio về chủ đề "Mang mùa xuân đến cho những người khó khăn". Trong đó có một bác hơn 50 tuổi đã khóc khi tâm sự mong muốn nhận phần quà tết của chương trình. “Đột nhiên lúc đó tôi có một cảm xúc rất khó tả, sự hòa quyện của niềm vui trước chiến thắng tuyển U23 bên cạnh những câu chuyện buồn của chương trình cứ lẩn khuất trong tâm trí và tôi mong muốn làm một điều gì đó, vừa là để chia sẻ niềm vui với thành công của bóng đá Việt Nam vừa có thể giúp được những hoàn cảnh khó khăn vẫn còn rất nhiều trong xã hội. Ngay lập tức tôi quyết định vận động anh em khối văn phòng Công ty AFF cho dù đội tuyển U23 thành công hay thất bại trong trận chung kết thì sau trận đấu, vào chiều chủ nhật 28-1 tập thể các thành viên gia đình AFF sẽ cùng nắm tay nhau đi hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, đối tượng là các cụ già neo đơn hoặc các em nhỏ cơ nhỡ cũng như sẽ hỗ những người tha hương có phương tiện về quê ăn tết đầm ấm cùng gia đình”, Trí cho biết.
Địa điểm đầu tiên mà tập thể gia đình AFF chọn thực hiện chuyến thiện nguyện là tại mái ấm chùa Diệu Pháp trên đường Nơ Trang Long, phường 13, Bình Thạnh, TPHCM. Không chỉ hướng đến hoạt động thiện nguyện ra ngoài cộng đồng, ban giám đốc Công ty AFF cũng quyết định sẽ hỗ trợ tiền cho những cán bộ công nhân viên công ty có hoàn cảnh khó khăn để có 1 cái Tết trọn vẹn hơn đồng thời sẽ thực hiện chương trình “Chuyến xe mùa xuân” nhằm đưa tất cả các cán bộ công nhân viên công ty ở tỉnh xa về quê ăn Tết và sum họp gia đình.
Hứa Cao Trí cho biết, điều mà anh tâm niệm khi thực hiện những hoạt động này là muốn nối dài và lan tỏa thêm những nụ cười mà đội tuyển Việt Nam mang lại. Nếu những chàng trai mang đến nụ cười cho cả dân tộc thì với tình cảm và khả năng của mình, AFF mong muốn mang nụ cười đến cho những hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết đến xuân về.
Trước đó, trong trận U23 Việt Nam thắng U23 Qatar, Trí cũng đã thưởng nóng cho hơn 1.300 nhân viên trong toàn bộ công ty mỗi người 200.000 đồng. Là doanh nhân thế hệ 8X, Hứa Cao Trí luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các hoạt động thiện nguyện. Không chỉ thường xuyên tổ chức các hoạt động hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn, AFF cũng luôn quan tâm đến những hoạt động mang ý nghĩa xã hội như tặng thuyền chuyên dụng cho chiến sĩ Trường Sa trị giá hàng tỷ đồng…
Công ty cổ phần Thực phẩm gia đình Anco hiện có 2 nhà máy với diện tích khoảng 15.000 m2, đội ngũ nhân sự hơn 1.300 công nhân viên và doanh thu hàng trăm tỷ đồng/năm. Công ty sở hữu nhiều thương hiệu như xúc xích Xuxifarm, Vua Xúc Xích, Bé Khỏe, bánh gạo TêTê… Tổng giám đốc Hứa Cao Trí từng vinh dự trở thành một trong những gương mặt trẻ nhất nhận Giải thưởng Doanh nhân trẻ xuất sắc TPHCM năm 2016.
Mai Thủy
VDTOnline.vn (Văn hóa - Doanh nhân - Thể thao)
Viết bình luận