“Bác sĩ nhi khoa”: Tìm hiểu về kẽm Chelate hữu cơ Thể Thao - Sức Khoẻ

Ăn mặc khác lạ trở về tuổi 18, cô gái được mẹ ruột phản đối và cho rằng cô hãy sống đúng với lứa tuổi của mình.

Tập 42 Bác sĩ nhi khoa phát sóng lúc 17h50 chủ nhật ngày 1/1/2023 trên kênh HTV7 với chủ đề “Tìm hiểu về kẽm Chelate hữu cơ”. Chương trình với sự dẫn dắt của MC Nam Hee cùng chuyên gia TS.BS Nguyễn Thị Thu Hậu – Trưởng khoa Dinh dưỡng Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM. Tham gia tiểu phẩm tình huống tuần này là các diễn viên Ngân Quỳnh, Hoàng Mèo, Lâm Vỹ Dạ và Hứa Minh Đạt.

Đang ngồi chơi, người mẹ bất ngờ khi nhìn thấy cách ăn mặc quái dị của cô con gái. Người mẹ cho biết: “30 tuổi rồi. Trời đất ơi, con ăn diện cái kiểu gì không biết nữa”. Nghe xong, người con gái liền giải thích: “Mặc dù tuổi sinh lý là 30 nhưng mà tuổi tâm lý của con có 18 hà”. Vừa nói xong, cô gái cho biết hôm nay có lịch hẹn vài người đến xem mắt nên mới ăn mặc như vậy. 

Sau đó, 2 người đàn ông lạ đến xem mắt, người mẹ liền cho biết con gái mình đã có 1 đời chồng và 1 đứa con. Lúc này, cô gái liền khóc nức nở kể về tình trạng của con mình biếng ăn, chậm lớn hơn so với những đứa trẻ khác vì thiếu kẽm. Đây cũng chính là thử thách mà cô gái dành cho 2 chàng trai để chọn 1 người làm chồng.

Biết được chuyện này, người đàn ông đầu tiên liền đưa ra nhiều giải pháp bổ sung kẽm cho trẻ khiến cô gái vô cùng vui mừng. Tuy nhiên, người đàn ông thứ hai ngay lập tức phản đối và mời bác sĩ tư vấn.

Giải đáp thắc mắc của các nhân vật trong tình huống, TS.BS Nguyễn Thị Thu Hậu cho biết: “Kẽm là một dạng kim loại khi đưa vào đường tiêu hóa sẽ có những tác dụng phụ gây kích ứng đường tiêu hóa. Việc hấp thu kẽm sẽ phụ thuộc vào những loại kẽm chúng ta đưa vào bên trong cơ thể. Những loại kẽm hữu cơ thì hấp thu tốt hơn những loại kẽm vô cơ. Đồng thời cũng phụ thuộc vào môi trường chúng ta đưa kẽm vào”

“Biện pháp để làm cho việc hấp thu kẽm tốt hơn và giảm thiểu các tác dụng phụ là chelate hóa kẽm, tức là sử dụng kẽm liên kết với một số phần tử hữu cơ. Đây được xem là kẽm hữu cơ hay kẽm chelate. Khi bổ sung kẽm chelate phụ huynh cần lưu ý cần bổ sung vào thời điểm hệ tiêu hóa có lượng axit tương đối để trẻ hấp thu tốt hơn trước khi ăn 1 giwof hoặc sau khi ăn 2 giờ”, vị bác sĩ nói thêm.

Bác sĩ nhi khoa được phát sóng định kỳ lúc 17h50 chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Công ty Truyền Thông Bee phối hợp với Đài Truyền hình TP.HCM thực hiện, được sự đồng hành của thực phẩm bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho trẻ Smartbibi ZinC. 

Bin Bin (VDTonline.vn)

Viết bình luận