TOMMY HILFIGER THÚC ĐẨY HÀNH TRÌNH BỀN VỮNG VỚI CHƯƠNG TRÌNH MAKE IT POSSIBLE Thời Trang
Hiện thức hóa tầm nhìn “Waste Nothing and Welcom All”, chương trình phát triển bền vững của Tommy Hilfiger đưa ra 24 mục tiêu táo bạo về tính tuần hoàn và toàn diện hướng đến năm 2030.
AMSTERDAM, HÀ LAN (THÁNG 8/2020) - Tommy Hilfiger, thuộc sở hữu của PVH Corp, công bố chương trình “Make it Possible”, một cách tiếp cận táo bạo về tính bền vững của môi trường và xã hội nhằm củng cố cam kết thời trang “Waste Nothing and Welcome All”. Với Make it Possible, Tommy Hilfiger bước đầu cam kết thực hiện 24 mục tiêu quan trọng tập trung vào tính tuần hoàn và tính toàn diện, gồm 4 phần chính, hướng đến năm 2030:
- Circle Round: Tạo ra sản phẩm có tính tuần hoàn và bền vững.
- Made for life: Hành động vì cuộc sống: Hành động vì các vấn đề nhạy cảm toàn cầu như: biến đổi khí hậu, sử dụng đất, ô nhiễm nước ngọt và hóa chất, từ khâu mua nguyên vật liệu sản xuất đến sản phẩm tại cửa hàng.
- Everyone Welcome: Trở thành thương hiệu phù hợp với mọi người hâm mộ TOMMY - luôn toàn diện, dễ dàng tiếp cận.
- Opportunity for All: Tạo cơ hội nghề nghiệp bình đẳng - không có rào cản để thành công tại Tommy Hilfiger.
Tommy Hilfiger Fashion Frontier Challenge
Chương trình của Tommy Hilfiger được hỗ trợ công ty mẹ là tập đoàn PVH với chiến lược Forward Fashion, một tổ hợp 15 ưu tiên được thiết kế để giảm tác động tiêu cực về con số 0, tăng tác động tích cực lên đến 100% và cải thiện hơn 1 triệu cuộc sống trên toàn bộ chuỗi giá trị của công ty.
Tommy Hilfiger cho biết: “Năm 1969, tôi đã mở cửa hàng đầu tiên People’s Place tại quê nhà Elmira, để tất cả mọi người thuộc mọi thành phần xã hội đều được gặp gỡ và chia sẻ những trải nghiệm văn hóa đại chúng thú vị. Trong những năm qua, thương hiệu của chúng tôi được thúc đẩy bởi chính tinh thần hòa nhập này, chúng tôi cam kết cho sự bền vững về xã hội và môi trường. Với Make it Possible, chúng tôi sẽ tiến xa hơn nữa với cam kết này. Toàn bộ tổ chức đang tập trung hiện thực hóa tầm nhìn của mình và chắc chắn sẽ đạt được điều đó. ”
Mr. Tommy Hilfiger
Martijn Hagman, Giám đốc điều hành của Tommy Hilfiger Global và PVH Europe cho biết: “Trong thời điểm khủng hoảng về sức khỏe, con người, môi trường và kinh tế như hiện nay, chúng tôi có chung trách nhiệm tìm ra các giải pháp sáng tạo nhằm khuyến khích sự hòa nhập và xây dựng một tương lai tròn vẹn hơn. Bản chất của chúng tôi là thúc đẩy sự thay đổi, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất, đó là lý do chúng tôi công bố chương trình phát triển bền vững đầy tham vọng của mình, vạch ra 24 mục tiêu hướng tới năm 2030. Tommy Hilfiger có thành tích dài một thập kỷ thúc đẩy tương lai bền vững như: tiên phong trong công nghệ denim tác động thấp, nâng cao năng lực quản lý nguồn nước và tạo ra các bộ sưu tập toàn diện hơn. Make It Possible là một cách chúng tôi sẽ làm việc cùng nhau để đóng góp ý nghĩa và hướng tới một ngành công nghiệp thời trang bền vững.”
Make it Possible đánh dấu cột mốc mới nhất trong hành trình bền vững của Tommy Hilfiger. Những thành tựu chính bao gồm sự ra mắt của Tommy Hilfiger Adaptive là thiết kế thời trang cho người khuyết tật và Tommy Hilfiger Fashion Frontier Challenge, chương trình toàn cầu nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp và mở rộng quy mô phát triển các giải pháp thúc đẩy sự hòa nhập và tính bền vững trong thời trang. Gần đây, Tommy Hilfiger đã khởi động People’s Place nhằm thúc đẩy sự đại diện của cộng đồng người da đen, người bản địa và người da màu (BIPOC) trong ngành thời trang và sáng tạo. Cho đến nay, hơn 80% nhà thiết kế của Tommy Hilfiger đã được đào tạo về chiến lược thiết kế vòng tròn tuần hoàn và vào năm 2019, 72% sợi bông được sử dụng trên toàn cầu đến từ các nguồn nguyên liệu bền vững hơn. Ngoài ra, 2 triệu mảnh vải denim đã được xử lý hoàn thiện với tác động thấp hơn, giảm lượng nước và năng lượng sử dụng. Mỗi bộ sưu tập TOMMY HILFIGER theo mùa có nhiều thiết kế bền vững hơn, bằng chứng là các thiết kế phong cách bền vững được lên kế hoạch cho BST Xuân 2021 tăng 50%, gấp đôi số lượng BST Xuân 2020.
Nhận thức được rằng không một công ty nào có thể đơn thương độc mã trong việc thay đổi bối cảnh bền vững, Tommy Hilfiger, thuộc tập đoàn PVH Corp., đã hợp tác với các đối tác trong ngành bằng cách ký kết Hiệp ước thời trang vào tháng 8 năm 2019, cũng như tham gia Quỹ Ellen MacArthur Make Fashion Circular and Jeans Redesign. Trong vài năm qua, Tommy Hilfiger đã hợp tác với WWF để xử lý rủi ro về nguồn nước tại các địa điểm chiến lược trong chuỗi cung ứng. Bao gồm việc đào tạo về quản lý rủi ro nguồn nước cho các nhà cung cấp và khu công nghiệp ở lưu vực sông Thái Hồ của Trung Quốc và đóng vai trò là đối tác sáng lập thương hiệu của chương trình quản lý nguồn nước mới ở Việt Nam tại lưu vực sông Mekong.
Mr. Martijn Hagman
Trong suốt hành trình của mình, Tommy Hilfiger sẽ luôn cập nhật và chia sẻ những bước bước tiến mới của chương trình. Để biết thêm thông tin về chương trình Make it Possible và tổng quan đầy đủ về những thành tựu cho đến nay, hãy truy cập: http://sustainability.tommy.com
Về thương hiệu Tommy Hilfiger
Tommy Hilfiger là một thương hiệu thời trang cao cấp danh giá nhất thế giới. Tập trung vào thiết kế và tiếp thị các dòng sản phẩm may đo và thời trang thể thao dành cho nam; thời trang và trang phục thể thao dành cho nữ; các bộ sưu tập denim, đồ lót, giày dép và phụ kiện chất lượng cao. Thông qua các công ty license chính thức, Tommy Hilfiger cung cấp các sản phẩm khác như kính mắt, đồ bơi, vớ, vật dụng bằng da. Dòng sản phẩm TOMMY JEANS bao gồm quần áo jean và giày dép cho nam và nữ, phụ kiện. Các sản phẩm TOMMY HILFIGER và TOMMY JEANS có mặt trên toàn thế giới thông qua mạng lưới các cửa hàng bán lẻ TOMMY HILFIGER và TOMMY JEANS, trong các trung tâm thương mại, hay trên các cửa hàng bán lẻ trực tuyến và tại tommy.com.
Hoàng Giang
Viết bình luận