TOP 2 CHUNG CUỘC HOA HẬU HOÀN VŨ VIỆT NAM - MISS COSMO VIETNAM 2023 GỌI TÊN: HOA HÂU BÙI THỊ XUÂN HẠNH VÀ Á HẬU HOÀNG THỊ NHUNG Thời Trang

Vào lúc 21h10, Đêm Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023 cuộc thi và trình diễn pháo hoa chào năm mới chính thức bắt đầu. Diễn ra tại Tea Resort Prenn (TP. Đà Lạt, Lâm Đồng), chương trình được truyền hình trực tiếp trên VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam, thu hút sự tham gia của hàng ngàn khán giả tại sân khấu và hàng triệu khán giả theo dõi qua sóng truyền hình.

Hội đồng Giám khảo Đêm Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023 sẽ được diễn ra với sự tham dự bao gồm:

  • Tiến sĩ, Bác sĩ Nhân trắc học Lê Diệp Linh
  • MC – Ca sĩ, Phó Giám đốc Nhà văn Hóa Thanh niên TP. HCM Quỳnh Hoa
  • Đạo diễn, Nhà giáo dục Kathy Uyên
  • Siêu mẫu, Doanh nhân Vũ Thu Phương
  • Doanh nhân, Hoa hậu Hương Giang
  • Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê - Đại sứ cuộc thi
  • Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Nguyễn Trần Khánh Vân - Đại sứ cuộc thi
  • Á hậu Thảo Nhi Lê và Á hậu Á hậu Thuỷ Tiên đảm nhận vai trò MC hậu trường, kết nối tương tác với khán giả và ban giám khảo bằng những màn tung hứng hết sức thú vị.

Chủ nhân chiếc vương miện “TRE’S 15 THE CROWN” và “TRE’S 15 THE ERA” đang đến gần hơn với người chiến thắng.

Đó sẽ là một trong 5 thí sinh được công bố gồm:

  1. Vũ Thúy Quỳnh SBD 696
  2. Hoàng Thị Nhung SBD 676
  3. Cao Thị Thiên Trang SBD 789
  4. Ngô Bảo Ngọc SBD 678
  5. Bùi Thị Xuân Hạnh SBD 579

Top 5 thí sinh xuất sắc nhất bước vào phần thi ứng xử với ban giám khảo. Ở phần thi này, các thí sinh sẽ bốc thăm câu hỏi và MC sẽ đọc câu hỏi. Thí sinh được phép trả lời câu hỏi bằng tiếng Việt trong 1 phút (60 giây) nếu cần phiên dịch. Nếu thí sinh trả lời song ngữ Anh Việt sẽ có thời gian tối đa (90s) để trả lời câu hỏi.

Sau màn final walk xúc động từ “Vinawoman” - Hoa hậu Ngọc Châu, Top 2 thí sinh được gọi tên vào phần thi Hùng biện là: Bùi Thị Xuân Hạnh SBD 579 và Hoàng Thị Nhung. Như đã thông báo từ trước đó, Top 2 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023 sẽ không thi ứng xử mà thay vào đó, hai thí sinh sẽ trình bày về kế hoạch dự án cộng đồng, sau đó đặt câu hỏi cho nhau và cùng nhau thể hiện quan điểm, góc nhìn và kế hoạch tương lai. Mỗi thí sinh sẽ có 1 phút 30 giây trình bày dự án, 45s để thí sinh còn lại đặt câu hỏi và 1 phút để phản biện.

Phần phản biện của các thí sinh như sau:

Thí sinh Bùi Thị Xuân Hạnh trình bày về dự án “Cuộc sống mới”:

Kế hoạch hành động: Cách một năm khi Hạnh vào Sài Gòn, điều bất ngờ là sao có nhiều người vô gia cư đến vậy. Họ không được tắm rửa, thiếu ăn và xếp hàng rất dài. Khi đó, Hạnh nghĩ mình phải làm gì đó để giúp họ. Phần lớn những người vô gia cư này không có việc làm, không thể làm việc vì không một ai chấp nhận họ vào làm. Đó là lý do Hạnh muốn thực hiện dự án của mình - Cuộc sống mới. Dự án này sẽ mang vai trò như một trung tâm để kết nối những người vô gia cư đến với doanh nghiệp, những cá nhân và tổ chức cần người làm. Sẽ thực hiện 3 bước:

1. Xác nhận danh tính và kêu gọi tham gia dự án

2. Sàng lọc những đối tượng người vô gia cư có ý chí, mong muốn làm việc.

3. Đào tạo họ về nghề nghiệp và đạo đức nghề nghiệp và sau đó sẽ kết nối cùng các doanh nghiệp để họ thực hiện những công việc của mình.

Dự án mới của Hạnh sẽ mang lại nguồn thu nhập nhỏ nhưng cho họ động lực và cảm thấy được là người có ích của xã hội.

Phản biện: Dự án của Hạnh khá hay. Nhung biết thêm thông tin Nhà nước có xây dựng nhiều ngôi nhà cho người vô gia cư, tạo công ăn việc làm, nhưng họ chọn cuộc sống vô gia cư hơn là bắt đầu cuộc sống mới. Làm sao Hạnh biết được họ muốn có công việc thay vì cuộc sống vô gia cư?

Trả lời phản biện: Khi sinh ra, không ai mong muốn nằm ngoài đường, dãi nắng dầm mưa. Nếu họ không có ý chí làm việc thì sao chúng ta thấy mỗi đêm họ nhặt từng vỏ lon, vỏ rác, họ bán ra để đổi lấy một bữa ăn? Một câu chuyện Hạnh muốn mang đến là một người bị tai nạn, anh ấy phải bán nhà để chữa bệnh. Anh đã mất đi một đôi mắt, dù tay chân đều làm việc tốt nhưng không một doanh nghiệp nào nhận. Anh đã nỗ lực rất nhiều nhưng chỉ nhận lại thất vọng, anh quyết định buông xuôi. Đó là lý do Hạnh muốn mang đến cơ hội cho họ.

 

Hoàng Thị Nhung:

Kế hoạch hành động: Nếu trở thành tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023, tôi sẽ tiếp tục tiếp nối những gì mà các hoa hậu của tổ chức hoàn vũ  đã và đang làm đó là không ngừng tạo ra những giá trị để phát triển cho cộng đồng, Và song song với đó tôi sẽ vẫn  tiếp tục dự án Chắp cánh tương lai của trẻ mồ côi tại Việt Nam. Bởi vì tôi đã  có một quãng tuổi thơ dài đầy những tổn thương và cơ cực nên hơn hơn ai hết tôi rất hiểu và đồng cảm với những đứa trẻ ấy. Và trong những năm nhiệm kỳ của mình tôi muốn tạo ra một mô hình hỗ trợ toàn diện để dành cho các em. Có thể nhờ tiếng nói và tầm ảnh hưởng từ ngôi vị danh giá này để kêu gọi các thành viên có những đam mê, kỹ năng để dạy cho các em, hỗ trợ về tinh thần, tâm lý cũng như các kỹ năng về cuộc sống cũng như khởi nghiệp. Song song với đó thì tôi sẽ kết hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ và các cấp phường xã để lên danh sách những trẻ em đang trong hoàn cảnh khó khăn cũng như là trẻ cần được giúp đỡ để có thể hỗ trợ kịp thời cho các em và lập một kế hoạch cũng như kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ để có thể chắp cánh cho tương lai của các em, nuôi dưỡng các em tới năm các em đủ 18 tuổi và có thể phát hiện ra tài năng của các em, chắp cánh cho ước mơ của các em, để các em lớn lên trở thành những công dân tốt và những người có ích cho đất nước.

Sau khi kết thúc phần thi cuối cùng trong hành trình Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Miss Cosmo Vietnam 2023, BTC công bố chủ nhân các giải thưởng phụ, gồm:

  1. Người đẹp Thể Thao: Trần Thu Huyền SBD 188
  2. Người đẹp Thân Thiện: Trần Minh Quyên SBD 181
  3. Người đẹp Bản Lĩnh: Đặng Trần Ngọc SBD 684
  4. Người đẹp Ảnh: Đậu Hải Minh Anh SBD 686
  5. Người đẹp Áo Dài: Hoàng Thị Nhung SBD 676
  6. Người đẹp Tài Năng: Trương Thanh Diễm SBD 080
  7. Người đẹp Thời Trang: Bùi Thị Xuân Hạnh SBD 579
  8. Người đẹp được yêu thích nhất: Lê Thị Tuyết Nhi SBD
  9. Người đẹp Truyền Thông: Vũ Thúy Quỳnh SBD 696
  10. Người đẹp Biển: Ngô Bảo Ngọc SBD 678

Thí sinh đoạt danh hiệu khác của cuộc thi được nhận giải thưởng tiền mặt 30.000.000 VNĐ (Ba mươi triệu đồng) và bằng chứng nhận của Ban tổ chức.

MC Á hậu Thảo Nhi Lê và Á hậu Thủy Tiên

Hoa hậu Ngọc Châu rực rỡ và thành công khi kết thúc nhiệm kì

Hoàng Giang

VDTonline.vn:Vănhóa-Tiêudùng

Viết bình luận