Đạo diễn Hoàng Nhật Nam nói gì trước thềm Vietnam Beauty Fashion Fest All Stars mùa 7? Thời Trang

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam chính là người đã sáng lập chuỗi sự kiện thời trang Vietnam Beauty Fashion Fest (VBFF) thành công và gây tiếng vang lớn trong giới showbiz. Trước thềm show diễn Vietnam Beauty Fashion Fest All Stars mùa 7, anh đã dành nhiều thời gian chia sẻ nhiều thông tin thú vị về show diễn.

 

Theo anh điều gì làm nên sự khác biệt của VBFF mùa 7 so với các mùa trước?

VBFF All Star mùa 7 quy tụ dàn khách mời là người nổi tiếng trên thảm đỏ. Sàn diễn là những người đẹp, hoa hậu có danh hiệu trong nước và quốc tế. Chúng tôi cũng vinh hạnh đón đoàn Miss World về Việt Nam tham dự đêm diễn thời trang, trong đó có chủ tịch Julia Morley, đương kim Hoa hậu Thế giới, Mister World 2019 và 6 người đẹp chiến thắng giải châu lục.

Với dàn khách mời quốc tế, tôi tin rằng đây là đêm diễn hứa hẹn với màn trình diễn đặc sắc. Đây cũng là dịp để đương kim Miss World Vietnam Huỳnh Trần Ý Nhi có cơ hội biểu diễn.

Ý Nhi đang trong kỳ nghỉ theo lịch của ĐH Sydney. Cô đang có hành trình đẹp tại quê nhà, bao gồm gặp gỡ đoàn Miss World, cùng họ làm từ thiện và những hoạt động thuộc khuôn khổ cuộc thi Mr World sắp tới.

Ngoài ra, các người đẹp, hoa hậu, á hậu Việt sẽ cùng khách mời quốc tế diễn thời trang trong đêm VBFF All Star. Đó là những điểm khác biệt tại mùa thời trang lần này.

Anh có yêu cầu gì đặc biệt với NTK đảm nhận phần trang phục cho thí sinh Mr Worl Vietnam 2024?

NTK Hà Duy lần này được giao đề bài là thiết kế trang phục nam. Tôi có suy nghĩ là nếu chỉ mặc vest, bộ sưu tập không thể hiện được thế mạnh tuổi trẻ của thí sinh Mr. World Vietnam. Lần này, Hà Duy sẽ bay bổng, cảm nhận về thí sinh Mr. World Vietnam và tạo nên những thiết kế đúng tinh thần nhà thiết kế mong muốn.

NTK Thủy Nguyễn làm tốt trong việc mang đến không khí Tây Bắc trong từng bộ trang phục. Đó không phải trang phục dễ dàng được nhìn thấy trên phố hay ngoài đời. Đó là sự kỳ công từ bàn tay tài hoa của nhà thiết kế và nghệ nhân, làm nổi bật văn hóa Việt Nam.

Những năm qua, nhà thiết kế Việt được sao quốc tế chú ý tiêu biểu có Công Trí, Hoàng Hải, Đỗ Long, Lê Thanh Hòa,… và còn nhiều nữa. Trang phục của NTK Việt ngày càng đẹp, sang trọng, bắt kịp xu hướng thời trang thế giới. Tôi tự hào khi có những trang phục của nhà thiết kế Việt ghi dấu ấn với quốc tế.

Tôi có trao đổi với các nhà thiết kế rằng VBFF lần này có nhiều khách mời quốc tế. Chương trình đồng thời được livestream trên các nền tảng thuộc hệ thống Miss World và Mister Word. Vì vậy, tôi mong muốn các NTK nên thể hiện tinh thần thời trang Việt thông qua các thiết kế, nhất là tôn vinh chất liệu, ngôn ngữ thời trang đậm đà bản sắc Việt.

 

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam đón tiếp Đương kim Miss World 2024

Theo anh một Nam vương thời trang cần có những yếu tố nào?

Tiêu chí chọn Nam vương Thời trang đương nhiên là về hình thể phải hơi hướng người mẫu, phải đẹp. Về thần thái trình diễn, cách thể hiện của bộ trang phục và cách mà các bạn cảm nhận những moment của mình trên sân khấu đó là cái tiêu chí để lựa chọn Nam vương Thời trang.

Anh có đặt nặng việc các NTK phải quảng bá văn hoá Việt trong show diễn lần này?

VBFF 7 lần này có sự tham gia của 4 nhà thiết kế là Thủy Nguyễn, Lê Ngọc Lâm, Hà Duy và Lê Thanh Hòa. Mỗi người đều có cá tính, tạo được dấu ấn trong lĩnh vực thời trang.

Với việc gắn liền hoạt động ý nghĩa của tổ chức Miss World là Beauty with a Purpose (Sắc đẹp vì mục đích cao cả), tôi tin các nhà thiết kế sẽ tạo ra trang phục tâm huyết. Những bộ đồ sẽ tiếp cận khán giả, người tiêu dùng yêu thời trang có thể sở hữu trang phục đẹp với giá ưu đãi.

Những bộ trang phục góp phần lan tỏa thông điệp Beauty with a Purpose, giúp các nhà hoạt động thiện nguyện thấy được mục đích tốt đẹp của chương trình, những điều cao cả mà Miss World, Mr World Việt Nam nói riêng và tổ chức MWO nói chung.

Tôi tin rằng VBFF 7 có ý nghĩa đẹp, góp phần lan tỏa giá trị của lòng nhân ái, yếu tố mà tôi đánh giá là vẻ đẹp cao cả. Ý tưởng này không chỉ gói gọn ở đêm diễn thời trang mà còn đồng hành cùng chúng tôi, được công ty Sen Vàng tin là giá trị cốt lõi.

Nguyên tắc chọn vị trí diễn cho hoa hậu, người đẹp

Tôi đưa ra quyết định vị trí biểu diễn cho người mẫu sau khi thống nhất với nhà thiết kế. Mỗi bộ sưu tập có màu sắc, thông điệp riêng, phù hợp với từng vóc dáng, gương mặt.

Tôi nghĩ khán giả, người mẫu nên hiểu cho nhà thiết kế và không nên câu nệ, buồn hay thất vọng vì NTK chọn hoa hậu này thay vì á hậu khác (hoặc ngược lại) làm first face hay vedette. 

Tôi nghĩ chúng ta nên tôn trọng nhà thiết kế, ý tưởng chủ đạo của đạo diễn. Điều cần thiết là truyền tải thông điệp của từng trang phục. Ai cũng có thế mạnh riêng, nhưng tùy vào thời điểm, tính chất của BTS mà sự lựa chọn của NTK cho vị trí first face, vedette thay đổi từng ngày.

Mọi người mẫu trên sàn diễn đều có kinh nghiệm trong lĩnh vực thời trang, có sự cống hiến và cố gắng. Tôi nghĩ họ đã nổi bật về ngoại hình, điều cần thiết để người mẫu nhận được vị trí first face, vedette lần này là phải thể hiện được tinh thần của bộ sưu tập.

Theo anh đâu là điều khó khăn nhất trong quá trình chuẩn bị cho VBFF mùa 7?

Lần này, VBFF có thêm sự xuất hiện của dàn người mẫu nam đến từ Mr World Vietnam. Tôi sẽ chọn thí sinh có kinh nghiệm làm người mẫu. Đây là cuộc chơi dành cho thí sinh có thế mạnh về biểu diễn. Về thí sinh giỏi trong lĩnh vực khác, là bác sĩ, kỹ sư, kiến trúc sư,... sẽ có phần thi tôn vinh họ.

Ban tổ chức cố gắng để các người mẫu tập luyện, tiến bộ nhanh nhất, giúp họ có cơ hội thể hiện bản thân. Tôi nghĩ họ là màu sắc mới lạ, nhưng chắc chắc không làm khán giả thất vọng sau khi trải qua sự đào tạo bài bản, chuyên nghiệp.

Anh có gặp khó khăn khi làm việc với khách mời quốc tế?

Lần này khách mời đông. Các hoa hậu, người đẹp đến từ nhiều châu lục, quốc gia. Họ sang Việt Nam không cùng lúc, có người gặp trục trặc ở khâu visa, dẫn đến việc quá trình đón tiếp bị ngắt quãng.

Điều này khiến ban tổ chức tốn khá nhiều thời gian. Chúng tôi cũng áp lực, nhưng may mắn mọi chuyện ổn. Ngoài ra, tôi cũng áp lực khi chọn vị trí biểu diễn cho người mẫu là hoa hậu của các quốc gia, đại diện đất nước họ tham gia cuộc thi lâu đời nhất thế giới Miss World.

Tôi có lo lắng khi nghĩ đến việc người hâm mộ thắc mắc lý do chọn người đẹp này thay vì hoa hậu quốc tế khác mở màn và kết show. Nhưng theo chia sẻ từ đầu, tôi sẽ chọn người cảm thấy phù hợp, chủ yếu dựa trên nét tính cách, vẻ đẹp riêng đồng nhất với bộ sưu tập.

 

Anh có thể chia sẻ về chi phí đầu tư VBFF mùa 7?

 

Những điều tôi nỗ lực tạo ra cho mỗi chương trình đều có sự đầu tư lớn về công sức, chất xám và sự tận tâm. Vì vậy, tôi xin phép được gọi là vô giá. Ở VBFF 7 nói riêng và suốt chặng đường làm nghệ thuật, tôi luôn muốn tạo ra giá trị thông qua từng khoảnh khắc đáng nhớ.

Cảm ơn những chia sẻ của đạo diễn Hoàng Nhật Nam. Chúc cho show diễn VBFF All Stars mùa 7 thật thành công và tạo tiếng vang.

Thủy vs Liên Huỳnh

Viết bình luận