Clip: Thái Hằng đi qua lênh đênh phận buồn của âm nhạc Văn Hóa

Sở hữu vẻ đẹp duyên dáng đằm thắm của người con xứ Huế thêm chất giọng da diết đầy  sâu lắng nhiều cảm xúc, ca sĩ Thái Hằng trở thành giọng ca được chú ý của làng âm nhạc Sài Gòn nhộn nhịp sau khi vào top 4 cuộc thi Solo cùng Bolero.

Ca sĩ Thái Hằng sinh ra và lớn lên tại Huế trong một gia đình không có ai làm nghệ thuật. Tuy nhiên, có lẽ do được thừa hưởng đam mê nghệ thuật từ người cha nên Thái Hằng sớm đi theo con đường âm nhạc. Cô chia sẻ: “ Ba của Hằng yêu thích âm nhạc xưa, ông là fan hâm mộ của danh ca Thái Thanh, có lẽ vì vậy mà khi sinh ra con gái, bao sở thích âm nhạc ông gửi vào cái tên đặt là Thái Hằng với chữ Thái trong tên Thái Thanh còn chữ Hằng là trăng, ông mong con gái có chất giọng được một phần như danh ca Thái Thanh và dung nhan của chị Hằng Nga!” Từ nhỏ, Thái Hằng được nghe những bản nhạc bất của danh ca Thái Thanh qua thói quen nghe nhạc của ba. Lâu dần đam mê âm nhạc cũng hình thành trong lòng Thái Hằng. Thế nên suốt thời học phổ thông, Thái Hằng sôi nổi tham gia phong trào văn nghệ luôn được ba ủng hộ và khi thi vào Học viện âm nhạc Huế, ba cũng là người cổ vũ cho Hằng. Với mong muốn phát triển mình trong âm nhạc nên  Thái Hằng quyết định vào Sài Gòn hoa lệ sau khi tốt nghiệp Học viện âm nhạc Huế.

Với sự giới thiệu của bè bạn, Thái Hằng đi làm nhân viên nhưng luôn ưu tiên thời gian cuối tuần đi hát các tụ điểm. Mỗi khi bước lên sân khấu được thả mình trong hững giai điệu bolero ngọt ngào, thiết tha đủ các cung bậc tình yêu là Thái Hằng như được tiếp thêm năng lượng và khi những tràng pháo tay của khán giả tán thưởng mỗi khi kết thúc ca khúc càng làm cho Thái Hằng thêm hăng say tích lạc quan hơn.

Năm 2019, Thái Hằng dự thi Solo cũng bolero để thử sức mình. Đây là một sân chơi âm nhạc rất lớn quy mô toàn quốc với nhiều giọng ca rất hay từ khắp các vùng miền và được những danh ca như Phi Nhung, Mạnh Quỳnh, Quang Lê, Quang Hà…lần lượt làm giám khảo. Trải qua từng vòng thi, Thái Hằng nhận được sự ủng hộ của khán giả. Bên cạnh đó  những lời góp ý chân thành của giám khảo Phi Nhung và Mạnh Quỳnh làm cho Thái Hằng học hỏi được nhiều điều và rút thêm nhiều kinh nghiệm để có cách hát mượt mà cách nhã chữ ngân luyến tình cảm, thiết tha hơn.

Sau khi được vào top 4 cuộc thi Thái Hằng đi hát nhiều hơn. Song song đó, Thái Hằng còn được mời tham gia các gameshow truyền hình như Sàn chiến giọng hát, Ca sĩ Bí ẩn….Khoảng thời gian này, Thái Hằng đã có những MV ca nhạc như: Hoa tím ngày xưa, Chuyện hợp tan, Hai kỉ niệm một chuyến đi, Hoa mười giờ, Ai khổ vì ai.. được đầu tư quay hình trên sân khấu lung linh, giúp Thái Hằng thể hiện trọn vẹn chất giọng thánh thót và phong cách biểu diễn dịu dàng thướt tha. Trong cách hát, Thái Hằng vẫn thể hiện được sự sâu lắng của người con gái xứ Huế đằm thắm  nên nhiều khán giả đã ưu ái gọi Thái Hằng là nàng thơ Bolero.

Trong MV Lênh đênh phận buồn , sáng tác Thái Thịnh, mà Thái Hằng  trình diễn cùng ban nhạc được quay hình sang trọng đẳng cấp. Chất giọng tha thiết được Thái Hằng biến thành thế mạnh trau chuốt trong từng câu hát  và cô  đã thể hiện rất mượt mà lôi cuốn hình ảnh người phụ nữ  quyến rũ sang trọng quyền quý nhưng ôm trong lòng mối tình lựa chọn sai: “ Bạn bè gặp nhau cứ hỏi, Đã lâu không còn trông thấy em tươi nụ cười, Rằng tại sao em ít vui Dù lợi danh tài sắc giữa bao người. Họ hàng gần xa cũng khen Thấy em rất cao sang quyền quý. Bao may mắn quây quanh. Duyên thắm bên anh, hạnh phúc tươi màu xanh. Sự thật nào ai thấu hiểu Mỗi đêm em buồn trong nỗi cô đơn thật dài. Chỉ mình em mang tiếng yêu. Mà tình anh hoài quyến luyến bên ai. Ngày găp anh em đã sai. Đã tin biết bao lời hẹn ước. Như tia nắng ban mai qua bão dông dài Tình đã vội nhạt phai....”

Thái Hằng chia sẻ rằng giai đoạn đầu vào Sài Gòn, phận cô cũng …lênh đênh như bài hát nhưng khác là lênh đênh trong công việc chứ không phải tình yêu. Càng tham gia ca hát Thái Hằng càng nhận ra showbiz đầy  thử thách khó khăn cạnh tranh vì bây giờ ca sĩ thì nhiều nhưng show diễn thì ít nhưng chính tình yêu của khán giả ủng hộ Thái Hằng -qua những MV ca nhạc đã phát hành trên kênh youtube- khiến cô cảm thấy vững lòng tin vào lựa chọn của mình. Với Thái Hằng ca hát là lẽ sống, cô sinh ra để hát và cô có thể theo đuổi dòng nhạc bolero.

Thái Hằng  tin chuyện gì cũng là duyên - nghiệp. Nghề chọn mình và tổ nghiệp cho mình nhiều may mắn  nên dẫu có khó khăn, Thái Hằng vẫn mong một lần sống hết mình cùng nghề hát. Những khó khăn lại khơi dậy những kiên cường ẩn sâu dưới tâm hồn tĩnh lặng, Thái Hằng tin mình cứ cố gắng thì sẽ thấy đường đi.

Chúc cho cô nàng bolero xứ Huế Thái Hằng yêu ca hát với chất giọng mượt mà ngày càng thăng hoa trên con đường âm nhạc.

Link:  Lênh đênh phận buồn, Thái Hằng

https://www.youtube.com/watch?v=0jAUDJ4wrU4\

Hoàng Hà

Viết bình luận