Clip: 1990 - “món khai vị” đáng chú ý của điện ảnh Việt trong năm 2022 Văn Hóa

Sau hơn nửa năm im ắng, bộ phim điện ảnh 1990 cuối cùng cũng ấn định ngày trở lại rạp chiếu. Theo đó, phim sẽ ra mắt khán giả vào ngày 01/02/2022 - tức Mùng 1 Tết Âm lịch. Ngay từ Trailer đầu tiên, đạo diễn Nhất Trung đã hứa hẹn sẽ mang lại một “món khai vị” hấp dẫn cho khán giả trong ngày đầu năm mới. Mượn câu chuyện về ba cô gái trẻ Linh Lan (Ninh Dương Lan Ngọc), Jessica Diễm (Diễm My), Nhã Ca (Nhã Phương), 1990 đã nói về thanh xuân, tình yêu cùng những thông điệp sâu sắc về tình bạn, gia đình.

 

Lan Ngọc - Diễm My - Nhã Phương chiêm nghiệm và giải đáp câu hỏi tuổi 30 như thế nào?

 

Lan Ngọc, Diễm My và Nhã Phương là những người bạn thân thiết ngoài đời, từng có những dự án hợp tác chung nhưng đây là lần đầu tiên họ cùng góp mặt trong một dự án điện ảnh. Điều này mang đến cho cả ba rất nhiều cảm xúc đặc biệt. Nhưng sau tất cả, họ đều cảm thấy hạnh phúc vì vẫn có thể cùng tham gia một bộ phim nói về bước ngoặt tuổi 30 - lứa tuổi mà cả ba đang trải qua và ôm ấp những tâm sự, trăn trở của riêng mình.

 

Trong Trailer, nhà sản xuất cũng hé lộ rõ hơn những góc khuất phía sau cuộc sống tưởng như bình dị của Linh Lan (Ninh Dương Lan Ngọc) và Nhã Ca (Nhã Phương). Linh Lan gặp rắc rối khi năm lần bảy lượt từ chối lời cầu hôn của bạn trai (Hải Nam) khiến mối tình gắn bó suốt nhiều năm chênh vênh đứng trên bờ vực thẳm. Còn với Nhã Ca (Nhã Phương), sóng gió bắt đầu khi cô phát hiện người chồng mình hết mực yêu thương vẫn qua lại với người yêu cũ. Điều này không chỉ khiến cô đau khổ, mà còn xúc phạm đến sự kiêu hãnh của phụ nữ, phản bội lại sự tin tưởng bao năm qua cô dành cho chồng.

Để diễn viên có được trải nghiệm tốt nhất, bộc lộ chân thực tính cách, cảm xúc của nhân vật, đạo diễn Nhất Trung đã dày công mời bộ ba ngọc nữ sinh năm 1990 là Lan Ngọc, Diễm My và Nhã Phương - những người cũng đang ở trong độ tuổi 30 tương đồng với nhân vật. Mang trong mình sự đồng cảm, chắc hẳn ba người đẹp này biết cách để khán giả hiểu và yêu thương vai diễn của mình.

Giống Nhã Ca, Nhã Phương đã có một tổ ấm nhỏ hạnh phúc bên người bạn đời - Trường Giang. Có thể cuộc sống của cô hạnh phúc và đủ đầy hơn Nhã Ca, nhưng hẳn gia đình nào cũng có những tâm sự mà chỉ riêng người trong cuộc hiểu. Trải qua cuộc sống hôn nhân và đã làm mẹ, Nhã Phương chắc chắn sẽ hiểu nhất những cơn sóng lòng mà Nhã Ca đang gặp phải.

 

 

Sở hữu ngoại hình xinh đẹp, tinh thần làm việc cần cù và không ngừng phấn đấu chứng minh thực lực của bản thân, Lan Ngọc và Linh Lan đều có chỗ đứng vững vàng trong xã hội. Tưởng chừng như vậy là đã quá đủ cho cuộc sống kiêu hãnh tuổi 30, nhưng cả hai vẫn thường xuyên phải đối mặt với những thắc mắc của bạn bè, khán giả về chuyện lấy chồng, sinh con. Sự quan tâm ấy liệu có trở thành áp lực vô hình cho một quý cô tuổi 30? Và cả hai đã vượt qua chuyện này như thế nào?

 

Jessica Diễm và Diễm My giống nhau ở thái độ sống lạc quan, mạnh mẽ và sự nghiệp nhiều thành tựu. Dù vậy cả hai vẫn đang độc thân dù đã bước qua tuổi 30. Liệu sẽ có một chàng hoàng tử bạch mã đến đánh thức trái tim tưởng chừng đóng chặt của cô gái thừa thành công nhưng luôn ẩn chứa khát khao tình yêu giấu kín?

Là ba người bạn thân từ trong phim đến ngoài đời nhưng đây là lần đầu tiên 3 nàng ngọc nữ cùng quy tụ trong một bộ phim điện ảnh. 1990 là tác phẩm về đề tài gia đình duy nhất ra rạp dịp nghỉ lễ. Tác phẩm mới của đạo diễn Nhất Trung hứa hẹn sẽ lại tạo ra cơn sốt phòng vé như Cua Lại Vợ Bầu từng làm trước đó.

Đạo diễn Nhất Trung đã đặt tất cả tâm huyết của mình cho dự án 1990 với hy vọng mang đến thước phim chân thực nhất về những bộn bề sợ hãi, lo toan và phiền muộn trong cuộc sống người phụ nữ tuổi 30 hiện đại. Bộ phim mong muốn nói thay tiếng lòng của rất nhiều cô gái đang phải kẹt giữa hôn nhân và sự nghiệp, giữa gia đình và ước vọng của bản thân, giữa quan niệm “công - dung - ngôn - hạnh” và chuẩn mực xã hội hiện đại. Và sẽ như thế nào nếu họ chọn cách nắm lấy trọn vẹn những điều đó trong tay mình?

 

1990 - “món ăn tinh thần” tuyệt vời để đón chào năm mới

Đi theo thể loại rom-com, chick-flick, 1990 lại mang trong mình nội dung sâu sắc cùng cái nhìn thực tế về bức tranh cuộc sống. Xem phim, bạn sẽ thấy đâu đó hình ảnh của chính mình. Bạn có thể là Linh Lan bản lĩnh trong công việc nhưng hoang mang giữa tình yêu, là Jessica Diễm tưởng mạnh mẽ nhưng trái tim chứa đầy thương tổn, hay là một Nhã Ca ôn nhu dịu dàng giấu đi những sóng gió gia đình đang cuộn trào bên trong? Ba nhân vật với ba tính cách khác biệt đã cùng vẽ lên một bức tranh đầy màu sắc, song cũng hết sức chân thực về cuộc sống tuổi 30 của các cô gái hiện đại. Thông qua bức tranh chân thực ấy, khán giả sẽ hiểu và đồng cảm hơn với phái đẹp khi đứng trước một bước ngoặt đầy chênh vênh của cuộc đời.

 

Tuy nhiên, đạo diễn Nhất Trung khá khéo léo gài gắm những tình tiết hài hước, tình cảm, những nhân vật đáng yêu, duyên dáng để bắt đầu năm mới lạc quan, tràn đầy năng lượng.  Chỉ xuất hiện vài giây nhưng sự hài hước của Mạc Văn Khoa khiến người xem được “nạp” thêm sự tích cực, vui vẻ. Anh vào vai thầy giáo dạy yoga, dù không có ngoại hình “long lanh” nhưng vẫn tự tin “cưa cẩm” cô nàng Jessica (Diễm My) cá tính, mạnh mẽ. Có lẽ vẻ đẹp tinh thần tiềm ẩn của anh chính là chìa khóa khiến cô nàng Jessica và khán giả “đổ gục”. Dù tạo hình khá “ngố tàu” nhưng Mạc Văn Khoa nhận được cảm tình của khán giả nhờ vẻ chân thật, đáng yêu.

 

Trong khi đó, Gin Tuấn Kiệt vào vai chàng “phi công” cố gắng chinh phục Nhã Ca (Nhã Phương). Với sự dễ thương, kiên nhẫn, liệu chàng trai trẻ có chiếm được trái tim của “đàn chị”? Nếu cặp đôi Mạc Văn Khoa - Diễm My mang lại sự hài hước, thì Tuấn Kiệt - Nhã Phương chắc hẳn sẽ mang đến những ngày đầu năm tràn ngập sự đáng yêu.

Bộ phim cũng hứa hẹn sẽ mang lại thông điệp gia đình sâu sắc. Jessica (Diễm My) liệu có hoá giải được những hiểu lầm từ nhỏ với cha ruột để trở về cuộc sống gia đình êm ả, bình yên như bao người con khác? Đây là câu hỏi được nhiều khán giả quan tâm khi theo dõi đoạn Trailer.

1990 - bộ phim thuộc thể loại hài, tình cảm, gia đình sẽ chính thức ra mắt ngày 01/02/2022 (Mùng 1 Tết Âm lịch). Hãy chuẩn bị tinh thần nắm giữ tấm vé trở lại hành trình thanh xuân rực rỡ của ba nàng ngọc nữ Ninh Dương Lan Ngọc - Diễm My - Nhã Phương nhé!

 

Trailer phim 1990

https://www.youtube.com/watch?v=0wpObK1vu8w

Hoàng Giang

Viết bình luận