TỦ SÁCH GIÁO DỤC CỦA TẬP ĐOÀN GAKKEN – NHẬT BẢN: MÓN QUÀ Ý NGHĨA CỦA PHỤ HUYNH HỌC SINH Văn Hóa

Sáng Chủ Nhật ngày 27/02/2022, tại Không gian đọc The Nest của Nam Thi House, 152 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, Công ty TNHH U International Human tổ chức buổi giao lưu giới thiệu dự án đưa về Việt Nam Tủ sách giáo dục của Tập đoàn Gakken – Tập đoàn xuất bản giáo dục hàng đầu tại Nhật Bản, đồng thời ra mắt bộ sách “Kỹ năng sống mỗi ngày – Tuyển tập giải đáp những tình huống SOS của bé”.

Bà Lê Thị Ngọc Tuyền – Giám đốc Công ty TNHH U International Human (U.I.H) với gần 18 năm sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật Bản, đã nhận thấy những ưu việt trong nền giáo dục này nên bà rất mong muốn trẻ em nói riêng và người Viêt Nam nói chung được tiếp cận với những kiến thức, phương pháp giáo dục như người Nhật Bản. Là người mẹ của hai con nhỏ, bà hiểu tâm lý các bậc phụ huynh đều mong muốn dành những phương pháp, sản phẩm giáo dục tốt nhất cho con mình. Chính vì vậy, sau khi tìm hiểu Tập đoàn Gakken và các sản phẩm của họ, bà cùng U.I.H đã quyết tâm đưa chúng về Việt Nam, Việt hoá ngôn ngữ để trẻ em Việt có thể tiếp cận được. Gakken là thương hiệu uy tín hàng đầu Nhật Bản, để thương thảo bản quyền những đầu sách mới, có chất lượng và phù hợp thị trường Việt thật sự không đơn giản. Tuy nhiên, nhận thấy tâm huyết cũng như định hướng phát triển dòng sách này lâu dài tại Việt Nam, Gakken cũng đồng ý trao tác quyền cho U.I.H.

bà Lê Thị Ngọc Tuyền - GĐ U.I.H chia sẻ về quá trình đưa sách Gakken về Việt Nam

Giao lưu với trẻ con

Tháng 06/2020, bộ sách đầu tiên của Gakken được U.I.H hoàn tất và công bố ra mắt tại Đường Sách Thành phố Hồ Chí Minh, gồm 35 cuốn dành cho trẻ từ 2 đến 7 tuổi. Đây là bộ sách phát triển kỹ năng dành riêng cho lứa tuổi mầm non, giúp bé phát triển trí tuệ toàn diện, rèn luyện kỹ năng và thói quen học tập tốt từ giai đoạn hình thành nhận thức của não bộ, kết nối tình cảm gia đình, phát huy tính sáng tạo tối đa. Bộ sách được đông đảo các bậc phụ huynh ủng hộ và lựa chọn cho con mình

Các bé tham gia trải nghiệm làm thủ công

Sau thành công nhất định từ Bộ sách giáo dục nhi đồng Nhật Bản trên, U.I.H tiếp tục chọn lựa và đưa về Việt Nam bộ sách thứ hai “Kỹ năng sống mỗi ngày – Tuyển tập giải đáp những tình huống SOS của bé”. Đây là cẩm nang gối đầu giường của nhiều gia đình Nhật Bản. Bộ sách gồm 04 cuốn, được chia thành các chủ đề:

  • Bạn bè – Gia đình – Các mối quan hệ
  • Học tập – Tuong lai – Rèn luyện
  • Gia đình – Trường học – Xã hội
  • Bản thân – Sinh mệnh – Hạnh phúc

Thông qua hình thức truyện tranh để tạo sự gần gũi và cuốn hút, bộ sách là cẩm nang tổng hợp những tình huống SOS trong cuộc sống thường ngày mà con có thể thường gặp phải. Qua đó cũng giúp phụ huynh nhận biết việc làm thế nào để dễ dàng tiếp cận tâm lý, khơi gợi trẻ tâm sự cũng như để cha mẹ thấu hiểu những vấn đề mà con trẻ phải đối mặt. Mỗi vấn đề, sách đều chỉ ra cả hai mặt lợi và bất lợi để cùng phân tích, đánh giá một cách khách quan. Điều này giúp trẻ hình thành tư duy bao quát và kỹ năng phân tích – một kỹ năng quan trọng trong quá trình hình thành nhân cách và thành công sau này.

Chị Thiên Kim khách mời chia sẻ

 

 

Yêu con là bản năng, dạy con là nghệ thuật. Nghệ thuật đó không chỉ gói gọn với mục đích nâng cao chỉ số IQ (chỉ số thông minh) mà việc định hướng, thiết lập, xây dựng nền tảng EQ (chỉ số cảm xúc) cũng cần được chú trọng. Kỹ năng mềm đóng vai trò đặc biệt quan trọng với sự phát triển toàn diện của con trẻ. Rèn luyện các kỹ năng mềm đúng đắn sẽ từng bước hỗ trợ con phát triển tâm lý khỏe mạnh, xây dựng nền tảng và lối tư duy phong phú. Môi trường và lối sống mà con được rèn luyện từ nhỏ chính là các yếu tố tiên quyết vẽ nên tuổi thơ con từ một trang giấy trắng và hình thành nên nhân cách con sau này.

Bộ sách Kỹ năng sống mỗi ngày

 

Bộ sách “Kỹ năng sống mỗi ngày – Tuyển tập giải đáp những tình huống SOS của bé” sẽ đồng hành cùng quý phụ huynh trên hành trình rèn luyện khả năng tự lập suy nghĩ và ứng xử cho con, tạo động lực hay định hướng, dẫn dắt con trẻ cách ứng phó với các vấn đề xảy ra trong cuộc sống bằng cách nhẹ nhàng và khéo léo.

Harold và Arold - hai chàng ca sĩ đến từ Philippine góp vui bằng những bài hát sôi động

Các bộ sách được thực hiện từ phiên bản gốc bằng tiếng Nhật của tập đoàn Gakken, nên bộ sách được đọc theo chiều ngược với các sách truyền thống của Việt Nam. Sở dĩ U.I.H chọn từ nguyên bản tiếng Nhật để thực hiện thay vì các ấn bản bằng tiếng Anh, là để mong muốn giữ nguyên tinh thần cũng như cảm xúc cho người đọc.

 

Giới thiệu Tập đoàn Gakken:

 

Nhắc đến giáo dục Nhật Bản thì không thể không nhắc đến Gakken – Tập đoàn xuất bản giáo dục hàng đầu tại Nhật Bản. Thành lập từ 31/03/1947 đến nay, tập đoàn Gakken đã không ngừng phát triển và mở rộng thị trường sang các quốc gia như Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Myanmar. Cha đẻ của Gakken – ông Hideto Furuoka đã đặt rất nhiều tâm huyết vào đứa con tinh thần này, với mục tiêu hướng đến là cải cách và nâng cao phát triển giáo dục sau thế chiến thứ 2. 

 

Các ấn phẩm của Gakken hướng đến giải pháp thư giãn hữu hiệu và cung cấp kiến thức cho mọi đối tượng độc giả, từ thiếu nhi đến các bậc phụ huynh, trong mọi khía cạnh cần thiết của đời sống. Các đầu sách được xuất bản bởi tập đoàn Gakken luôn thuộc Top bán chạy nhất, làm hài lòng ngay cả các phụ huynh khó tính nhất và xuất hiện hầu hết trên tủ sách của các gia đình Nhật.

 

Đặc biệt các đầu sách dành cho trẻ em đến độ tuổi trung học của Gakken đóng vai trò quan trọng trong nền giáo dục Nhật Bản hiện nay. Sách Gakken được đưa vào thành các giáo trình, sách giáo khoa để giảng dạy, sách tham khảo trong trường học, trường mầm non toàn quốc.

 

Có thể nói không có người Nhật nào mà chưa từng nghe qua tên Gakken, hay chưa từng đọc qua sách của Gakken. Cũng như trong tủ sách gia đình nào thì đầu sách Gakken luôn chiếm ưu thế.

Hoàng Hà

VDTonline.vn: Văn hóa - Tiêu dùng

Viết bình luận