Chân dung nữ ca sĩ trong show diễn Cứ hiền xinh như thế của nhạc sĩ Quốc Bảo Văn Hóa

Nhạc sĩ Quốc Bảo dự kiến tổ chức ra mắt show nhạc riêng, một show diễn đầu tư chỉnh chu tại Nhà hát Hòa Bình để kỉ niệm 30 năm sáng tác, tuy nhiên do tình hình hình dịch, liveshow này đã tạm hoãn 2 lần. Vào ngày 5/3/2022 sắp tới, nhạc sĩ Quốc Bảo sẽ thực hiện show mini Cứ hiền xinh như thế. Anh chia sẻ về sự thay đổi liveshow  âm nhạc này


Nhạc sĩ Quốc Bảo và ca sĩ Nguyên Hà

 Vì sao nhạc sĩ Quốc Bảo chọn thời điểm này làm liveshow ? Chủ đề liveshow Cứ hiền xinh như thế chuyển tải thông điệp gì, thưa Anh?

Năm ngoái tôi đã định làm show Bình Yên kỷ niệm 30 năm viết tình ca, cuối cùng phải hoãn dài hạn vì COVID. Lần này tôi chỉ làm một mini show cho khoảng 300 khách, cũng vừa đúng dịp lễ 8/3. Thôi không có show lớn thì làm show nhỏ vậy. Đêm nhạc này có chủ đề chung là Cứ Hiền Xinh Như Thế trong chuỗi show In The Moonlight thể hiện niềm thương quý mà tôi dành cho phái đẹp.

 

Dịch covid đã ảnh hưởng đến cuộc sống và sáng tác của anh ra sao, show Bình yên kỉ niệm 30 năm viết tình ca bị hoãn , anh có thiệt hại như thế nào không, thưa Anh?

Nếu kể ra thiệt hại, thì nhiều thiệt hại đó. Show dang dở, nhiều dự án ghi âm cũng phải hoãn. Trong suốt mùa dịch, tôi ở nhà viết nhạc (được khá nhiều) và vừa hết giãn cách là thu âm ngay cho Võ Lê Vy. Đến giờ tôi cũng chưa biết lúc nào mới làm tiếp show Bình Yên được, lỗi hẹn với khán giả tôi buồn lắm.

 

30 năm viết tình ca, số thời gian thật dài, vậy khi nhắc đến điều gì sẽ gây xúc động nhất với anh, nhạc sĩ Quốc Bảo có thể chia sẻ không ạ? 

Tôi có nhớ đến hai bài hát viết ở Huế năm 2002, cả hai đều được đón nhận: "Bình Yên" thành bài hát "quốc dân"; còn "Cứ Hiền Xinh Như Thế" tôi thu âm cho Hồng Nhung, nhưng đề tặng Nguyên Thảo, là bài ít được diễn nhưng tôi thích nó.


 

 Khách mời là những giọng ca đẹp và đều, vậy điểm nhấn cho chương trình thể hiện qua giọng ca nào,  đặc biệt là các giọng ca nữ, Anh có sự sắp xếp cân bằng ra sao? 

Tôi quan tâm nhiều đến Lê Hiếu và Hakoota Dũng Hà hơn, vì tôi muốn họ thể hiện được sự trân trọng dành cho phái nữ. Các giọng nữ thì đúng là đẹp và đều, họ hát những tình ca đã nổi danh của tôi.

Có bao nhiêu phần trăm sáng tác mới được Anh giới thiệu trong show và sự phân chia bài hát trong chương trình có gửi gắm từng thông điệp hay câu chuyện gì của anh không?

Nguyên Hà hát bài mới tôi tặng cô, "Vắng Anh". Các bài hát khác đều quen thuộc nhưng ít được diễn live như "Cứ Hiền Xinh Như Thế", "Đền Nhau", "Có Lúc"...

 

Những tình ca đã nổi danh của nhạc sĩ Quốc Bảo đã gắn liền với tên tuổi nhiều giọng ca nữ, không biết vì sao không có mặt trong danh sách show này, anh có thể cho biết lý do không? 

Làm show thời buổi khó khăn, mời nhiều ngôi sao quá ban tổ chức gánh không nổi. Với lại, đây chỉ là một mini show nhỏ gọn thôi mà.

 

Những tình ca đã thành công nổi danh đưa cho những nữ ca sĩ trẻ mà nhạc sĩ Quốc Bảo đã chọn mời hát trong liveshow của anh chắc chắn cũng tài năng nhưng anh có nghĩ khán giả yêu mến anh sẽ có sự so sánh và anh có nghĩ các nữ ca sĩ đó có áp lực về chiếc bóng không thưa anh? 

Tôi nghĩ khán giả sẽ đón nhận cái mới, cái lạ qua các giọng ca khác.

 

Cứ hiền xinh như thế, thể hiện niềm thương quý mà nhạc sĩ dành cho phái đẹp, xin hỏi anh có thể chia sẻ kỉ niệm với hình ảnh phụ nữ đẹp nào đã đi vào sáng tác của anh không? Một hình bóng giai nhân nào là tình đơn phương của anh đã tạo cảm xúc dạt dào trong các sáng tác của anh, có không ạ? 

"Cứ Hiền Xinh Như Thế" là hình ảnh một cô gái Đà Lạt (Nguyên Thảo là người Đà Lạt) đi dạo trên phố núi, đẹp đẽ, bay bổng, có phần không thực. Tôi yêu hình tượng người nữ trong bài này lắm.

Thời gian này dòng nhạc và cảm xúc sáng tác của anh có theo định hướng nào mới, nhạc sĩ Quốc Bảo chia sẻ nhé? 

Từ năm ngoái tôi đã ít viết ca khúc để dành thì giờ cho khí nhạc. Khí nhạc hay lắm, mà tôi viết chậm lắm. Tôi nghĩ, cả ngàn ca khúc thế cũng là quá đủ (trừ trường hợp các ca sĩ đặt hàng riêng), nên ưu tiên cho khí nhạc là điều tôi ấp ủ từ khi còn trẻ mà chưa có điều kiện làm.

 

Cảm ơn nhạc sĩ Quốc Bảo đã chia sẻ!

Hoàng Hà

VDTonline.vn: Văn hóa - Tiêu dùng

Viết bình luận