Clip: Trần Gia Bắc từ giọng ải giọng ai đến khẳng định phong cách riêng trong âm nhạc Văn Hóa

Được chú ý từ sau cuộc thi Giọng ải giọng ai, Trần Gia Bắc tự tin bước đi trên con đường âm nhạc khẳng định phong cách lãng tử và chất giọng ấm áp với dòng nhạc ballad trữ ttình.

Sinh ra trong gia đình kinh doanh, Trần Gia Bắc thừa hưởng sự chăm chỉ năng động của gia đình tuy nhiên chàng trai sở hữu chất giọng ấm áp khỏe khoắn này còn có đam mê ca hát. Thi vào Khoa Thanh nhạc của trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật, Trần Gia Bắc mong muốn được rèn giũa đam mê âm nhạc và ngày càng vững vàng hơn khi trình diễn bằng năng khiếu. Song song đó, Trần Gia Bắc rất tích cực tham gia các chương trình ca nhạc tại các tụ điểm để ứng dụng đúng câu: “ Học đi đôi với hành” được rèn giũa năng khiếu của mình. Khi các chương trình ca nhạc truyền hình phát triển mạnh mẽ mang đến những phút giây giải trí âm nhạc phong phú và đa dạng, Trần Gia Bắc đã kịp ghi danh tham dự cuộc  thi Giọng ải giọng ai. Với ngoại hình sáng sân khấu, sở hữu chất giọng khỏe, ấm áp Trần Gia Bắc nổi bật và gây ấn tượng với khán giả qua ca khúc Cơn mưa băng giá. Phần trình diễn của Trần Gia Bắc được đánh giá là một trong số những màn ca diễn xuất sắc chinh phục những vị giám khảo khó tính và chiếm được cảm tình ủng hộ của đông đảo khán giả khắp mọi nơi.

Trải qua những vòng thi gây cấn, những tháng ngày đi lưu diễn khắp mọi nơi, Trần Gia Bắc nhận ra thị trường âm nhạc rất phong phú và nhiều thử thách. Tuy nhiên, những điều đó không làm khó được chàng trai sở hữu chất giọng đẹp này mà ngược lại càng khiến Trần Gia Bắc thêm tự tin rằng chỉ có tài năng giọng ca  hát bằng xúc cảm chân thật cùng những ca khúc mới mẻ phù hợp với thị hiếu của khán giả thì sẽ dần chinh phục vị trí ngày càng cao hơn trong lòng khán thính giả khắp mọi nơi.

Qua những tháng ngày đứng trên sân khấu cộng với thói quen quan sát cuộc sống và thả mình thư giãn cũng bằng âm nhạc, Trần Gia Bắc đã chắt lọc cảm xúc của mình sẻ chia thành giai điệu ca từ qua những sáng tác riêng có tựa đề: Chiều nay mưa, Thanh xuân này xin giữ, Chia tay em còn tiếc nuối…Những sáng tác của Trần Gia Bắc có giai điệu trữ tình nhẹ nhàng, sâu lắng như thủ thỉ sẻ chia xoáy vào tâm tư và có lẽ vì thế ca khúc cứ chạm đến tận cùng xúc cảm và đi vào lòng người. Cách hát của Trần Gia Bắc cũng cứ truyền cảm thiết tha qua cách nhã chữ luyến láy rất riêng khiến người nghe thực sự rung động với ca khúc. Chàng ca sĩ còn gây ấn tượng cho ca khúc khi quay hình những bản nhạc thành những MV mộc mạc nhưng tạo thêm ấn tượng khó phai trong lòng khán giả.

Trong trận đại dịch covid vừa qua, Trần Gia Bắc đã sáng tác ca khúc Cảm ơn những hi sinh, bài hát nhằm ca ngợi tri ân sự cống hiến hi sinh miệt mài của các y bác sĩ khắp mọi nơi đã rất gan dạ, trách nhiệm và tận tụy chăm sóc cứu chữa những bệnh nhân chẳng may nhiễm covid. Đặc biệt ca khúc đã vượt qua 212 bài dự thi để xuất sắc dành được giải nhì tại cuộc thi sáng tác ca  khúc chủ đề Chiến binh áo trắng. Cuộc thi có Hội đồng giám khảo gồm nhạc sĩ Lê Quang, Trung Nghĩa, Quốc Võ và ca sĩ Thanh Lan. Với chàng ca sĩ điển trai có tài sáng tác này, việc dùng âm nhạc có giai điệu hân hoan, ca từ đẹp khích lệ tinh thần người nghe cũng là một cách chung tay đẩy lùi dịch covid lan tỏa tinh thần năng lượng tích cực cho mọi người.

Hiện tại, bên cạnh ca hát, Trần Gia Bắc còn có thêm hoạt động kinh doanh bất động sản, kinh doanh ngành làm tóc và có studio phòng thu âm nhạc riêng. Tham gia nhiều lĩnh vực, Trần Gia Bắc mong muốn có kinh tế ổn định để thực hiện trọn vẹn hơn giấc mơ ca hát, thực hiện hành trình thiện nguyện được lan tỏa sâu rộng hơn.

Là một nghệ sĩ kinh doanh nhưng Trần Gia Bắc tự nhận mình rất rạch ròi và cân bằng được cả hai. Nếu khi kinh doanh Trần Gia Bắc đặt yêu cầu cho bản thân là  nhanh , chính xác và có tầm nhìn thì trong âm nhạc chàng ca sĩ “ Cơn mưa băng giá”  này cho phép mình được lãng mạn gửi tâm tư và sẻ chia xúc cảm qua những sáng tác của chính mình.

Với Trần Gia Bắc cả âm nhạc và kinh doanh đều là hoạt động song song cần và đủ cho mình nên hiện tại Trần Gia Bắc tập trung kinh doanh còn âm nhạc thì anh đi hát có chọn lọc show diễn phù hợp. Bên cạnh đó, Trần Gia Bắc còn phát hành những MV ca nhạc do chính anh sáng tác trên kênh yuotube riêng để dành tặng khán giả hâm mộ khắp mọi nơi.

Với chất giọng đẹp và những MV ca khúc mới mẻ chất chứa tính tự sự góp phần sẻ chia những tâm trạng khi yêu, chúc cho Trần Gia Bắc ngày càng tỏa sáng với con đường ca hát mà anh đam mê.

Link ca khúc Chia tay em còn tiếc nuối

https://www.youtube.com/watch?v=DVDMygclVgI

Hoàng Hà

VDTonline.vn: Văn hóa - Tiêu dùng

Viết bình luận