“Đi là để trở về”: Lời hứa với mẹ Văn Hóa

“Mẹ là người có thể thay thế tất cả ai khác, nhưng không ai có thể thay thế được mẹ”. Trên con đường cố gắng đến thành công, bạn có thể ở bất cứ đâu nhưng khi đã thành công xin đừng quên mẹ. Với 15 phút cuối tuần, đài THVL1 sẽ mang đến những giây phút đầy cảm động cho người xem.

Đi là để trở về: Lời hứa với mẹ - Hình 1

Ai trong chúng ta đều có rất nhiều lời hứa với mẹ, nhưng có bao nhiêu lời hứa đã được thực hiện. Và “Đi là để trở về” sẽ kể về lời hứa của Nhân, cậu bé nghèo học tại trường quê và luôn khao khát sẽ được lên Sài Gòn học. Có ba đi làm ở Sài Gòn, Nhân thích thú khi nghe ba kể về nó mỗi cuối tuần ông về thăm nhà, nhưng vì thương mẹ nên Nhân lại không nỡ đi xa. 

Đi là để trở về: Lời hứa với mẹ - Hình 2

Đến một ngày cũng được ba về thăm như bao lần và lần này Nhân đã chọn đi cùng ba lên Sài Gòn học tập. Quyết định này được đưa ra vì ba Nhân đã không còn thương mẹ cậu và ông muốn ly hôn để cưới một phụ nữ khác. Đau đáu khi ba hỏi Nhân muốn ở cùng ai, nhưng cậu buộc phải chọn ở cùng ba để có thể chạm đến nền giáo dục tốt hơn. 

Đi là để trở về: Lời hứa với mẹ - Hình 3

Cũng từ đó, Nhân dành cả thời niên thiếu của mình để phấn đấu học tập thật giỏi bởi một lời hứa với mẹ, rằng cậu đi và sẽ trở về lo cho mẹ. “Đi là để trở về” là câu nói mà ba Nhân luôn hứa sau mỗi lần đi làm xa về, nhưng ông đã không thực hiện được và căn nhà cũ kĩ ở quê giờ đây chỉ còn một người cô đơn. Nghĩ về lời hứa của ba, Nhân lại nghĩ về mẹ, tất cả đã giúp cậu học trò nghèo ngày nào trở thành một người thành công với công việc ổn định dù suốt quãng thời gian ở Sài Gòn luôn bị dì ghẻ hoạnh hoẹ. 

Đi là để trở về: Lời hứa với mẹ - Hình 4

Sau 10 năm cố gắng, Nhân đã quyết định trở về sống bên mẹ, sửa sang nhà cửa cũng như thực hiện tiếp những lời hứa dang dở của ba bằng chính sức lực của mình. Sau tất cả Nhân đã có thể nói với mẹ rằng ngày đó cậu chọn ở cùng ba không phải vì muốn đi Sài Gòn hay vì ở với ba sẽ có điều kiện tốt hơn mà vì đi là xây dựng một tương lai tốt đẹp để trở về lo lắng chăm sóc cho mẹ. 

Đi là để trở về: Lời hứa với mẹ - Hình 5

Phim ngắn cuối tuần sẽ tiếp tục lên sóng các tập tiếp theo, chuyển tải những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa vào 19h50 Chủ nhật hàng tuần trên THVL1. 

Bin Bin (VDTonline.vn)

Viết bình luận