Mẹ rơm: câu chuyện tình người là thứ mà tiền liệu có mua được. Văn Hóa

Nhận lời mời của đạo diễn NSUT Nguyễn Phương Điền, diễn viên Thái Hòa tham gia phim Mẹ rơm với vai người cùng khổ từ ngoại hình đến tận cùng hoàn cảnh sống.

Thái Hòa sẽ vào vai chính tên Mô gù trong phim Mẹ rơm phát sóng vào các ngày thứ 2,3,4,5,6 hằng tuần trên kênh VTV1 từ ngày 2/11/2022.

Vũ Ngọc Ánh, Huỳnh Hồng Loan, Cao Thái Hà, Minh Luân, Thái Hòa

Bộ phim là câu chuyện Mô “ gù” một người đàn ông nghèo khổ, mồ côi với hình dạng về ngoài xấu xí. Mô âm thầm yêu cô gái cùng làng tên Loan. Lan khờ khạo bị lừa tình dẫn đến có thai. Ngày Loan sinh con chỉ mình Mô giúp đờ. Loan mất tích sau khi sinh khiến bà Lành, mẹ của Loan và Khoản đau buồn không qua khỏi.  Vợ Khoản là Xuân xui chồng đem đứa bé Loan vừa sinh ra bắt Mô  “ gù” phải nhận nuôi. Khoản làm theo lời vợ..Tình thế nghiệt ngã khi phải đối diện với một sinh linh bé nhỏ ấy đã khiến Mô “Gù” không thể chối từ trở thành người cha bất đắc dĩ. Anh đặt tên bé là Hạt dẻ.  Từ một kẻ chưa bao giờ được yêu thương, chưa biết thế nào là tình thân, Mô gù phải trở thành kẻ biết cách yêu thương và chăm sóc một hình hài bé nhỏ. Cũng chính từ đây, Mô gù lại cảm thấy anh thật sự có một cuộc sống ý nghĩa khi biết yêu thương và nhận được yêu thương. Khi Mô gù dần biết cách chăm sóc con gái mình thì sóng gió tiếp tục ập tới, Khoản nhân danh người thân đòi quyên nuôi Hạt dẻ vì thù ghét Mô. Mô gù tiếp tục phải đối diện với những sự nghiệt ngã  và bất công của đời mình. Liệu may mắn và hạnh phúc có tới với Mô gù dù chỉ 1 lần? Cha đẻ của Hạt dẻ là ai, liệu có xuất hiện.?

Vũ Ngọc Ánh -  Phương Điền - Huỳnh Hồng Loan

Phim Mẹ rơm được quay phần lớn tại Phan Rang, Ninh Thuận với rất nhiều khung cảnh thiên nhiên của vùng núi tuyệt đẹp. Chắc chắn rằng, bên cạnh nội dung hấp dẫn đây cũng là một bộ phim được đầu tư về hình ảnh, mang đến cho khán giả một không gian mới với những cảm xúc đặc biệt.

Vũ Ngọc Ánh, Cao Thái Hà và Huỳnh Hồng Loan

Phim Mẹ rơm còn quy tụ một dàn diễn viên đầy thực lực được khán giả yêu mến. Đầu tiên phải kể đến Thái Hòa , gương mặt được cho là ít khi nhận lời đóng phim truyền hình nhưng đã bị hấp dẫn ngay lập tức bởi nhân vật Mô gù. Thái Hòa chia sẻ rằng: “ Điều đầu tiên tôi nhận vai vì hình thể nhân vật khác hẳn với những vai trước của chính mình, tiếp đến tôi thấy ở Mô một hình ảnh đẹp đằng sau vẻ dị dạng của ngoại hình lại sống cô đơn từ nhỏ nên lầm lì, ít nói. Nhưng đằng sau vẻ lầm lì và ngoại hình quái dị ấy lại là một trái tim nhân hậu, hiền lành  và có những lúc khá trẻ thơ!”. NSUT đạo diễn Phương Điền nêu lý do mời Thái Hòa vào vai Mô gù như sau: “ Tôi đã từng xem Thái Hòa diễn nhiều phim nên khi mời vào vai Mô gù tôi không e dè phần hóa trang vì tôi biết anh là người chịu hóa thân nhưng khi nghe Thái Hòa thoại vài câu thể hiện được sự chân thật pha chút khù khờ hơi ngọng của Mô thì tôi tin mình đã chọn đúng diễn viên. Mô gù  là vai diễn được kì vọng sẽ tạo được nhiều cảm xúc  thậm chí lấy nhiều nước mắt  khán giả của Thái Hòa!”

Như Ngọc-LiLy Chen, bé Suri , đạo diễn NSUT Phương Điền - Cao Minh Đạt 

Đóng cặp với Thái Hòa là diễn viên Ngọc Lan, nữ diễn viên đã chứng tỏ được sức hút qua vô số những vai diễn thành công. Vai Hồng – cô gái làng chơi hết thời là vai diễn Ngọc Lan tâm đắc ngay từ khi đọc kịch bản.Chính Hồng đã giúp đỡ Mô chăm sóc Hạt dẻ từ khi lọt lòng và gợi ý đặt tên cho bé. Sau biến cố phải bỏ làng xóm lên Sài Gòn, Mô và con Hạt Dẻ đã được Hồng cưu mang giúp đỡ…Mô gù và Hồng : hai con người cùng khổ đã tìm thấy sự đồng cảm và chia sẻ. Một cái tên đáng chú ý khác là Cao Minh Đạt , người đã chinh phục rất nhiều dạng vai với diễn xuất ấn tượng, tạo được chỗ đứng vững chắc trong lòng khán giả. Bên cạnh đó là một loạt tên tuổi như Cao Thái Hà, Huỳnh Hồng Loan, Minh Luân, Ngân Quỳnh, Như Ngọc- LiLy Chen, bé Suri….

Nếu như trong phim Mô gù khù khờ đáng thương thì ngoài đời diễn viên Thái Hòa rất nhạy bén với mảng miếng sáng tạo trong diễn xuất, tính tình hòa đồng, dễ thương với anh chị em  đoàn phim. Vì thế Cao Thái Hà là nữ diễn viên khả ái không ngại khẳng định tham gia phim Mẹ rơm vì được đóng phim cùng Thái Hòa bên cạnh vai Xuân đanh đá và phim hay của VFC cũng như tình cảm ưu ái của đạo diễn NSUT Phương Điền. Cao Thái Hà nói: “ Tôi đã có được nhân duyên thành công hơn trong phim truyện truyền hình nhờ sự đo ni đóng giày hợp vai mà đạo diễn NSUT Phương Điền tạo dựng cho tôi. Vậy  nên khi anh có lời mời là tôi sắp xếp tham gia phim ngay. Song song đó tôi cũng ngưỡng mộ tài diễn xuất linh hoạt và đầy xúc cảm của anh Thái Hòa vì vậy nghe phim Mẹ rơm có anh Thái Hòa thể hiện vai chính , có nhiều bối cảnh nhân vật của tôi và anh Hòa quay chung thì tôi thấy may mắn nhận lời ngay để có thể học hỏi thêm diễn xuất từ anh Hòa!”

Với sự ủng hộ nhiệt tình từ nhà sản xuất và dàn diễn viên, NSUT Đạo diễn Phương Điền nói thêm: “ Phim Mẹ rơm được tôi thai nghén từ hai câu chuyện Cha rơi và Mắt luạ,  từ đó tôi có ý tưởng và hoàn thành đề cương rất nhanh chóng sau 4 ngày. Tuy nhiên phim lên sóng VTV 1 thì phải chỉnh sửa nhiều lần sao cho kịch bản chỉnh chu nhất phù hợp với khán giả toàn quốc để người xem có thể tin thời đại 4.0 rồi vẫn có những câu chuyện của Mẹ rơm. Tôi tin phim Mẹ rơm sẽ thu hút khán giả bởi câu chuyện phim bình dị với cách kể rất gần gũi, mộc mạc. Mỗi con người ở làng quê nghèo ấy, dù tốt, dù xấu đều mang một nỗi niềm riêng. Sau một hành trình dài có hỉ , nộ, ái, ố, âm mưu thù hận thì họ từ những người thiệt thòi, yếu đuối nhất như Mô dù, Loan hay những người bình thường như Khoản, Xuân đến những người có vị trí tiền bạc hơn như Hào,Liễu… đều nhận ra rằng:  tình người là thứ mà tiền không thể mua được!”

Nghệ sĩ Phi Điểu, Ngọc Lan, Như Ngọc-Lily Chen

Cao Thái Hà, Huỳnh Hồng Loan, Vũ Ngọc Ánh và Như Ngoc-Lily Chen

Hoàng Hà

VDTOnline.vn:Văn hóa-Tiêu dùng

Viết bình luận