Chu Hồng Thúy : Da diết với nhạc buồn vì như có mình trong câu chuyện Văn Hóa

Tiếng hát mượt ngân nga thiết tha, Chu Hồng Thúy chạm đến xúc cảm của khán giả yêu âm nhạc qua dòng  nhạc trữ tình bolero ca khúc Nhật thực, sáng tác: Viễn Chinh.

Chu Hồng Thúy sở hữu vẻ đẹp dịu dàng, sáng sân khấu và chất giọng thiết tha, cô liên tục chiếm được cảm tình của khán giả mộ điệu âm nhạc bằng sự đa dạng các music video ca nhạc được trình chiếu trên kênh youtube các nhân. Mới đây,  MV mượt mà có tựa Nhật thực, sáng tác Viễn Chinh do Chu Hồng Thúy trình diễn như tiếng lòng gửi đến những trái tim yêu về một tình yêu nhiều ước vọng nhưng không trọn vẹn.

Ca khúc Nhật thực, sáng tác Viễn Chinh có lời ca rất gợi hình như kể câu chuyện tâm tư:  

Cho tôi một lần thôi được thăm viếng mộ em
Từ khi quen biết đến khi em xa cõi đời
Chúng mình không một lần vui
Chuyện tình hai đứa ươm bao là sầu và bao chua xót. Hay tin lần đầu tiên ngày em đã thành dâu
Trời chưa tắt nắng khổ đau chưa lắng tủi hờn
Đã được tin người yêu mất
Nhật thực che phủ tương lai cuộc đời cả trời âm u. Ngưu lang cùng chức nữ
Còn mong thấy mặt nhau
Mình mang nặng khối sầu
Đến thuở nào đây mới biết tin nhau
Xin chờ tôi nhé người mến yêu đến kiếp sa.

Cho tôi một lần thôi được thăm viếng mộ em
Chồng em hay biết chắc không nỡ xua đuổi người đã thiệt thua từ dạo đó
Nhật thực che phủ tương lai
Cuộc đời ai thắng ai đây….

Chu Hồng Thúy rất đồng cảm với ca khúc mà nhạc sĩ Viễn Chinh viết về một cuộc tình chia lìa có thật (do nhạc sĩ Anh Việt Thu kể lại). Chuyện đôi trai gái yêu nhau ở miền quê nhưng cô gái bị gia đình ép gả cho người ở làng bên. Sống bên chồng không hạnh phúc nên không lâu sau người con gái đã tự chấm dứt đời mình…Trong cuộc sống này, Chu Hồng Thúy cũng từng thấy nhiều cuộc tình không trọn như thế nên cô hát như tâm tình mong rằng những lứa đôi đang yêu sẽ có được sự sẻ chia xoa dịu hơn…

Chu Hồng Thúy bộc bạch: “ Tôi hay hát những ca khúc mang âm hưởng giai điệu buồn vì tôi thấy hợp với  chất giọng, mỗi cuộc đời của nhân vật trong ca khúc tôi đều như thấy có tôi ở trong đó! Tuy nhiên, với tôi khi cất lên tiếng ca thì nỗi buồn dường như được xoa dịu vì được gửi gắm qua từng lời ca giai điệu và tôi hi vọng rằng khán giả cũng sẽ được giải tỏa nỗi buồn xoa dịu vết thương lòng qua bài hát như tôi!”

Chia sẻ về con đường đến với nghề hát, Chu Hồng Thúy cho biết: “Từ nhỏ, tôi đã rất thích ca hát và nghe ca sĩ hát, tôi đã vô cùng ngưỡng mộ họ và cùng ngân nga theo từng điệu nhạc của người nghệ sĩ. Sinh ra ở thành phố Hải Phòng nhưng tôi lại sớm lớn lên tại miền quê Hải Hà, Quảng Điền, Quảng Ninh. Tôi ở với ông bà nội từ nhỏ, và sống trong tình yêu thương của ông bà. Đa phần người dân miền quê như tôi dãi dầu mưa nắng với con nước, con biển. Nhiều thanh niên trong làng nghỉ học đi đào giun, đào sái sùng… để kiếm sống. Tôi may mắn được ông bà nội cho đi học đầy đủ, ngoài giờ học ra thì tôi đi biển: đào sâu sùng, đánh hà, bắt ốc để kiếm thêm thu nhập phụ ông bà . Mỗi lần ra biển là tôi lại cất giọng hát vang xung quanh, bằng tất cả sức trẻ, sự đam mê của cô gái thôn quê. Và cũng đều đặn mỗi tối là tôi cùng các bạn đều hẹn gặp nhau tụ họp sau một ngày đi học, đi làm thêm và cùng nhau hát vang cả khu xóm. Dường như, âm nhạc có thể giúp tinh thần tôi rũ sạch mọi bụi trần của cuộc sống thường ngày. Có lẽ vì thế, tôi đã gửi tất cả tình cảm của mình vào lời ca tiếng hát hàng ngày!”

Khi được hỏi bước vào nghề hát  Chu Hồng Thúy vô cùng thần tượng cố nghệ sĩ Phi Nhung bởi những ca khúc trữ tình, sâu lắng đi vào trái tim mọi người của chị. Và thực sự hữu duyên khi Chu Hồng Thúy đã được gặp và học tập từ cố nghệ sỹ tài năng, đáng mến từ giọng ca, đến phong cách, thần thái thể hiện. Có lẽ vì tình yêu dành cho ca hát quá lớn, sự ngưỡng mộ dành cho thần tượng của mình quá đong đầy nên Chu Hồng Thúy  đã đi theo dòng nhạc bolero, nhạc trữ tình để chinh phục khán giả!

Với chất giọng riêng biệt và biết đưa tình cảm vào bài hát để ca khúc được ngân nga bằng tất cả cảm xúc, chúc cho tiếng hát Chu Hồng Thúy sẽ chạm được trái tim của khán giả mộ điệu âm nhạc  khắp mọi nơi.

 

 

Hoàng Hà

VDTonline.vn:Vănhóa-Tiêudùng

Viết bình luận