Lâm Minh lần đầu nổi giận, phạt con trai 2 tuổi úp mặt vô tường vì quá nghịch ngợm Văn Hóa

Tập 3 Mẹ Siêu Nhân, phát sóng vào lúc 20h trên kênh VTV3 và 20h30 trên kênh YouTube YeaH1 Show tiếp tục hé mở tình trạng mối quan hệ mẹ con của Phạm Quỳnh Anh, Emily, Thảo Trang và Lâm Minh trong Thử thách 48 giờ. Được biết, Thử thách 48 giờ được xem là phép thử đầu tiên của 4 cặp mẹ con ở Mẹ Siêu Nhân bắt buộc phải trải qua để hé mở mối quan hệ, tính cách đặc trưng, nút thắt, mâu thuẫn đang tồn tại giữa cả hai thông qua cách họ tự lực giải quyết vấn đề trong từng tình huống, cũng như quan điểm nuôi dạy con cái của từng nữ nghệ sĩ đang đảm nhận thiên chức là làm mẹ.

Emily bật khóc khi con trai không vâng lời 

Thiếu vắng ông xã BigDaddy trong thời gian 48 tiếng đồng hồ, một mình Emily phải trông coi cả Bảo Uyên (7 tuổi) và Bảo Nguyên (8 tuổi) từ mọi sinh hoạt hằng ngày như ăn, uống, chỉ bảo, dạy dỗ từng những điều nhỏ nhất. 

Tuy nhiên, do cả hai con của nữ ca sĩ đang trong độ tuổi phát triển, có nhiều chuyển biến tâm lí, cá tính khá khá độc lập nên Emily dường như có phần vất vả hơn các gia đình còn lại trong khoảng thời gian trải qua thử thách. 

Nếu như sự chú ý trước đó là bài học đề phòng trước kẻ xấu của Emily dành cho Bảo Uyên ở siêu thị, thì trong tập 3 này, nữ ca sĩ đã gặp tình cảnh khá khó khăn khi con trai Bảo Nguyên không vâng lời, khi có những biểu hiện bướng bỉnh, nhiều lần lén sử dụng máy tính khi không được sự cho phép. Thậm chí, Emily đã cố tình giấu chiếc máy tính vào nơi kín đáo nhưng cậu nhóc 8 tuổi này lén mẹ sử dụng khiến cô rất giận nhưng phải ra sức nhẹ nhàng khuyên bảo. 

Tâm sự với chương trình, Emily cho biết ngày thường cả hai con đều không được tự do sử dụng máy tính hay điện thoại, vì có sự quản lý của cả cô và ông xã. Tuy nhiên, đôi lúc bản thân gặp những lúc bận rộn, không chú ý thì việc này lại hơi khó kiểm soát: “Hai con của mình khá thông minh, chúng biết những lúc mình bận việc hay có khách thì sẽ xin xem cái này, cái kia. Thì lúc đó bản thân lại rất dễ bị thỏa hiệp”.

Trong lúc tâm sự với chương trình hành động của con trai, Emily cũng đã không kiềm được mà bật khóc, khi cho biết bản thân lúc đó đã phải rất cố gắng, kìm nén cảm xúc cá nhân, kiên nhẫn trong việc giúp con trai hiểu ra lỗi sai của mình. 

Để cho Bảo Nguyên thấy lỗi sai một cách thấu đáo và đúng thời điểm, Emily đã có cuộc nói chuyện nghiêm túc cùng con trai ở khoảng thời gian sau đó. Nghe những phân tích từ mẹ, cậu nhóc 8 tuổi này bắt đầu nhìn nhận ra sự bướng bỉnh của mình và chủ động nói lời xin lỗi với nữ ca sĩ.

Mình cũng rất hay nói chuyện với con như thế. Bảo Nguyên có cá tính có phần hơi mạnh, nên những cuộc nói chuyện như thế này thì bên trong suy nghĩ của con cũng nhận ra là bản thân đang sai. Đối với Bảo Nguyên mình phải áp dụng cách này dần dần thì mới giúp con thay đổi được”, Emily cho hay. 

Cũng không nhất thiết phải cần đến sự giúp đỡ của ông xã, nhưng nếu có sự xuất hiện của anh ấy lúc đó thì không khí diễn ra cũng thay đổi, tâm lý của con cũng thoải mái hơn”, Emily tâm sự thời điểm diễn ra sự việc. 

Vượt qua Thử thách 48 giờ, là với sự xuất hiện của BigDaddy trước buổi ăn trưa của 3 mẹ con. Mừng rỡ khi ông xã trở về nhà trong lúc đang bận rộn với bếp núc, Emily cho hay phải chi BigDaddy về nhà sớm hơn thì bản thân đỡ phải ‘bơi’ trong căn bếp một mình, vì cô cho biết ông xã giỏi hơn mình trong chuyện nấu nướng. “Chắc cái lúc mình cần anh ông xã nhất đó chính làm đồ ăn. Đối với mình, cái chuyện nấu ăn không phải là quá khó, nhưng có lẽ mình không thích nấu nướng cho lắm, với phần mình nấu ăn không được ngon ấy”, Emily bật cười.

Lâm Minh thấy ngại vì đã khóc ở Mẹ Siêu Nhân

“Kiếp nạn” của bà mẹ Gen Z Lâm Minh trong Thử thách 48 giờ chắc có lẽ là phải theo dõi từng bước chân của con trai Vĩnh Hy trong từng ngóc ngách của căn nhà. Mới 2 tuổi, Vĩnh Hy chỉ bập bẹ gọi được “ba” nhưng lại khiến Lâm Minh khá đau đầu vì rất nghịch ngợm khi thường xuyên đến bể cá vọc nước. 

Những lúc Lâm Minh rời mắt khỏi Vĩnh Hy trong phút chốc, thì y như rằng, sau đó chỉ cần đến bể cá là có thể tìm được cậu nhóc này. Chính sở thích vọc nước này của con trai đã tiêu tốn khoảng 3,4 bộ quần áo mỗi ngày, trong đó có cả những món đồ chơi điện tử “cần được cách ly với nước” mà cậu dùng làm công cụ để chơi đùa. “Lúc đấy mình thấy khá là khó chịu. Nhưng nghĩ lại thì con cũng còn quá nhỏ để nhận biết được hành động đó khiến đồ chơi của con bị hư hỏng. Lâm Minh cũng đã bắt gặp trường hợp này rất nhiều lần rồi”, Lâm Minh cho hay.

Ở tập 3 này, Vĩnh Hy lấy cây đàn điện tử đồ chơi để nhúng xuống nước chơi đùa khiến món đồ bị hư hỏng nặng và khi Lâm Minh phát hiện sự việc cô đã quyết định phải đưa ra hình phạt để “răng đe” con trai vì đây không phải lần đầu tái phạm. 

Bị Lâm Minh bắt giơ hai tay úp mặt vô tường, Vĩnh Hy bật khóc nức nở nhưng cũng thực hiện đúng động tác của hình phạt mà không dám làm trái ý. Cậu nhóc sau đó còn khiến Lâm Minh, khán giả có chút “buồn cười” và cảm thấy đáng yêu khi để lại vết tích trên tường là một mớ nước mắt, nước mũi in rất rõ. 

Thấy con quấy khóc không ngừng, Lâm Minh lúc này mới ôm con vào lòng và tìm cách cố gắng giao tiếp với con. “Không hẳn là mình giận con. Nhưng bản thân mình đôi lúc cũng không biết phải làm sao nữa ấy, nên mình hay dùng cách là ôm và kêu con bình tĩnh nghe mình giải thích”, Lâm Minh tâm sự. 

Kết thúc thử thách 48 giờ của hai mẹ con Lâm Minh là màn xuất hiện bất ngờ của ba Decao khi nói lời chúc mừng sinh nhật dành cho bà mẹ Gen Z này và anh còn tạo thêm không khí vui vẻ cho vợ, bằng việc tự bày trò khi thực hiện các động tác chống đẩy, nhằm chứng tỏ tinh thần yêu thích thể thao của mình với Lâm Minh trong lúc cô đang trang điểm. Quyết định cho vợ có một ngày thật đặc biệt, cả hai cùng con trai 2 tuổi sau đó cùng đi ngắm hoàng hôn ở bãi biển và có bữa tiệc nướng thân mật, cùng những lời hỏi thăm an ủi của chân tình Decao dành cho Lâm Minh. 

Tâm sự với chương trình, Lâm Minh cho biết rất xúc động trước những điều mà ba Vĩnh Hy đã làm cho mình: “Tính mình mỗi lần cảm động là sẽ hay rơi nước mắt á. Cũng hơi ngại nhưng đây thực sự là những giọt nước mắt hạnh phúc”, Lâm Minh xúc động.

Nửa chặng đường cuối Thử thách 48 giờ của gia đình Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang cũng trải qua phải là nhẹ nhàng. Theo đó, ở gia đình Phạm Quỳnh Anh thì con gái út Zoey cũng thường xuyên quấy khóc so với thường ngày vì bị sốt nhẹ, đúng thời điểm diễn ra của thử thách. Giữa Tuệ An và Tuệ Lâm suýt giận dỗi nhau khi không hiểu ý lúc bày trí khu vực chụp hình theo như thử thách của chương trình, nhưng vì có cách xử lý khéo léo của mẹ Phạm Quỳnh Anh nên cả 3 mẹ con đã có một buổi chụp hình trên bãi biển nhân tạo tràn ngập không khí vui vẻ sau đó. Kết thúc thử thách 48 giờ, là màn chào đón trong sự vui mừng khi ông xã Phạm Quỳnh Anh được trở về nhà, cùng 3 đứa con gái. 

Riêng giữa Thảo Trang và Alex đã có chút chuyện không vui khi cậu nhóc 7 tuổi bật khóc vì không được làm theo ý mình. Theo đó, thay vì phải cậu nhóc này phải hoàn thành việc tưới cây thì mới được chơi những trò chơi mình muốn, thì Alex lại thích làm theo ý muốn được thoải mái chơi đùa trước mà gác lại việc tưới cây mà Thảo Trang đã giao cho. Không muốn con trai quá tự do làm theo ý muốn, không có nguyên tắc, Thảo Trang tìm cách tiếp cận, tâm sự để thay đổi suy nghĩ của con trai. Với kinh nghiệm “làm bạn” cùng Alex, Thảo Trang lúc này cũng thuyết phục được con trai cùng mình tưới và chăm sóc cây cảnh trong nhà và sau đó cả hai đã có khoảnh khắc chơi game vui vẻ. 

Bin Bin (VDTonline.vn)

Viết bình luận