“Kẻ sát nhân cô độc 2” đề tài hình sự nhưng không chỉ đơn thuần điều tra phá án chính thức khởi chiếu Văn Hóa

Phim “Kẻ sát nhân cô độc 2” đề tài hình sự nhưng không chỉ đơn thuần điều tra phá án do TFS sản xuất sẽ lên sóng HTV 7 lúc 22h thứ 5 và 6 hằng tuần từ ngày 25/04/2024  

Kẻ sát nhân cô độc tái xuất

Sau 4 năm kể từ khi “Kẻ sát nhân cô độc” dài 30 tập được phát sóng (28/10/2020), bộ phim đã để lại ấn tượng đẹp với khán giả truyền hình.

Phim cũng được giới chuyên môn đánh giá cao khi liên tiếp đạt nhiều giải thưởng lớn: Huy chương Vàng Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 40 năm 2020; Phim xuất sắc nhất và Diễn viên chính xuất sắc nhất giải thưởng Hội điện ảnh TPHCM năm 2021 cho vai Hoàng của diễn viên Mã Hiểu Đông.

 

KSNCĐ có đề tài “độc”, “lạ”, mang tính hấp dẫn cao được khán giả đón nhận, vì vậy Hãng phim Truyền hình TPHCM (TFS) quyết định đầu tư phần 2 cho bộ phim này, đây cũng là xu hướng chung của ngành điện ảnh - truyền hình thế giới khi tiếp tục thực hiện các series phim ăn khách.

Vẫn là biên kịch Any Nguyễn và đạo diễn Trần Đức Long, cả 2 có sự bắt tay mạnh mẽ và đầy tham vọng hơn. Ở phần 1, chúng ta đã được chứng kiến cuộc đấu trí nghẹt thở giữa Trọng - một tên giết người hàng loạt xảo quyệt, mưu mô, và Hoàng - một cộng tác viên cảnh sát với biệt tài khắc hoạ chân dung tâm lý tội phạm.

Đạo diễn và biên kịch

 

Hoàng, cùng với những thành viên của đội trọng án K13 như Thiếu tá Thái, Trung úy Phạm Nghi, Thượng úy Luân… đã cùng nhau giải mã chuỗi án mạng kinh hoàng do Trọng cùng đồng phạm là Long và giáo sư Trực gây nên. 

Kẻ sát nhân cô độc phần 2

Trong phần 2, câu chuyện tiếp diễn trong khoảng thời gian 6 tháng sau khi Trọng - kẻ chủ mưu sát nhân của phần 1 bị bắt.

Trọng vẫn còn bị giam tại nhà tù Gia Lai và xin gặp riêng Hoàng. Buổi gặp này là sự khởi đầu của một kế hoạch đầy tham vọng mà thực ra Trọng đã có chủ ý từ lâu.

Trở về thành phố, Hoàng lao vào vụ án rùng rợn: giết người và đập nát mặt giữa đêm khuya, được gọi là vụ án Vô Diện. Hoàng nhanh chóng nhận ra căn bệnh Tính Nam Độc Hại đằng sau đó và tiếp sức cả đội K13 phá án.

 

K13 lúc này đã có sự hỗ trợ của công nghệ với phần mềm Cổng Xanh (Green Door) do Toàn – con trai của tướng Thanh, vừa được bổ sung vào K13. Bên cạnh đó, Toàn còn đưa một trợ thủ đắc lực từng là tin tặc rất giỏi về giúp mình, đó là Phúc. 

Những tưởng được sự hỗ trợ về công nghệ và những chiến sĩ hình sự dày dặn kinh nghiệm, vụ án được vén màn một cách nhanh chóng, nhưng với con mắt lõi đời và toan tính của kẻ sát nhân, vụ án có lúc rơi vào bế tắc. Toàn đội K13 và Hoàng đều bị “trọng thương”, rồi hồ sơ một vụ án ly kỳ khác không kém được giao đến K13: vụ án “công chúa TikTok” - ai là bạn trai của công chúa Tiktok có tên Viki đều chết một cách bí ẩn.

 

Liệu vụ án này có liên quan với vụ Vô Diện trước đó hay không? Hoàng đã dùng khả năng đặc biệt của mình, phân tích tâm lý tội phạm thế nào để “đấu” trực tiếp với kẻ ẩn mình ngoan cố. 

Trọng - gã giáo sư tâm lý học luôn muốn biến Hoàng trở thành công cụ của mình, luôn tìm mọi cách đi vào “Tâm thức”, “Tiềm thức” của Hoàng vì căn bệnh của anh để khám phá một thế giới nội tâm phức tạp của người mang căn bệnh “hoang tưởng đa nhân cách”.

 

Trọng - gã giáo sư tâm lý học luôn muốn biến Hoàng trở thành công cụ của mình

Hàng loạt tình tiết ly kỳ, hấp dẫn được tạo ra sẽ gây nhiều bất ngờ cho khán giả xem phim. Kẻ chủ mưu có thật sự là kẻ chủ mưu, đồng đội có thực sự là đồng đội? Người bình thường có thực sự tỉnh táo hơn người mang bệnh? Kẻ giết người có thực sự là người xấu? Rất nhiều nhân vật trong phim, phe thiện lẫn phe ác, đều bị mắc phải những chứng bệnh tâm lý từ phổ biến đến lạ kì, và họ phải liên tục chống chọi với chính bóng tối ngự trị bên trong bản thân. 

Mã Hiểu Đông vào vai Hoàng - một vai khó

 

Thông điệp phim

 

Cuộc chiến Thiện hay Ác đều nằm trong tâm thức mỗi người chúng ta. Sự trỗi dậy của một bên nào cũng đều có lý do của nó. Ai cũng có thể trở thành sát nhân nếu bị áp bức, một quá khứ đau buồn luôn ám ảnh, hay sự giáo dục sai lệch từ gia đình và xã hội. Có khi chính cái Tham lại đẩy đưa trở thành kẻ giết người. Chỉ cần mỗi người cần nhìn lại chính mình, hướng về cái Thiện, biết đủ là đủ thì cái Ác sẽ khó lòng ngự trị trong tâm mỗi người. Và liệu rằng những kẻ máu lạnh, tàn bạo nhất có thể hướng về cái Thiện hay không, nếu có sự giúp đỡ kịp thời từ gia đình và xã hội. Một câu hỏi gợi mở từ bộ phim này.

Dàn diễn viên chính trong phim:

Nguyễn Hoàng (diễn viên Mã Hiểu Đông): Sinh năm 88, theo học thạc sĩ ngành “Tội phạm học”, Đại học Luật. Gầy, nhanh nhẹn, suy nghĩ nhanh. Có khả năng tập trung cao độ. Không khéo giao tiếp xã hội. Khi phân tích thì nói lưu loát, mạch lạc, vì là trong thế giới của mình. Dễ bị nhức đầu. Hay mơ sảng. Bị hoang tưởng.

Thiếu tá Hồ Quang Thái (diễn viên Thạch Kim Long): Sinh năm 78, Cảnh sát hình sự, điều tra. Đội trưởng đội K13. Là người phát hiện khả năng đặc biệt của Hoàng và mời anh cùng tham gia đội phá án. Tính đàn ông, có nhiều kinh nghiệm sống. Có trách nhiệm, có năng lực lãnh đạo.  

Trung uý Phạm Nghi (diễn viên Huyền Thạch): Sinh năm 94, cấp dưới của Thái, thông minh, giỏi nhất khoá tốt nghiệp. Đại diện truyền thông, liên lạc, gặp các gia đình nạn nhân. Đẹp, tâm lý, biết cảm thông trước nỗi đau của người khác.

Kha (diễn viên Khôi Trần): Kẻ sát nhân 1, bị bệnh Tính Nam Độc Hại. Có vợ là cô Tú và con trai. Nguồn cơn từ chính bố mình là ông Khê.

Toàn (diễn viên Đạt Nguyễn): Sinh năm 1994, giỏi công nghệ được bổ sung vào K13. Thông minh, tự tin, con của Sếp nên phải luôn gồng mình trở thành người giỏi giang.

Giáo sư Vũ Trung Trực (NSƯT Công Ninh): Sinh năm 68, người hướng dẫn luận văn thạc sĩ cho Hoàng. Khó tính, lạnh lùng, khó lường. Giỏi trong chuyên môn. Đa mưu, xảo quyệt. 

Lê Minh Trọng (diễn viên Công Lý): Sinh năm 70, Việt kiều Úc. Có bằng bác sĩ tại Úc. Tâm tính bí hiểm và bệnh hoạn, về sau lộ diện là hung thủ. Thông minh, thủ đoạn, tự cao, háo thắng. Có phương pháp thôi miên riêng của mình. Từng là bác sĩ tâm lý, muốn áp dụng phương pháp thôi miên để chữa trị. 

-------------------------------------------

THÔNG TIN PHIM

Tựa:                                  Kẻ sát nhân cô độc - phần 2

Đạo diễn:                         Trần Đức Long

Biên kịch:                        Any Nguyễn

DOP:                                A Đông Nguyễn                             

Giám đốc sản xuất:           Thái Đình Diễm Khánh

Hãng sản xuất:                 Hãng phim Truyền hình TPHCM-TFS

Diễn viên:   Mã Hiểu Đông, Huyền Thạch, Đạt Nguyễn, Thạch Kim Long, NSƯT Công Ninh, Khôi Trần, Nikolai Đinh, Ngô Công Lý, Dương Châu Uyên, Lương Ánh Ngọc, Lê Phương Anh Dũng, Lê Mạnh Phương, Kiều Oanh…

Thể loại: Hình sự, tâm lý tội phạm

Thời lượng: 27 tập - 45p/tập

Phát sóng: 22h thứ 5 và 6 hằng tuần. Khởi chiếu:  ngày 25/04/2024  

Hoàng Hà

VDTonline.vn:Vănhóa-Tiêudùng

Viết bình luận