Nhà sản xuất Mai Thu Huyền nhận bằng tốt nghiệp đạo diễn Văn Hóa

Ngày 25/04/2024, Diễn viên Mai Thu Huyền cùng các Diễn viên Nguyễn Minh Cường, Châu Thế Tâm, Vân Nhi, Đại Ngọc Trâm, Quang Kim Hòa, Host Phan Thảo Phương cùng nhiều sinh viên Lớp K5 đã chính thức nhận bằng Cử nhân Đạo diễn Điện ảnh – Truyền hình tại trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TPHCM sau gần 5 năm theo học.

Lễ trao bằng tốt nghiệp diễn ra trong không khí long trọng và ấm áp tại Sân khấu Nhà hát Thế Giới Trẻ, Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh TPHCM với sự hiện diện các cán bộ lãnh đạo, giảng viên và 141 sinh viên thuộc các ngành: Diễn viên Kịch – Điện ảnh, Đạo diễn Điện ảnh -Truyền hình, Đạo diễn Sân khấu, Quay phim và Nhiếp ảnh.

Khác với nhiều ngôi trường khác, Đại học Sân khấu – Điện ảnh TPHCM có tiêu chuẩn chọn lựa sinh viên theo hình thức thi tuyển gắt gao, trải qua nhiều vòng thi bắt buộc và số lượng sinh viên trúng tuyển mỗi năm rất ít. Chính vì vậy, buổi lễ trao bằng tốt nghiệp hằng năm sẽ không quá nhiều tân cử nhân, nhưng bao giờ cũng được tổ chức chỉn chu, long trọng.

K5 Đạo diễn – Điện ảnh là một trong những khóa đào tạo chuyên về Đạo diễn Điện ảnh – Truyền hình nổi bật, quy tụ nhiêu thành viên ưu tú xuất thân từ các ngành nghề đa dạng như Diễn viên, Quay phim, Dựng phim, Host – MC chương trình, biên kịch, báo chí, nhiếp ảnh,… Đặc biệt, trong số đó, có nhiều sinh viên từng tốt nghiệp ít nhất 1 trường Cao đẳng – Đại học, có cả một số gương mặt đã từng học qua Cao học các ngành Kinh tế, Ngoại giao, Quản trị,…

Tại lễ trao bằng tốt nghiệp vừa qua, trên sân khấu long trọng xuất hiện nhiều gương mặt diễn viên nổi bật, quen thuộc với nhiều khán giả như: Nhà sản xuất – Diễn viên Mai Thu Huyền, Phó Đạo diễn – Diễn viên Nguyễn Minh Cường, Người mẫu – Diễn viên Châu Thế Tâm, Host MC Phan Thảo Phương, Diễn viên Vân Nhi, Diễn viên Đại Ngọc Trâm, Diễn viên Quang Kim Hòa, Nhà báo – Đạo diễn Sân khấu sự kiện Trương Quốc Phong, Quay phim Đinh Văn Khoa, Quay phim Hứa Xuân Quyết, Quay phim Nguyễn Vương, Quay phim Trịnh Anh Vinh, Biên kịch Lục Thị Hoàng Khánh Ngọc, Quyển Nhi, Phan Trần Thế Vũ, Phạm Hùng Dương, Nguyễn Trung Dũng, Nguyễn Đình Hiệp,…

Chia sẻ sau khi trở thành tân Cử nhân Đạo diễn Điện ảnh – Truyền hình, Nhà sản xuất – Diễn viên – Ths Mai Thu Huyền cho biết: “Sau tấm bằng Cử nhân Quan hệ quốc tế và tấm bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA), đây là lần thứ 3 Mai Thu Huyền nhận bằng tốt nghiệp, nhưng cảm giác vẫn rất lâng lâng hạnh phúc.

Khi cầm tấm bằng Đạo diễn Điện ảnh và Truyền hình trên tay, tự nhiên Huyền lại nhớ đến người Bố của mình. Vì đam mê điện ảnh nên khi có 3 đứa con rồi,Bố vẫn quyết tâm đi học Quay phim, rồi sau đó nhiều năm lại tiếp tục học văn bằng 2 Đạo diễn.

Tuy nhiên, Bố cũng chính là người không muốn Huyền học Sân khấu Điện ảnh vì sợ con gái làm nghệ thuật sẽ vất vả, nên đó là lý do chính để Huyền quyết định thi vào Đại học Ngoại Giao trong khi đã bắt đầu trở thành diễn viên từ năm 16 tuổi”.

Nhà sản xuất – Diễn viên – Ths Mai Thu Huyền thú nhận, có lẽ phim ảnh đã là nghiệp nên mặc dù đã rất nhiều lần từ bỏ, muốn rẽ sang làm ngành nghề khác, nhưng ông Trời cứ tạo nên những mối duyên buộc cô phải quay lại với nghệ thuật. Cô cũng suy nghĩ, có thể đây là cái nghiệp của Bố đã vận vào mình để bây giờ cô lại phải nối nghiệp để thực hiện tiếp những ước mơ vẫn còn dang dở của Bố.

Nhiều thầy cô cùng bạn bè học chung cho biết, Mai Thu Huyền rất chịu khó tiếp thu và học hành rất nghiêm túc mặc dù đã có vốn sống, vốn nghề với gần 30 năm lăn lộn trong nhiều vai trò, từ diễn viên, nhà sản xuất đến đạo diễn 2 phim điện ảnh chiếu rạp trước khi nhận bằng tốt nghiệp.

Cô chia sẻ: “Trong suốt thời gian học tại Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP. HCM, bản thân Huyền cũng như cả lớp đã phải vượt qua biết bao nhiêu sóng gió, nhất là khi đại dịch Covid đổ xuống. Có thời điểm, Huyền đã phải thức hàng đêm đến 4 – 5h sáng để học online với thầy cô và các bạn khi đang ở cách xa nửa vòng Trái Đất. Hay những lúc đi quay phim ở xa nhưng vẫn phải tranh thủ sắp xếp thời gian để nộp bài kiểm tra đầy đủ“.

Mai Thu Huyền cũng vô cùng tự hào khi nói về tập thể K5 Đao diễn – Điện ảnh do PGS. Tiến sĩ. GNƯT. NSƯT Phan Thị Bích Hà (nguyên Hiệu trưởng Đại học Sân khấu Điện ảnh TPHCM) làm chủ nhiệm. Cô chia sẻ: “K5 là một tập thể gắn kết đặc biệt, vui buồn hoạn nạn đều chia sẻ với nhau với tinh thần đoàn kết cao“.

Tân Đạo diễn – Nhà báo Trương Quốc Phong cũng cho biết: “Lớp học quy tụ toàn những gương mặt ưu tú, đã và đang làm nghề, trong đó có nhiều người đã có cơ hội tỏa sáng hoặc khẳng định tên tuổi, vị trí trong nghề rất đáng nể như Diễn viên Nguyễn Minh Cường, Host Phan Thảo Phương, Vân Nhi, Châu Thế Tâm,… Bên cạnh đó, K5 còn có những bạn đang là nhân sự Đạo diễn, Biên tập hoặc Quay phim nòng cốt của một số Đài truyền hình, trải dài từ Miền Trung – Tây Nguyên trở vào phía Nam. Được học hỏi và gắn kết với những người ưu tú, hiếu học và nghiêm túc, chỉn chu với con đường học tập, trau dồi kiến thức học thuật song song với trải nghiệm, tôi thấy thật thú vị và rất tự hào“.

Sự kiện Lễ tốt nghiệp trao bằng năm nay, trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TPHCM đã thu hình và phát trực tiếp trên trang Fanpage của Nhà trường, thu hút nhiều sự quan tâm của phụ huynh cùng các sinh viên hiện đang theo học. Chỉn chu, tận tâm và tạo được dấu ấn vui vẻ, khác biệt, Lễ trao bằng tốt nghiệp như một ngày hội chung của những tân Cử nhân ngành nghệ thuật.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Diễn viên Vân Nhi (Lớp trưởng K5) trong ngày vui trở thành tân Cử nhân Đạo diễn Điện ảnh - Truyền hình

Diễn viên Vân Nhi (Lớp trưởng K5) trong ngày vui trở thành tân Cử nhân Đạo diễn Điện ảnh – Truyền hình

Diễn viên Minh Cường trong ngày vui trở thành tân Cử nhân. Anh là một gương mặt quen thuộc của phim ảnh và sân khấu kịch, truyền hình. Anh hiện đang là Phó Đạo diễn của nhiều bộ phim đang chiếu.

Diễn viên Minh Cường trong ngày vui trở thành tân Cử nhân. Anh là một gương mặt quen thuộc của phim ảnh và sân khấu kịch, truyền hình. Anh hiện đang là Phó Đạo diễn của nhiều bộ phim đang chiếu.

Host Phan Thảo Phương là Đạo diễn, Nhà sản xuất của nhiều chương trình hấp dẫn, ý nghĩa. Đây là tấm bằng Cử nhân thứ 2 cô nhận và sự học của cô vẫn đang tiếp tục với Văn bằng 3

Tân Cử nhân Đạo diễn Phan Thảo Phương từng là Học sinh giỏi Văn Quốc gia 2 năm liền (Giải 3 Văn Quốc gia năm học lớp 10 và Giải Nhì Văn Quốc gia năm học lớp 11). Ngoài công việc Đạo diễn, cô còn là một KOLs, Diễn giả truyền cảm hứng tích cực được nhiều bạn trẻ yêu mến.

Không chỉ hiếu học, các thành viên trong tập thể K5 đều rất lễ nghĩa, chăm chỉ, được tất cả các thầy cô trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TPHCM rất thương mến.

Diễn viên – Người mẫu Châu Thế Tâm là một tấm gương hiếu học và rất chăm chỉ của tập thể K5.

Diễn viên Đại Ngọc Trâm trong ngày vui trở thành tân Cử nhân Đạo diễn Điện ảnh. Trước đó, cô từng tốt nghiệp khoa Diễn viên và hiện đang là một gương mặt quen thuộc của phim truyền hình.

Diễn viên Quang Kim Hòa trong ngày vui trở thành tân Cử nhân Đạo diễn Điện ảnh – Truyền hình. Anh từng học diễn viên, sản xuất và đạo diễn một số phim truyện trước khi trở thành tân Cử nhân.

 Nhà báo – Đạo diễn Sân khấu sự kiện Trương Quốc Phong trong ngày vui trở thành tân Cử nhân Đạo diễn Điện ảnh. Anh có kinh nghiệm 25 năm làm báo và truyền thông tại những tờ báo hàng đầu Việt Nam, đồng thời cũng là giám đốc Khối nội dung, Biên tập viên, Chuyên gia truyền thông tại các Công ty, Tập đoàn lớn như Vingroup, VNG…

Tân Cử nhân Đạo diễn Điện ảnh – Truyền hình Nguyễn Vương hiện đang công tác tại Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Bình Dương

Trước khi trở thành tân Cử nhân Đạo diễn Điện ảnh – Truyền hình, Đinh Văn Khoa là một quay phim và dựng phim. Anh từng tham gia trong nhiều dự án nghệ thuật, trong đó có dự án phim hợp tác quốc tế.

Trịnh Anh Vinh xuất thân là một quay phim với nhiều năm kinh nghiệm trước khi trở thành tân Cử nhân Đạo diễn – Điện ảnh truyền hình.

 Nguyễn Trung Dũng là một phóng viên thường trú khu vực miền Trung – Tây Nguyên của VTV. Trước khi trở thành tân Cử nhân Đạo diễn Điện ảnh – Truyền hình, anh có nhiều phim phóng sự hay, hấp dẫn.

Tân Cử nhân Đạo diễn Điện ảnh – Truyền hình trong ngày vui nhận bằng tốt nghiệp. Anh cũng là một gương mặt quen thuộc với nhiều đoàn làm phim.

 

Các tân Cử nhân hào hứng thực hiện nghi thức tung mũ trong màn chào kết. Lễ trao bằng tốt nghiệp của trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TPHCM năm nay được đánh giá chuyên nghiệp và chỉn chu, giàu cảm xúc.

Nguồn ảnh: Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh TPHCM

Viết bình luận