Dalat Best Dance Crew 2024 - Hoa Sen Home International Cup: Các nhóm nhảy Bảng quốc tế đội nắng, tập luyện cực “căng” Văn Hóa

12 nhóm nhảy đến từ nhiều quốc gia khắp Châu Á đã sẵn sàng cho cuộc đối đầu hấp dẫn tại chung kết Bảng Quốc tế cuộc thi Dalat Best Dance Crew 2024 - Hoa Sen Home International Cup.

Cuộc so găng “nảy lửa” giữa những nhóm nhảy đến từ nhiều quốc gia khắp châu Á tại chung kết Bảng Quốc tế chương trình Dalat Best Dance Crew 2024 - Hoa Sen Home International Cup sẽ chính thức diễn ra vào tối ngày 30/4 tại Quảng trường Lâm Viên (Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).

Trước thềm chung kết, 12 đội thi đấu bao gồm 9 nhóm đến từ Việt Nam và 3 nhóm nước ngoài đã có buổi tổng duyệt tại Quảng trường Lâm Viên. Những nhóm nhảy đại diện Việt Nam tranh tài tại mùa giải năm nay là GAME ON CREW, KALLUS, MILKY WAY CREW, STR8 UP, HANOI X GIRLS, SPACEX, S4 CREW, SUD CREW, LYRICÍST. Góp mặt trong bảng thi Quốc tế còn có sự xuất hiện của PLANET LOCK (Thái Lan), GARUDA (Indonesia), GOAT (Nhật Bản).

Có mặt từ sớm, các nhóm nhảy chăm chỉ, hăng say tập luyện từ phòng chờ đến sân khấu mặc cái nắng gắt của Đà Lạt. Họ cũng liên tục trao đổi, điều chỉnh các động tác, vị trí, sự phối hợp giữa các thành viên sao cho phù hợp với không gian sân khấu để có đội hình đẹp nhất. Không chỉ vậy, các nhóm thi đấu bảng Quốc tế còn có cơ hội ra mắt và ghi điểm trước dàn giám khảo quyền lực của mùa giải năm nay là biên đạo Viết Thành, biên đạo Việt Max và biên đạo nổi tiếng người Pháp Rochka Noel.

Sân khấu “Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup” được đầu tư hệ thông sàn nâng hiện đại và hoành tráng chưa từng có

Với không khí nhộn nhịp của thành phố Đà Lạt mùa lễ hội cùng sức nóng “không phải dạng vừa” của Dalat Best Dance Crew 2024 - Hoa Sen Home International Cup, rất đông khán giả đã tập trung tại Quảng trường Lâm Viên để theo dõi các nhóm nhảy quốc tế và nghệ sĩ tổng duyệt. Mặc dù chưa phải là sân khấu trình diễn chính thức, chưa thể hiện được trọn vẹn độ “khủng” của cuộc so tài giữa các dancer chuyên nghiệp trên khắp thế giới nhưng vẫn nhận được sự yêu mến và ủng hộ của người dân và du khách nơi đây.

Trò chuyện với LYRICÍST, nhóm nhảy này cho biết đã có 2 tháng tập luyện, gặp nhiều khó khăn. “Trong đó, suốt một tháng đầu tiên, chúng tôi khá chật vật để tìm ý tưởng, câu chuyện cũng như biên đạo cho bài nhảy. Cho đến ngày hôm qua, chúng tôi vẫn tiếp tục chỉnh sửa. May mắn là chúng tôi rất đoàn kết, cùng bàn bạc tìm ra giải pháp chứ không để ai phải làm việc một mình. Đến với Dalat Best Dance Crew 2024 - Hoa Sen Home International Cup, chúng tôi đem theo tinh thần quyết tâm, sẵn sàng chiến đấu, không e sợ bất cứ điều gì”.

Những vũ đạo đầy lôi cuốn của các đội thi đang dần được hé lộ

Đại diện LYRICÍST chia sẻ, từ trước đến nay nhóm luôn tìm tòi và đưa những nét đẹp văn hoá truyền thống vào mỗi bài nhảy. Trang phục của đội trong đêm chung kết Bảng quốc tế lấy cảm hứng từ hoa sen. “Hoa sen mọc trong đầm lầy nhưng luôn tỏa hương bát ngát. Đôi khi cái đẹp vươn lên từ những nơi tăm tối, có thể là chúng ta bỏ qua. Đó cũng chính là ý tưởng mà chúng tôi gửi gắm trong bài thi”, LYRICÍST bày tỏ.

LYRICÍST cho biết không lo lắng khi đối đầu với các nhóm nhảy quốc tế. Bởi lẽ, đội đã có kinh nghiệm “chinh chiến” tại nhiều sàn đấu vũ đạo quốc tế. LYRICÍST khẳng định: “Chúng tôi biết bản thân mình là ai nhưng vẫn luôn tôn trọng đối thủ. Chúng tôi đến với Dalat Best Dance Crew 2024 - Hoa Sen Home International Cup với mục tiêu chiến thắng chứ không phải là cuộc dạo chơi”.

Trò chuyện với PLANET LOCK, “chiến binh” đến từ Thái Lan, đây là lần thứ hai đội đến với Dalat Best Dance Crew 2024 - Hoa Sen Home International Cup, nhưng cảm xúc hồi hộp, háo hức vẫn vẹn nguyên như lần đầu. Các thành viên của đội đều choáng ngợp với quy mô của sân khấu cũng như sự nồng nhiệt của khán giả Đà Lạt. 

PLANET LOCK cũng cho biết, team sẽ mang tiết mục trình diễn được ấp ủ 2 tháng đến với chung kết Dalat Best Dance Crew 2024 - Hoa Sen Home International Cup. Đội nhảy đến từ xứ chùa Vàng thổ lộ họ vô cùng hào hứng và hạnh phúc khi được giao lưu cùng các nhóm nhảy nước bạn.

“Thời tiết Đà Lạt rất dễ chịu, con người tốt bụng, mến khách, đây là nơi lý tưởng để nhảy múa cùng nhau. Chúng tôi đến đây với sự chuẩn bị tốt nhất. Điểm mạnh của PLANET LOCK là năng lượng, tinh thần. Chúng tôi đến đây với mục tiêu vui là chính vì nhảy múa chính là niềm vui của chúng tôi. Và chúng tôi muốn mang tinh thần này đến với khán giả Việt Nam”, đại diện PLANET LOCK chia sẻ.

Ông Vũ Văn Thanh – Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoa Sen, đồng Trưởng Ban Tổ chức chương trình Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup chia sẻ: “Cho đến hiện tại, tôi có thể khẳng định rằng Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup là giải đấu vũ đạo ngoài trời có quy mô lớn nhất, hiện đại nhất và có quy mô quốc tế tại Việt Nam. Chúng tôi đã tạo môi trường để thanh thiếu niên cả nước nói chung và Lâm Đồng nói riêng rèn luyện thể chất, tinh thần hướng đến lối sống tích cực và lành mạnh. Chúng tôi cũng tự hào góp phần cùng người dân Lâm Đồng quảng bá hình ảnh con người, thiên nhiên Lâm Đồng tới bạn bè quốc tế, qua đó kích cầu du lịch. Đồng thời, góp phần đưa Đà Lạt vào mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO năm 2023 trong lĩnh vực âm nhạc”.

Ông Trần Đình Tài, Quyền Phó Tổng Giám đốc phụ trách mảng Marketing – Truyền thông Tập đoàn Hoa Sen, Phó Ban Tổ chức chương trình Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup cho biết: “Bảng quốc tế của mùa giải năm nay có sự tham gia của 2 đội thi đã có kinh nghiệm “chinh chiến” trong mùa trước đó là Planet Lock (Thái Lan), Garuda (Indonesia). Đặc biệt, đội nhảy đến Nhật Bản - Goat cũng được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch. Bên cạnh đó, các đại diện của Việt Nam cũng sở hữu màu sắc cá tính, kĩ thuật chuyên nghiệp. Chính vì thế, vòng chung kết Bảng quốc tế chắc chắn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính”.

Ông Trần Đình Tài cũng cho biết một trong những điểm đổi mới trong Bảng quốc tế của Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup chính là trong Vòng chung kết, Top 12 nhóm sẽ tranh hạng độc lập tại 2 hạng mục thi đấu riêng biệt là Showcase và Battle. Như vậy, quán quân của mùa giải năm nay sẽ tìm kiếm được cái tên thật xứng đáng.

Đội thi “212 Nation” trong buổi sáng tổng duyệt chương trình ngày 27/04/2024

Trước đó, Dalat Best Dance Crew 2024 - Hoa Sen Home International Cup đã gây chú ý khi chính thức công bố “hoành tráng” cho hai đêm chung kết Bảng Phong trào mở rộng và Bảng Quốc tế tại Quảng trường Lâm Viên, Đà Lạt. Sân khấu được lấy ý tưởng là cổng không gian kết nối giữa tương lai và thực tại có chiều cao 24m, chiều ngang 50m. Điểm nhấn là sàn nâng đầy hiện đại với diện tích 3x5m cùng tải trọng lên đến 9 tấn giúp các đội thi, nghệ sĩ biểu diễn có màn xuất hiện đầy bất ngờ, thăng hoa. Bên cạnh đó, dàn âm thanh, ánh sáng được đầu tư theo tiêu chuẩn quốc tế sẵn sàng cho bữa tiệc vũ đạo ngoài trời “bùng nổ”.

Đêm chung kết Bảng Quốc tế với 12 nhóm đầy tài năng đến nhiều quốc gia trong khu vực và Việt Nam sẽ diễn ra vào tối ngày 30/4/2024 tại quảng trường Lâm Viên, Đà Lạt. Chương trình do Hệ thống Siêu thị VLXD và Nội thất Hoa Sen Home và thương hiệu Ống Nhựa Hoa Sen (Tập đoàn Hoa Sen) phối hợp với Tỉnh đoàn Lâm Đồng tổ chức. Công ty Truyền Thông Bee là đơn vị thực hiện chương trình với sự đồng hành của các đơn vị bảo trợ truyền thông: BTV, GDL JSC, POPS, Saobiz, Thể Thao Việt Nam Plus.

Bin Bin (VDTonline.vn)

Viết bình luận