[Clip]Panda Đại Náo Lãnh Địa Vua Sư Tử mở suất chiếu sớm ngay lễ 30/4, câu chuyện dành cho cả trẻ em và người lớn Văn Hóa

Lấy hình tượng anh hùng gấu trúc làm tâm điểm, Panda Đại Náo Lãnh Địa Vua Sư Tử hứa hẹn mang đến câu chuyện vui nhộn, đáng yêu và ý nghĩa cho cả gia đình trong dịp lễ 30/4 với suất chiếu sớm.

Panda Đại Náo Lãnh Địa Vua Sư Tử (tên tiếng Anh: Panda Bear In Africa) đưa hình tượng “đỉnh lưu” gấu trúc lên màn ảnh với tạo hình mới mẻ, câu chuyện thú vị và chuyến phiêu lưu chưa từng có. Để giải cứu rồng con Jielong bị bắt cóc sang châu Phi trước mưu đồ tàn độc của sư tử Malume, gấu trúc Pang đã quyết định ra đi tìm đường cứu bạn. Trên hành trình cam go, Pang đã khám phá ra một thế giới hoàn toàn xa lạ cùng những người bạn mới.

Mô-típ phiêu lưu khám phá vốn là mẫu số chung của hầu hết các bộ phim hoạt hình dành cho trẻ em, tuy nhiên, chuyến phiêu lưu của Pang lại rất có chiều sâu với nhiều thông điệp đáng suy ngẫm dành cho cả những người lớn.

Học cách bước ra khỏi vùng an toàn

Panda Đại Náo Lãnh Địa Vua Sư Tử thiết lập nên một thế giới giả tưởng với những loài động vật biết nói, đại diện cho tiếng nói và những kiểu người trong xã hội. Điểm chung của tất cả các nhân vật là câu chuyện “cá ra khỏi nước” để đương đầu với những thử thách ngoài vùng an toàn. Tựa như Pang, một chú gấu trúc thích an phận, ngại phiêu lưu, chỉ đặt mông ngồi cả ngày để ăn trúc, nhưng lại sẵn sàng đi đến tận cùng thế giới để bảo vệ bạn mà bỏ qua mọi nhu cầu của bản thân.

Sau chặng đường dài, Pang từ một chú gấu trúc hậu đậu, hay sợ hãi đã trở nên dũng cảm và học cách tin tưởng vào bản thân. Không sở hữu võ thuật hay khả năng siêu phàm, thứ duy nhất Pang có là một chiếc móng vuốt vô hại cùng sức mạnh tinh thần “luôn có ánh sáng phía cuối đường hầm”. Thông điệp “bước ra khỏi vùng an toàn” còn được truyền tải tốt và rõ ràng qua câu chuyện tập bay của rồng con Jielong, cuộc trốn chạy số phận của chú khỉ Jojo lanh lợi hay sự vượt qua mặc cảm tội lỗi của linh cẩu Niala. Tất cả đều giúp thêu dệt nên thông điệp chung của tác phẩm bằng ngôn ngữ và màu sắc tươi sáng.

Tôn trọng và chấp nhận sự khác biệt

Hành trình phát triển của Pang còn đánh dấu sự trưởng thành và kết tinh của tình bạn. Bỏ qua mọi rào cản về khác biệt giống loài, đặc tính và suy nghĩ, các nhân vật trong phim từ gấu trúc, rồng, khỉ, sư tử, linh cẩu,... - những con vật tưởng chừng không liên quan đến nhau đã chọn làm bạn cùng nhau với tất cả sự tôn trọng. Trong một phân đoạn ngắn, một chú gấu trúc khác đã trách Pang: “Cậu chơi với con rồng đó làm gì chứ? Gấu trúc chỉ nên chơi với nhau”. Tưởng chừng đó là một câu thoại đơn giản, nhưng nhẹ nhàng phản ánh thực tế về nạn phân biệt chủng tộc trên thế giới, và Pang - như một nhân vật đại diện cho sợi dây gắn kết.

Trên hành trình của tình bạn, Pang gặp gỡ và vui vẻ chấp nhận mọi sự khác biệt: sẵn sàng mời gọi Niala đồng hành cùng mặc cho khỉ Jojo cảnh báo linh cẩu là động vật ăn thịt nguy hiểm; không ngại chui vào mồm hà mã to xác để bắt chú ếch đang mắc kẹt trong bụng,... Và “không bỏ lại ai ở phía sau” - vốn sống giúp Pang trở thành anh hùng gấu trúc tại vùng đất châu Phi xa lạ.

Sức mạnh vĩ đại của lòng tốt

Nếu nhân vật chính thường được xây dựng là một người có nhiều khuyết điểm, sau đó dần nhận ra những bài học trưởng thành thì ở Panda Đại Náo Vua Sư Tử là hành trình gấu trúc nhỏ Pang cảm hoá mọi nhân vật với lòng tốt và sự bao dung. Điều này được dẫn chứng rõ qua tình bạn giữa Pang và Jojo. Khi vừa đặt chân đến châu Phi, Pang liền bị Jojo lừa để làm công cụ kiếm tiền cho Lão Đại đà điểu, nhưng Pang vẫn chọn tin tưởng Jojo một lần nữa vì cho rằng “ai cũng cần có một cơ hội lần thứ hai”.

Từ một chú khỉ lanh lợi chỉ biết kiếm tiền làm niềm vui, nhưng chính Pang là người cuối cùng dạy cho Jojo cách nhìn cuộc sống tốt đẹp hơn, để thấy rằng được quan tâm và chia sẻ cũng là một trải nghiệm đáng quý. Và chính sức mạnh của lòng tốt đã giúp Pang bất bại trước mọi trở ngại trên hành trình, mang đến thông điệp cho đi và nhận lại yêu thương bằng tính giáo dục cao.

Với nhãn P (dành cho mọi khán giả), Panda Đại Náo Lãnh Địa Vua Sư Tử được đồ họa bắt mắt cùng phần lồng tiếng vui nhộn, hứa hẹn mang đến cho khán giả một trải nghiệm tươi sáng, lạc quan và bất giác mỉm cười trước thông điệp mà bộ phim mang lại.

Phim mở suất chiếu sớm vào ngày 30/4 - 1/5 và chính thức khởi chiếu vào ngày 3/5/2024 tại rạp Việt.

Trailer.

Bin Bin (VDTonline.vn)

Viết bình luận