Hé lộ cách sao nhí ABIGAIL học vũ đạo Hồ Thiên Nga phiên bản ma cà rồng Văn Hóa

Abigail là bộ phim thuộc thể loại ma cà rồng độc đáo bậc nhất màn ảnh thế giới từ trước đến nay. Không xây dựng phản diện là kẻ to lớn, bặm trợn và nguy hiểm, Abigail mang đến một nhân vật quỷ hút máu dưới hình hài cô bé nhỏ nhắn, đáng yêu nhưng đáng sợ đến khó ngờ. Trước khi chính thức ra rạp vào ngày 17.05.2024, Abigail sẽ có suất chiếu đặc biệt trong 3 ngày 10,11 và 12.05.2024. Trong quá trình “đo ni đóng giày” cho diễn viên nhí ưng ý vào vai Abigail, ekip đã trải qua giai đoạn cân nhắc khó khăn, kỹ lưỡng, và cuối cùng sao nhí Alisha Weir đã trở thành cái tên được chọn.

https://lh7-us.googleusercontent.com/KjIGw9dDr68TuwAM_W7E9W1K1Vc4iii7On-rAdGsPxXIxGKCK5vSayRYTyPPN7lZj-K4ABXCqQcaVDUMEi2__QkpWHbNUltxsPWPIV0CZcAUJlq41Hrv2bALCaM188l09rqHPTIcBoEQn7RQZ_yHk30

Đời tư Alisha và những phim từng đóng

Đảm nhận vai ma cà rồng tiểu thư tài phiệt Abigail là sao nhí người Ireland Alisha Weir. Sinh năm 2009. Weir đã sớm bộc lộ năng khiếu diễn xuất từ nhỏ, nhờ thừa hưởng từ 2 người chị lớn của mình. Đến lúc đủ tuổi, cô được bố mẹ cho phép cùng 2 chị học lớp diễn xuất để trau dồi kinh nghiệm.

Lên 8 tuổi, Alisha Weir được chọn tham gia vở nhạc kịch lừng danh Once, sau đó tiếp xúc với lĩnh vực này thông qua nhiều vở khác như Annie, The Wizard of Oz… Sau 1 năm, Weir có vai diễn đầu tay trong phim giật gân Don’t Leave Home. Nhờ tài năng về diễn xuất lẫn trình diễn, cô được Netflix để mắt và sau cùng đóng vai chính Matilda trong phim nhạc kịch Matilda the Musical. Năm 2022, Weir đạt giải Nghệ sĩ đột phá của Hiệp hội Phê bình phim Dublin. Với lý lịch khủng khi còn rất nhỏ, Alisha Weir là ứng cử viên sáng giá cho hình tượng tiểu thư ma cà rồng săn mồi bằng múa ba lê trong Abigail.

https://lh7-us.googleusercontent.com/ecPM9klNOgH0J36yAywLi009ZtfKV4narEQVJjfrzOzPgsa8MAdgvSB3z71N8yeTOJNR3wmYIi85A55co3zKufFLzzXMI9zEP9mw_UQpXNbMNfi-ytUPg-3sNunBQVng67145kKyLWFPtJuLsnL4pTE

https://lh7-us.googleusercontent.com/IXjS4T2_H-W2Y2k_gA6cZngGUbJAslnizr4UXI30yvTDGJwnFSsEXzylnyAHeldlrkYRwoSFWjcJCyeiWVcguvkuUlR5UdQYNRmSAMnRo6n_wa8tCyDWZE8kkjH42UmhZjAOqHGG6N6-D-hii9sZD08

Mất chỉ 8 tuần để thuần thục động tác ba lê khó nhất

Một trong những điểm đặc biệt về ma cà rồng Abigail chính là việc dùng năng khiếu múa ba lê của mình để truy đuổi và tóm con mồi. Để có cơ thể dẻo dai và những đường múa ba lê uyển chuyển, Alisha Weir đã được hỗ trợ huấn luyện bởi HLV Belinda Murphy. Nhờ từng học múa từ nhỏ nên Alisha Weir dễ dàng tiếp thu và tập luyện các động tác ba lê từ vở Hồ Thiên Nga kinh điển của Tchaikovsky. Ngoài ra, cô bé còn chủ động tập luyện động tác đứng trên mũi chân để phục vụ cho vai diễn. Murphy cho biết cô bé đã rất giỏi và hoàn thành mục tiêu này sau 8 tuần, điều mà các vũ công ba lê thông thường mất 2 năm mới dám thực hiện.

https://lh7-us.googleusercontent.com/B_H6D6xRBmmyOra3JKy-NiHHcHCbZ2070xPpU7WTCVY9RqgI4e1EdTBPSTtyPh7GHpkn1C4QLWOwzHJL7wMTEAn022KyOfdjvr7ErGChzUDH2vYTeRuCApFYcwebze1MMRX0NgZeAyRLcGnoQTRqakk

Bên cạnh múa ba lê, Weir còn được huấn luyện về võ thuật và các cảnh hành động, vì dù sao đi nữa Abigail không thể chỉ nhảy múa mà không làm gì khác. Jessica Grant - HLV hành động đã thiết kế những động tác chiến đấu giúp phô diễn sức mạnh và sự dẻo dai của Weir trên màn ảnh, sao cho trông chúng vừa giống nô đùa, vừa duyên dáng nhưng không kém phần nguy hiểm. Ngoài ra, Weir còn xung phong đóng không ít cảnh mạo hiểm, như pha đi thăng bằng trên lan can cầu thang nhờ sự hỗ trợ của dây đeo.

Quá trình đổi giọng, hóa trang thành ma cà rồng Abigail

Alisha Weir đã vô cùng phấn khích khi được tập luyện để vào vai ma cà rồng Abigail. Weir chia sẻ: “Tôi chưa từng đóng nhân vật này bao giờ, và tôi đã luôn thích phim kinh dị. Tôi thích cái cách khán giả sẽ cảm thấy tội nghiệp cho Abigail vì cô gái nhỏ này bị bắt cóc, nhưng sau đó cô ấy chứng tỏ bản thân có nhiều điều gây sốc hơn nữa”.

https://lh7-us.googleusercontent.com/fxHRYa7cOmqJ1iPJ3tsHD0BTQqx0jmK1Kosn8NTvDwCzkYl9a3fXP6wdH7Rfcxz__0dNbRY9YDY_3EuaZ3-PZmlyFt27fp1VLJWfI-bUaMPWTv5l-UiwQEBu7A8BJD2xbPNKTyBGAZeWNdq4HG6_wPM

NSX phim William Sherak tiết lộ quá trình tuyển chọn vai phản diện Abigail, và khen ngợi Weir hết lời: “Weir có tài năng thiên phú. Chúng tôi đã lo sốt vó và không nghĩ rằng có thể tìm ra diễn viên nhí nào phù hợp cho vai diễn này. Sau một thời gian tìm kiếm đến mệt nhoài, chúng tôi đã xem qua đoạn video casting của Weir đối diễn với Barrera trên Zoom, và chúng tôi nhận ra đây chính là cái tên cần tìm”.

Tài năng, vui vẻ, chuyên nghiệp và gắn bó là những từ mà Sherak dành cho Weir sau một thời gian làm việc. Không chỉ tập luyện hết mình mà Weir còn tự mày mò, tìm cách thể hiện 2 khía cạnh Abigail trước và sau khi hóa ma cà rồng. Cô nàng 14 tuổi đã tạo nên một phiên bản “Abigail người” và đặt tên là Abby để phân biệt với Abigail ma cà rồng. Weir muốn giọng của Abigail sẽ “không giống đứa trẻ ngây thơ mà như một người lớn tràn đầy tự tin hơn”.

https://lh7-us.googleusercontent.com/yWussq7nXWhSQ0H3_cIIu8q044bAYrJ_n1fSPqZmn_dlfYG52SOylmKxybI3iseTrHr2MBvLy7h6LeyLwLfEjBtU_UzU_zMeEG-lHjUyJn79Qlviwbp-NwMAREly93G3tdWqQo8ETOcBQQZ4icK3g0w

Về phần hóa trang, Weir được đeo răng giả, kính áp tròng và tận dụng cả mái tóc nâu dài để tạo nên một Abigail hoang dã, bí hiểm. Chuyên viên hóa trang Liz Byrne còn bất ngờ bởi liều lượng máu giả mà ekip cho phép cô sử dụng, rằng nó không bao giờ là đủ. “Khi tôi nghĩ rằng vậy là đủ máu giá rồi thì họ bảo thêm 50% nữa đi, vậy mà có khi vẫn chưa đủ!”, Byrne cho biết.

ABIGAIL – (tựa Việt: ABIGAIL) - Suất chiếu đặc biệt: 10-11-12.05.2024. - Chính thức khởi chiếu từ ngày: 17.05.2024.

Bin Bin (VDTonline.vn)

Viết bình luận