[Clip]Những lý do không thể bỏ lỡ bom tấn Trường Tương Tư 1 của Dương Tử Văn Hóa

Trong khi thông tin Trường Tương Tư 2 rục rịch lên sóng râm ran cõi mạng thì bản lồng tiếng Trường Tương Tư 1 đã chính thức cập bến màn ảnh Việt.

Trường Tương Tư là bộ phim thành công nhất năm 2023 của Dương Tử. Không chỉ đem về cho nữ diễn viên lượng fan khổng lồ, rating và nhiệt độ ấn tượng của phim giúp Dương Tử vững vàng vị trí top 1 trong lứa tiểu hoa sau 90. Mới đây, nhiều thông tin khẳng định phần 2 của phim đang chuẩn bị lên sóng. Theo đó, phần 2 của Trường Tương Tư vẫn sẽ có sự góp mặt của Dương Tử, Đặng Vi, Đàn Kiện Thứ… và nội dung sẽ xoay quanh cuộc sống nơi sơn cước của nhân vật Tiểu Yêu - Đồ Sơn Cảnh. Thông tin này khiến người hâm mộ phim lẫn Dương Tử đều vô cùng hào hứng, thích thú. Đặc biệt niềm vui còn nhân đôi khi phần 1 của bộ phim sẽ chính thức cập bến màn ảnh Việt với bản lồng tiếng vào lúc 13h thứ 2 - thứ 7 trên kênh HTV7 từ ngày 22/5. Và dưới đây chính là những lý do bạn không nên bỏ lỡ bộ phim.

Cốt truyện lôi cuốn, hấp dẫn

Trường Tương Tư được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đồng Hoa. Lấy bối cảnh thời kỳ Thượng Cổ, người - thần - yêu hỗn loạn, đứng đầu là ba tộc Thần Nông, Hiên Viên và Cao Tân. Phim kể về câu chuyện cuộc đời trải qua nhiều gian truân khi lưu lạc dưới trần gian của Tiểu Yêu (Dương Tử). Cô chịu khổ trăm năm, không những mất đi thân phận còn mất đi dung mạo, lưu lạc ở trấn Thanh Thủy. Trở thành một kẻ không nơi để đi, không người che chở, không tự bảo vệ được thân mình, cô đành nữ cải nam trang, sống dưới thân phận một thầy lang ở Hồi Xuân Đường tên Văn Tiểu Lục.

Trong một lần trùng hợp, Tiểu Yêu tình cờ cứu công tử của Thanh Khâu là Đồ Sơn Cảnh (Đặng Vi), sớm chiều bên nhau khiến hai người nảy sinh tình cảm. Biểu ca của Tiểu Yêu là Thương Huyền (Trương Vãn Ý) vương tử đi khắp chân trời để tìm lại cô, đến khi gặp lại cả hai không nhận ra nhau, phải trải qua nhiều phong ba cô mới nhận lại được biểu ca, tìm lại được thân phận vương cơ Cao Tân của mình.

Tương Liễu (Đàn Kiện Thứ) là tướng quân của nghĩa quân Thần Nông, từ đánh nhau rồi quen biết và thân thiết với Tiểu Yêu. Vì muốn nhất thống thiên hạ, Thương Huyền lợi dụng Tương Liễu để ngồi lên Vương vị, Tương Liễu chiến đấu đến chết. Còn Tiểu Yêu cùng Đồ Sơn Cảnh quy ẩn giang hồ. Thương Huyền yêu mà không có được, một lòng cai trị đất nước vì chàng biết chỉ khi thiên hạ an bình, Tiểu Yêu của chàng mới được yên vui.

Tác giả truyện kiêm biên kịch

Một trong những lý do khiến fan lo lắng với phim chuyển thể đó là phim không giống nguyên tác. Tuy nhiên với Trường tương tư (Lost You Forever), tác giả của nguyên tác cũng chính là biên kịch duy nhất của phim. Điều này khiến người hâm mộ tin tưởng vào bộ phim chuyển thể. Và khi bộ phim lên sóng khán giả vô cùng hài lòng với chất lượng bộ phim

Mức đầu tư khủng, chỉn chu từ bối cảnh đến trang phục

Trường tương tư gây ấn tượng khi bối cảnh, tạo hình, màu phim đến kỹ xảo đều chau chuốt, tỉ mỉ, chỉn chu. Các cảnh quay mang đến cảm giác vừa chân thực vừa đẹp đến nao lòng. Màu phim, chất lượng hình ảnh sắc nét, đem đến trải nghiệm tuyệt đối cho người xem.

Đặc biệt các cảnh thực của trấn Thanh Thủy đều được xây dựng nhân tạo. Việc này đã mất tới 6 tháng để thiết kế bản vẽ và thêm 7 tháng nữa để hoàn thành phần dựng cảnh cuối cùng. Không chỉ vậy, Trấn Thanh Thủy còn có diện tích lên tới 20.000 mét vuông, trong đó có hơn 50 tòa nhà thực, chiếm tổng diện tích 6.000 mét vuông. Khoảng 14.000 mét vuông còn lại được quy hoạch như là sân vườn, cảnh quan và được trang trí bằng cây xanh, hoa để phục vụ việc quay phim.

Quy tụ dàn diễn viên thực lực

Sau khi “Trường tương tư" lên sóng, dàn diễn viên chính của phim đều nhận đánh giá tích cực về diễn xuất. Tạo hình của từng người cũng rất sát với tiểu thuyết gốc, gây ấn tượng khi mỗi nhân vật đều có nét tính cách và sức hút riêng.

Phải nói rằng thành công của "Trường tương tư" 1 có công rất lớn của Dương Tử. Cô không chỉ được khen diễn xuất tiến bộ, mà ngoài ra còn góp phần kết nối các tuyến nhân vật lại với nhau thông qua vai diễn Tiểu Yêu. Khi diễn vai cải trang nam, cô không màng đến hình tượng, hy sinh hoàn toàn cho vai diễn. Từ tạo hình cho đến cách đi đứng, hành động, ăn uống đều thể hiện sự xuất thần của Dương Tử. Không ít khán giả cho rằng nữ diễn viên đã lấy lại phong độ với "Trường tương tư" sau loạt thất bại từ các dự án cổ trang lẫn hiện đại trước đây.

Đảm nhận vai Thương Huyền là nam diễn viên Trương Vãn Ý. Anh được biết đến qua một số phim như: Những đứa con nhà họ Kiều, Đại đường minh nguyệt, Người bạn thực sự của tôi. Thương Huyền vốn là biểu ca của Tiểu Yêu. Vì muốn tìm kiếm Tiểu Yêu, anh không ngại khó khăn, gian khổ, đi tới tận hang cùng ngõ hẻm. Trải qua nhiều biến cố, cả hai nhận ra nhau. Thương Huyền giúp Tiểu Yêu khôi phục địa vị. Sau cùng, anh cũng không giữ được cô.

Đồ Sơn Cảnh là Nhị công tử của Đồ Sơn thị. Anh bị người thân hãm hại, suýt bỏ mạng trong rừng. May mắn thay, Đồ Sơn Cảnh được Tiểu Yêu cứu giúp. Anh biết Tiểu Yêu là nữ cải trang nam nhưng không nói ra. Cặp đôi Sơn Cảnh, Tiểu Yêu nhiều lần hợp tan nhưng cuối cùng họ chọn từ bỏ tất cả hư vinh, cùng nhau quy ẩn và sống cuộc đời bình dị. Đảm nhận vai diễn này là Đặng Vi. Nam diễn viên theo học vũ đạo từ nhỏ, tốt nghiệp khoa Kịch múa của Học viện Hí kịch Trung ương Trung Quốc.

Tương Liễu gặp gỡ Tiểu Yêu trong tình huống tả xung hữu đột. Cả hai từ đối địch dần trở thành tri kỷ. Từ khi biết Tiểu Yêu là nữ nhi, Tương Liễu đem lòng yêu nàng. Tình yêu của anh vừa thầm lặng vừa nâng niu. Sau cùng, Tương Liễu hy sinh ngoài chiến trận. Tương Liễu do Đàn Kiện Thứ thủ vai. Anh là ca sĩ, diễn viên, kiêm rapper và dancer người Trung Quốc, ra mắt làng giải trí với tư cách là thành viên của nhóm nhạc M.I.C.

Trailer.

Bin Bin (VDTonline.vn)

Viết bình luận