“Cô gái vàng wushu” Thuý Hiền khóc khi nghe ca khúc chồng cũ Tú Dưa sáng tác Văn Hóa

Khi được ca sĩ Tùng Dương đưa nghe ca khúc "Cánh chim Phượng Hoàng" do chồng cũ - nhạc sĩ Mars Anh Tú (Tú Dưa) sáng tác, Thuý Hiền đã khóc vì thấy bóng dáng mình trong đó.

Chiều ngày 17/6, "Nữ hoàng wushu" Thúy Hiền được nhiều người chú ý bởi vóc dáng trẻ trung, mảnh mai khi góp mặt tại buổi họp báo giới thiệu Cánh chim phượng hoàng của Tùng Dương.

Mars Anh Tú, chồng cũ Thúy Hiền, cho biết anh là người gợi ý Tùng Dương mời cô tham gia MV này. Phủ nhận lời nhạc sĩ, Tùng Dương nói rằng mời Thúy Hiền là ý định ban đầu của anh. Cánh chim phượng hoàng là sản phẩm thể hiện sự tôn vinh phụ nữ của anh và Thúy Hiền là một trong những người nam ca sĩ vô cùng yêu mến. Anh thần tượng tài năng, cuộc đời cống hiến cho Wushu của cô.

Cô gái vàng wushu Thuý Hiền khóc khi nghe ca khúc chồng cũ Tú Dưa sáng tác-2

"Chị Thúy Hiền là người phụ nữ dành cả thanh xuân cho thể thao, vô địch thế giới môn Wushu từ năm 14 tuổi nên chắc chắn chị là cánh chim phượng hoàng trong lĩnh vực này. MV mới của tôi tôn vinh phụ nữ và dĩ nhiên phải có chị Thúy Hiền trong đó", Tùng Dương cho biết.

Khi được MC mời xác minh lời nói của Tùng Dương và Mars Anh Tú, Thúy Hiền vừa cười vừa nói: "Tôi không biết ai là người đưa ra ý tưởng mời mình nhưng việc đó đến giờ không quan trọng. Quan trọng là khi nghe ca khúc của anh Tú, tôi đã khóc. Đó là bí mật giờ tôi mới dám kể vì sợ nói luôn thì anh ấy hiểu lầm tôi xúc động vì anh ấy chứ không phải ca khúc".

Thúy Hiền nói cô thấy một phần cuộc đời mình trong ca khúc Cánh chim phượng hoàng. Cô tin rằng những phụ nữ từng trải qua sóng gió, có hành trình phấn đấu rực rỡ và cả lúc trầm buồn thật sâu đều sẽ có cảm xúc giống mình. "Nữ hoàng wushu" nói cuộc đời mình có vô cùng nhiều thăng trầm nhưng xin phép chia sẻ sâu hơn vào dịp khác.

Từ lúc bén duyên với Wushu đến khi giải nghệ năm 2005, Thúy Hiền trở thành huyền thoại của môn thể thao này với nhiều huy chương danh giá. Thành công trong sự nghiệp nhưng đời sống riêng của cô gặp không ít thăng trầm. Cô từng có tình yêu đẹp, kết hôn rồi đổ vỡ với Anh Tú, cựu thành viên nhóm nhạc Quả Dưa Hấu. Sau khi chia tay, cô trở thành mẹ đơn thân và chưa từng công khai người mới.

Cô gái vàng wushu Thuý Hiền khóc khi nghe ca khúc chồng cũ Tú Dưa sáng tác-1

Mars Anh Tú cho biết bài hát được anh sáng tác ba năm trước. Khi viết ca khúc này, anh nghĩ đến giọng ca của Tùng Dương nhưng không mở lời trước mà nghĩ rằng nếu đủ duyên thì cả hai sẽ có cơ hội hợp tác. Sau một lần cùng tham dự một buổi tiệc, Tùng Dương chủ động đề nghị Anh Tú viết ca khúc cho mình và anh đã nghĩ ngay đến Cánh chim phượng hoàng.

Tùng Dương đầu tư lớn cho MV này, mời NSND Lê Khanh, NSND Thanh Lam, NSƯT Linh Nga, hoa hậu Hà Kiều Anh và Nữ hoàng Wushu Thúy Hiền tham gia. Mỗi người đều xuất hiện với hình ảnh lộng lẫy, đầy kiêu hãnh, cùng biểu trưng cho cánh phim phượng hoàng xuất hiện ở cuối MV, thể hiện niềm tự hào về vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam. Nam ca sĩ còn mời rapper Double 2T hòa giọng, tạo nên chất liệu trẻ trung, hiện đại cho sản phẩm.

Bin Bin (VDTonline.vn)

Viết bình luận