YeaH1 được BSI Awards 2024 vinh danh trong dự án vì cộng đồng Văn Hóa
Dự án vì cộng đồng "Triệu Khoảnh Khắc Gà Giòn Vui Vẻ" của nhãn hàng Jollibee do YeaH1 thực hiện đã xuất sắc giành được giải Bạc của giải thưởng BSI Awards 2024.
Giải thưởng nằm trong hạng mục mới "The Best CSR Campaign" nhằm tôn vinh những chiến dịch tận dụng sức lan tỏa của social media để đề cao tinh thần vì xã hội.
Được biết, tiêu chí BSI Awards là tìm ra chiến dịch xuất sắc nhất dựa trên đánh giá từ góc nhìn của các chuyên gia đầu ngành, kết hợp với công nghệ phân tích dữ liệu của các đơn vị uy tín.
Giải thưởng năm nay thu hút sự quan tâm mạnh mẽ với 99 chiến dịch, từ 53 thương hiệu và 34 đơn vị agency cùng tranh giải trong 7 hạng mục.
Kết quả chiến dịch “Triệu Khoảnh Khắc Gà Giòn Vui Vẻ” do YeaH1 thực hiện đã lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh thiện cảm của nhãn hàng Jollibee đến người dùng, qua đó tăng thêm sự uy tín, thu hút khách hàng tiềm năng và sự tăng trưởng kinh doanh cho nhãn hàng Jollibee.
Tạo chiến dịch "Triệu Khoảnh Khắc Gà Giòn Vui Vẻ" từ sự đồng cảm
Cả YeaH1 và Jollibee đều thấu hiểu rằng, trẻ em ở vùng cao phải vượt qua rất nhiều thách thức để theo đuổi việc cắp sách đến trường, phải học tập trong không gian chật hẹp, cũ kĩ, chịu đựng cái nóng gay gắt vào mùa hè, sự ẩm ướt vào những ngày mưa, nhưng các mầm non hiếu học này vẫn kiên trì theo đuổi tri thức, bất chấp cuộc sống thiếu thốn, khó khăn để nuôi dưỡng một tương lai tốt hơn.
Chính những điều này đã gợi lên sự đồng cảm sâu sắc của của Jollibee, của YeaH1 và cả người dân Việt Nam, để cùng hiện thực mong muốn đó bằng cách giúp đỡ các em nhỏ vùng cao có môi trường học tập tốt hơn. Vì thế, chiến dịch "Triệu Khoảnh Khắc Gà Giòn Vui Vẻ" ra đời.
Chiến dịch không chỉ giúp đỡ trẻ em vùng cao có môi trường học tập tốt hơn, đây còn là cầu nối để mang lại những khoảnh khắc vui tươi và tình cảm chân thành từ người tiêu dùng của Jollibee đến các em nhỏ thiếu may mắn ở đây.
YeaH1 tạo nên chiến dịch dễ tham gia nhưng mang ý nghĩa lớn
Theo đó, người tiêu dùng của Jollibee có thể tham gia chiến dịch bằng cách để lại bình luận trên bài đăng trên trang Facebook của nhãn hàng, với mỗi bình luận sẽ tương đương với 1.000 VND được quyên góp vào Quỹ Hỗ trợ Trẻ em Việt Nam và hỗ trợ xây dựng trường học tại Hà Giang. Đi kèm với chiến dịch là nhiều khuyến mãi hấp dẫn và quà tặng thú vị được thông báo trên khắp nền tảng mạng xã hội và 170 cửa hàng của Jollibee.
Hơn nữa, chiến dịch tận dụng sức mạnh của mạng xã hội thông qua sản phẩm Chickenjoy, bằng cách thiết lập kỷ lục về việc tạo nên hàng triệu ‘khoảnh khắc vui vẻ’ trên nền tảng Facebook, từ đó kích thích sự lan truyền tự nhiên, đặc biệt trong cộng đồng người dùng mạng xã hội tại Việt Nam - những người rất hay bị ảnh hưởng bởi lời kêu gọi từ bạn bè và người thân. Điều này dẫn đến hiệu ứng sợ bỏ lỡ (FOMO), thúc đẩy mọi người hành động, cuối cùng mang lại thành công vang dội cho chiến dịch trong việc thúc đẩy sự tham gia của khách hàng.
Đây cũng là cách mà YeaH1 muốn trao quyền trực tiếp cho cộng đồng người tiêu dùng của Jollibee lan tỏa các giá trị tích cực trong xã hội ngày nay.
YeaH1 xây dựng lòng tin bằng minh chứng thuyết phục về sản phẩm của Jollibee
Giai đoạn đầu tiên, YeaH1 đặt mục tiêu là nâng cao nhận thức về thương hiệu Jollibee trong người tiêu dùng. Thực hiện bước đầu này, YeaH1 phát sóng một bộ phim có tên “Blockbuster Chickenjoy” với các đánh giá từ các chuyên gia toàn cầu trên Fanpage Jollibee Việt Nam. Sau đó, mời Chef Hải - Masterchef Việt Nam thực hiện bài kiểm tra ‘vị giác mù’, bằng cách vị đầu bếp này sẽ bịt mắt và nếm nhiều loại gà rán khác nhau để đưa ra nhận xét chuyên môn, công tâm về độ ngon của miếng gà, trong đó có món Chickenjoy của Jollibee.
Kết quả, miếng gà được Chef Hải dành những lời khen hết mực, chính là món Chickenjoy của Jollibee. Từ nguồn thông tin xác thực này, YeaH1 lan truyền trên báo chí uy tín và chuyên trang tin tức trực tuyến hàng đầu, để lan tỏa lời khen ngợi của vị chuyên gia hàng đầu Việt Nam trong ngành ẩm thực về món Chickenjoy.
Sau khi xây dựng thành công lòng tin của người tiêu dùng bằng những minh chứng thuyết phục, YeaH1 tiến đến giai đoạn tiếp theo của chiến dịch. Lúc này, YeaH1 đã giới thiệu chiến dịch "Triệu Khoảnh Khắc Gà Giòn Vui Vẻ" với cam kết đóng góp 1.000 VND vào Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam cho mỗi bình luận từ người tham gia trên các bài đăng của Jollibee Việt Nam.
YeaH1 và Jollibee đạt kết quả đạt ngoài mong đợi
Bài đăng trên Facebook đã nhận được 1 triệu bình luận sau 10 tuần đăng tải và 1.276.489 lượt thảo luận (kết quả được chứng thực bởi Younet Media). Chiến dịch do YeaH1 thực hiện đã quyên góp 1 tỷ VNĐ cho Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam với mỗi bình luận tương đương 1.000 VNĐ, đạt 6.3 triệu lượt hiển thị, với hơn 1.5 triệu tương tác, lượt xem trên báo chí và chuyên trang tin tức đạt gần gấp 10 lần so với mục tiêu đề ra, cụ thể là 101 nghìn lượt xem.
Về mặt thị phần, chiến dịch đã đưa thương hiệu Jollibee đã nổi lên như một người dẫn đầu, chiếm 55,3% thị phần trong số 7 chuỗi thức ăn nhanh hàng đầu. Con số ấn tượng 1.276.489 lượt đề cập trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch càng khẳng định thêm sự thống trị này.
Chiến dịch “Triệu Khoảnh Khắc Gà Giòn Vui Vẻ” góp phần minh chứng cho việc YeaH1 không chỉ sở hữu sức mạnh truyền thông hàng đầu, mà còn là một media agency giàu kinh nghiệm trên thị trường, mang đến giải pháp marketing toàn diện cho nhãn hàng, cụ thể trong việc nâng cao nhận thức doanh nghiệp, xây dựng hình ảnh uy tín, thu hút khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu và thúc đẩy sự tăng trưởng kinh doanh.
Bin Bin (VDTonline.vn)
Viết bình luận