[Clip]Thế Giới Võ Hiệp Kim Dung: Tiền đề cho vũ trụ anh hùng châu Á Văn Hóa

Thế Giới Võ Hiệp Kim Dung đang phát song song trên K+ không đơn thuần chuyển thể mà muốn mở rộng câu chuyện, tăng sự liên kết của các nhân vật, tạo tiền đề cho một vũ trụ điện ảnh.

Kim Dung (1924 - 2018) là nhà văn huyền thoại với độc giả yêu mến truyện võ hiệp. Đã có hàng loạt tác phẩm phim ảnh chuyển thể từ truyện của ông. Cứ mỗi năm, những câu chuyện này lại được “sống dậy” trên màn ảnh. Thế giới Võ Hiệp Kim Dung là loạt phim truyền hình được đầu tư công phu để mừng 100 năm ngày sinh tác giả.

Câu chuyện của các cao thủ võ lâm quen thuộc trong tác phẩm của Kim Dung như Quách Tĩnh, Hoàng Dung, Hoàng Dược Sư, Âu Dương Phong, Hồng Thất Công, Đoàn Trí Hưng, Mai Siêu Phong, v.v... sẽ trở lại màn ảnh với góc nhìn mới, dưới sự hóa thân của dàn sao Hoa ngữ nhiều thế hệ. Đặc biệt, các nhà làm phim Trung Quốc ấp ủ Thế giới Võ Hiệp Kim Dung sẽ là bước đệm cho một vũ trụ anh hùng đậm chất Á Đông.

Dự án được kỳ vọng tạo tiền đề cho một vũ trụ anh hùng kiểu châu Á

Truyện Kim Dung - chất liệu tuyệt vời cho một vũ trụ anh hùng đậm chất châu Á

Các fan của Kim Dung từ lâu biết rằng nhà văn thường cài cắm nhiều tình tiết liên kết giữa các tiểu thuyết. Trong Thế giới Võ Hiệp Kim Dung, những liên kết đó sẽ được làm rõ. Không chỉ có Quách Tĩnh, các nhân vật phụ trong Anh Hùng Xạ Điêu như Hồng Thất Công, Hoàng Dược Sư cũng sẽ có phim riêng. Vì thế, dự án được xem như viên gạch đầu tiên của các nhà làm phim xứ Trung trong nỗ lực kiến tạo một vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng đậm chất châu Á.

Loạt phim có kinh phí lên đến 1.400 tỷ đồng, gồm 5 mini-series: Thiết Huyết Đan Tâm, Đông Tà Tây Độc, Nam Đế Bắc Cái, Hoa Sơn Luận Kiếm, Cửu Âm Chân Kinh. Phần Thiết Huyết Đan Tâm (30 tập) là câu chuyện chính, được chuyển thể từ tiểu thuyết Anh Hùng Xạ Điêu.

Tài tử Đài Loan Minh Đạo vào vai Hồng Thất Công

4 phần còn lại (6-8 tập/ phần) có thể có mốc thời gian diễn ra trước các sự kiện trong Anh Hùng Xạ Điêu. Đây cũng là phần các nhà làm phim muốn mở rộng câu chuyện của tiểu thuyết này. Chúng giống như các series “spin-off” để khai thác thêm về các nhân vật được yêu thích trong câu chuyện.

Trong Đông Tà Tây Độc, khán giả sẽ gặp lại Hoàng Dược Sư và Âu Dương Phong, hai đại cao thủ vừa là bạn, vừa là địch. Còn Nam Đế Bắc Cái kể về Đoàn Trí Hưng và Hồng Thất Công, hai nhân vật có hoàn cảnh trái ngược, một bên là hoàng tử Đại Lý, một bên là đệ tử Cái Bang. Gặp nhau trên đường đi đào hôn, họ cùng trải qua những chuyện kinh thiên động địa chốn giang hồ.

Hoa Sơn Luận Kiếm sẽ tiết lộ thêm về sự kiện mà những người hâm mộ Kim Dung rất yêu thích - cuộc Hoa Sơn luận kiếm lần thứ nhất - khi Vương Trùng Dương của Toàn Chân Giáo giành được Cửu Âm Chân Kinh. Bộ Cửu Âm Chân Kinh thì xoay quanh thời trẻ của nhân vật nổi tiếng với sự tàn ác với số phận bi kịch trong Anh Hùng Xạ Điêu là Mai Siêu Phong.

Anh Hùng Xạ Điêu được làm mới

Phong cách của Thế giới Võ Hiệp Kim Dung nhấn mạnh dàn dựng hành động, không lạm dụng kỹ xảo như nhiều phim võ thuật khác. Tác phẩm cũng hy vọng đưa di sản của Kim Dung đến gần hơn với giới trẻ, đặc biệt là gen Z, để mỗi thế hệ đều có thể thêm yêu mến những tác phẩm kinh điển của nhà văn.

Hiện tại, mini-series đầu tiên đang chiếu trên K+ là Thiết Huyết Đan Tâm có nhịp điệu nhanh gọn, dồn dập, nhiều pha võ thuật mãn nhãn hơn và vẫn bám sát nội dung của Kim Dung. Phim đang đi đến hồi cao trào khi Quách Tĩnh đặt chân lên Đào Hoa Đảo và phát hiện ra nhiều bí mật động trời về bộ Cửu Âm Chân Kinh cùng bao ai oán giới võ lâm. Song, anh cũng phải tìm cách chinh phục “nhạc phụ tương lai” Hoàng Dược Sư - một cao thủ nửa chính, nửa tà vô cùng khó đoán.

Quách Tĩnh và Hoàng Dung phiên bản mới tạo thiện cảm

Diễn xuất của hai diễn viên chính tạo luồng gió mới cho câu chuyện. Thử Sa (vai Quách Tĩnh) nổi bật ở việc chịu khó rèn luyện để diễn những cảnh hành động. Còn Bao Thượng Ân được đánh giá là dung nhan ngọt ngào, xinh xắn, thông minh, hợp với vai Hoàng Dung.  Dàn diễn viên phụ cũng có những cái tên nổi bật như Minh Đạo vai Hồng Thất Công, Hà Nhuận Đông vai Đoàn Trí Hưng.

Tại Việt Nam, K+ là đơn vị độc quyền phát sóng Thế giới Võ Hiệp Kim Dung song song với nước sở tại Trung Quốc. Nhiều năm qua, K+ là ngôi nhà của những phim truyền hình hot nhất châu Á, liên tục cập nhật, liên tục đa dạng hóa thể loại phim để phục vụ khán giả Việt. Khán giả có thể thưởng thức Thế giới Võ Hiệp Kim Dung ngay từ bây giờ trên K+ với gói App K+ Vui Hè chỉ từ 59k/ tháng. Xem chi tiết: Tại đây

Trailer.

Bin Bin (VDTonline.vn)

Viết bình luận