[Clip]NSƯT Đại Nghĩa ngồi “ghế nóng” chương trình về hóa thân giọng hát Biến Hóa Bất Ngờ Văn Hóa

Nối tiếp thành công từ những chương trình âm nhạc, đài truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio tiếp tục phối hợp mang đến một sân chơi đầy hấp dẫn và kịch tính với tên gọi Biến Hóa Bất Ngờ, chương trình sẽ chính thức được lên sóng vào lúc 21h thứ năm 4/7/2024.

Biến Hóa Bất Ngờ 2024 - là nơi để những tài năng trẻ phô diễn chất giọng cuốn hút, sự tự tin cùng những màn vũ đạo đẹp mắt của mình, Một trong những nét đặc biệt hấp dẫn của Biến Hóa Bất Ngờ là những màn hóa thân thành thần tượng của các thí sinh. Hàng loạt những giọng ca đình đám của làng giải trí Việt như: NSND Thu Hiền, ca sĩ Tuấn Ngọc, Minh Tuyết, Tuấn Hưng, Mỹ Tâm, Đan Trường,... sẽ lần lượt được các thí sinh hóa thân hoành tráng, lộng lẫy từ ngoại hình cho đến giọng hát.

Đạo diễn sân chơi âm nhạc hoàn toàn mới này là Huỳnh Phúc Thanh Nhân. Chị là gương mặt quen thuộc đứng sau hàng loạt những chương trình âm nhạc hoành tráng, được yêu thích nhất hiện nay như Đấu Trường Ngôi Sao, Thách Thức Giới Hạn, Hãy Nghe Tôi Hát, Người Kể Chuyện Tình... Nữ đạo diễn chia sẻ : “Bên cạnh format độc đáo, Biến Hóa Bất Ngờ sẽ khiến người xem mãn nhãn cả phần nghe lẫn phần nhìn với dàn âm thanh, ánh sáng được đầu tư chất lượng, hoành tráng, đặc biệt sân khấu được thiết kế bắt mắt và vận dụng những kỹ xảo hiện đại để những màn hóa thân của các thí sinh được hấp dẫn nhất. Khoảnh khắc thí sinh bước ra sân khấu với ngoại hình, giọng hát của một ca sĩ thần tượng, sẽ được chúng tôi tạo điểm nhấn bằng cách chia đôi màn hình led cùng dòng chữ “Nếu tôi là”, hứa hẹn sẽ tăng thêm tính hồi hộp cho cuộc thi”.

Giữ vai trò “cầm cân nảy mực” trong suốt quá trình cuộc thi diễn ra chính là NSƯT Đại Nghĩa. Nam nghệ sĩ hào hứng trước format độc đáo, mới lạ và hoành tráng này: “Những cuộc thi về chủ đề hóa thân giọng hát đã diễn ra rất nhiều, nhưng ở Biến Hóa Bất Ngờ có một điểm đặc biệt thu hút mà trước giờ tôi chưa từng thấy chính là khán giả được nghe giọng thật của các thí sinh. Đây chính là một sự khác biệt lớn và là yếu tố khiến nhiều người tò mò, vì sau khi nghe được giọng thật của thí sinh, khán giả sẽ có những dự đoán về việc thí sinh sẽ hóa thân thành ai, có thể đôi khi dự đoán không chính xác nhưng đây là điều rất thú vị cho ban giám khảo và khán giả”.

Vốn dĩ, việc hóa thân giọng ca của một ca sĩ vốn không phải là điều dễ dàng. Đặc biệt, khi trình diễn trên sân khấu, thí sinh còn phải chú tâm về giọng hát, phong thái trình diễn của người mà bản thân hóa thân và kiểm soát sân khấu, đối với các tài năng trẻ là một thử thách khó. Thấu hiểu được điều này, NSƯT Đại Nghĩa cho biết sẽ cân nhắc theo từng mức độ trong việc lựa chọn, chấm điểm thi.

“Đây là một chương trình mang màu sắc giải trí, bản thân tôi cũng sẽ chấm điểm không quá khắt khe, bởi bên cạnh màn hóa thân giọng hát của các ca sĩ, tôi còn cân nhắc về điểm ấn tượng. Nếu như thí sinh biết cách chăm chút cho phần hóa thân của mình từ ngoại hình, hóa trang cho đến phong thái trình diễn, thần thái của nhân vật thì đây cũng là một trong những điểm cộng mà tôi dành cho thí sinh”, nam nghệ sĩ bày tỏ.

Bên cạnh đó, giám khảo Biến Hóa Bất Ngờ còn tiết lộ bí kíp giúp các thí sinh thuyết phục được ban giám khảo: “Đôi khi giọng hát cũng chưa chắc giống lắm nhưng mỗi nghệ sĩ thần tượng sẽ có một điểm độc đáo riêng. Nếu thí sinh bắt chước được cách nhả chữ, phong cách trình diễn hay kể cả nốt ruồi trên gương mặt của thần tượng, nắm được tinh thần và tô đậm lên thì khán giả sẽ thích thú với phần trình diễn”.

Ngoài giám khảo xuyên suốt chương trình là NSƯT Đại Nghĩa, đồng hành với vai trò “cầm cân nảy mực” còn có sự xuất hiện của những giám khảo khách mời, họ đều là những nghệ sĩ nổi tiếng, giàu kinh nghiệm như ca sĩ Nhật Kinh Anh, Đoan Trang, nhạc sĩ Nguyễn Quang, Nguyễn Văn Chung,... Ngoài ra, để thí sinh kết nối với ban giám khảo cũng như với khán giả, không thể thiếu sự xuất hiện của người dẫn chương trình, MC Nam Cường. Chính sự linh hoạt, duyên dáng của anh sẽ giúp đấu trường âm nhạc này thêm thú vị.

Biến Hóa Bất Ngờ tập 1 sẽ được phát sóng vào lúc 21h Thứ Năm 4/7/2024 trên kênh THVL1. Chương trình do đài truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện.

Trailer.

Bin Bin (VDTonline.vn)

Viết bình luận