Minh Thư : thành tâm đến dự lễ giỗ tổ tại sân khấu Cát Tường Văn Hóa

Vừa qua, Minh Thư – người mẫu nhí thuở nào – đã đến sân khấu Cát Tường để phụng cúng nhân dịp giỗ tổ sân khấu.

Ngày giỗ Tổ sân khấu hàng năm có ý nghĩa rất lớn đối với nghệ sĩ và những người làm công việc liên quan đến nghệ thuật. Đây là dịp để các thế hệ văn nghệ sỹ cùng bày tỏ lòng thành kính, tri ân các bậc tiền nhân đã sáng tạo nên loại hình nghệ thuật sân khấu, luôn đồng hành và ủng hộ họ. Lễ giỗ Tổ sân khấu năm 2024 là ngày 14/9 Dương lịch (ngày 12/8 Âm lịch) thường được tổ chức tại các nhà hát, hội trường, sân khấu, đền thờ, nhà riêng. Các hoạt động trong ngày giỗ Tổ thường chia làm hai phần: Phần dâng hương và phần lễ hội.

Minh Thư trẻ trung với set trang phục màu xám đến tham dự phụng cúng dịp Giỗ tổ ngành sân khấu tại sân khấu Cát Tường

Ngày giỗ tổ sân khấu cũng chính là dịp để kỷ niệm và tôn vinh truyền thống "uống nước nhớ nguồn". Đây không chỉ là dịp để các nghệ sĩ và những người làm trong lĩnh vực sân khấu có cơ hội họp mặt trong năm qua như các người mẫu, nhiếp ảnh gia, nhà thiết kế, hóa trang, các nhà sản xuất, sáng tạo nội dung, doanh nhân cũng góp mặt dâng hương.

Minh Thư và NSUT Cát Tường

Hòa cùng với đông đảo nghệ sĩ nhiều thế hệ đã tề tựu tại Sân khấu Cát Tường do NSUT Cát Tường tổ chức, Minh Thư đến thành kính dâng hương Tổ nghiệp trong trang phục màu xám viền trắng rất trẻ trung dễ thương.  Đặc biệt, trong những ngày này, các nghệ sĩ đã tự giác ủng hộ, đồng thời kêu gọi mọi người cùng chung tay vì bà con miền Bắc đang gặp khó khăn vì bão lũ, thiên tai. Vì vậy,  NSUT Cát Tường cũng ý thức  tổ chức tiết kiệm hơn, gọn gàng hơn. Chủ yếu là phần lễ, còn phần vui chơi, giải trí giảm bớt.

Minh Thư thắp nén hương thành kính dâng lên Tổ nghiệp

Minh Thư tâm sự: “ Mỗi năm dù có bận lịch học  nhưng con vẫn luôn quay về đúng ngày giỗ Tổ sân khấu  để biết ơn và thắp nén hương lên bàn thờ Tổ vì  là một người trẻ chập chững vào nghề nên con rất quan trọng ngày lễ này! Con Minh Thư rất vinh dự khi được tham dự lễ giỗ tổ, qua đây, con luôn biết ơn tổ nghề đã cho con được bước chân vào đường nghệ thuật mà con trót yêu thích. Hiện tại, dù đang ưu tiên tập trung cho việc học, chỉ tham gia nghệ thuật vào cuối tuần nhưng con cầu mong Tổ nghiệp luôn soi sáng cho con đường con đi! Cầu mong Tổ nghiệp phù hộ cho con và các cô chú anh chị em nghệ sĩ luôn ca hay diễn tốt được khán giả yêu thương thật nhiều! Con Minh Thư rất vui khi  dự lễ tại Sân khấu Cát Tường và khi ra về được nhận “ lộc tổ”  vật phẩm Tổ nghiệp như một nguyện cầu  bình an, sức khỏe và tiếp tục hành trình trên con đường nghệ thuật này!”

Minh Thư và bầu show Henry Nguyễn

NSND Trịnh Kim Chi, NSUT Cát Tường, diễn viên Hiền Mai và các đạo diễn, bầu show, MC... mừng lễ giỗ tổ tại Sân khấu Cát Tường

Hiện tại, Minh Thư đang học lớp 10 tại một trường trung học của Thành phố Hồ Chí Minh sau khi từ quê hương Vũng Tàu hoàn tất việc học cấp hai . Năm nay, lớp 10 không chỉ học văn hóa mà còn định hướng nghề nghiệp vào Đại học nên Minh Thư khá bận học. Tuy nhiên, đam mê nghệ thuật vẫn như ngọn lửa âm ỉ mãi trong lòng Minh Thư chỉ chực chờ  ngày bùng cháy!

Chúc cho cô bé người mẫu nhí Minh Thư thuở nào nay trưởng thành hơn , vững vàng hơn, tự tin hơn  với những hướng đi mà em lựa chọn!

VDTonline.vn:Vănhóa-Tiêudùng

Viết bình luận