[Clip]Lê Vũ Phương: Cuộc sống thay đổi hoàn toàn sau khi đăng quang Hãy Nghe Tôi Hát 2019 Văn Hóa

Được mệnh danh là “chiến binh không biết mệt mỏi” trên hành trình chinh phục âm nhạc thông qua các cuộc thi âm nhạc lớn nhỏ. Sau 14 lần ghi danh, cuối cùng “chiến binh” Lê Vũ Phương đã được xướng tên cho ngôi vị cao nhất - quán quân cuộc thi Hãy Nghe Tôi Hát 2019.

Nhắc lại khoảnh khắc được gọi tên cho danh hiệu quán quân Hãy Nghe Tôi Hát 2019, Lê Vũ Phương xúc động: “Khoảnh khắc tôi và Xuân Nghi nắm tay nhau để chờ xướng tên quán quân, với tôi điều đó rất thiêng liêng vì không phải ai cũng đứng được ở vị trí đó. Đặc biệt, nếu tôi không có sự đam mê và kiên trì thì khoảnh khắc đó rất khó để xảy ra”.

Lê Vũ Phương thừa nhận, danh hiệu quán quân Hãy Nghe Tôi Hát 2019 là bước ngoặt giúp thay đổi hoàn toàn con đường sự nghiệp âm nhạc của mình khi tăng mức cát xê, có thêm nhiều show diễn. “Tôi thấy bản thân có một chỗ đứng sau hành trình miệt mài ròng rã tìm kiếm cơ hội cho mình. Tôi cũng có thêm nhiều show diễn và thu nhập cao hơn. Nhưng điều tôi thích nhất là tăng độ nhận diện với khán giả. Danh hiệu này cũng là hành trang vững chắc để tôi đi tiếp con đường nghệ thuật của mình”, anh tự hào bày tỏ.

Tuy nhiên để đạt được những thành tựu như hiện tại, sao nam 8X đã “trầy trật” suốt hơn 10 năm: “Có lẽ các bạn trẻ thấy làm nghệ sĩ sung sướng nên ai cũng muốn đi theo con đường này dù rất gian khổ. Trước khi đạt quán quân, tôi đã mất hơn 10 năm với rất nhiều chông gai, có cả mồ hôi lẫn nước mắt. Nhưng may mắn, danh hiệu Hãy Nghe Tôi Hát là cột mốc thay đổi hoàn toàn cuộc đời của tôi, tôi lấy đó làm động lực và tập trung hết sức lực cho tương lai”.

Trước khi thành công tại Hãy Nghe Tôi Hát, Lê Vũ Phương từng ghi danh đến 13 cuộc thi lớn nhỏ và từng đạt nhiều thứ hạng cao, thậm chí anh còn được gọi là “vua về nhì”. Thế nhưng, tất thảy những giải thưởng đều không làm sao nam 8X thỏa mãn: “Tôi là một người được đào tạo bài bản, vì thế tôi luôn muốn chinh phục một giải thưởng nhưng không phải để ra oai mà tôi lấy điều đó làm điểm tựa để phát triển mạnh mẽ trên con đường nghệ thuật của mình”.

Quán quân Hãy Nghe Tôi Hát 2019 không ngại thừa nhận bản thân “lỳ” khi liên tục ghi tham tại các sân chơi âm nhạc, nguyên nhân là do: “Gia đình tôi kinh tế khó khăn, ba mẹ chỉ lo cho các con đủ ăn đủ mặc nên tôi không dám ước mơ trèo cao, tôi cũng không mạnh về truyền thông hay không đủ kinh phí để tổ chức liveshow hay minishow. Vì thế, tôi chọn cho mình con đường riêng là tham gia các sân chơi âm nhạc, tôi không từ chối cuộc thi nào, dù có rớt bao nhiêu lần thì tôi vẫn tiếp tục thi lại. Tôi là một người khá lỳ và việc mưa dầm thấm lâu sẽ an toàn hơn việc nổi lên như một hiện tượng rồi mất hút khỏi thị trường”. 

Thành công là thế, nhưng giọng ca đến từ Kiên Giang cũng không tránh khỏi những áp lực vì “sức nặng” của danh hiệu quán quân Hãy Nghe Tôi Hát. Song, anh cảm thấy may mắn vì tìm được định hướng, duy trì “sức nóng” sau khi rời cuộc thi: “Tôi là một người rất kiên định, tôi thích hát nhạc trữ tình và xem danh hiệu quán quân là cơ hội để tôi đẩy mạnh, mang dòng nhạc xưa tiếp cận đến thế hệ trẻ cũng như phục vụ những khán giả lớn tuổi. Tuy nhiên, để làm điều này là vô cùng khó vì tôi phải trải qua quá trình chọn lọc và gặp nhiều áp lực nhưng rất may mắn được tin tưởng, được mời trình diễn, làm cố vấn tại nhiều chương trình ăn khách”.

Không giống như Lê Vũ Phương, MC Minh Đức đề cập đến nhiều trường hợp từng đăng quang danh hiệu cao nhất tại các sân chơi âm nhạc ăn khách nhưng lại “mất hút” sau đó. Trả lời cho thắc mắc này, sao nam 8X bày tỏ: “Có thể ngôi vị quán quân đã khiến họ thỏa mãn hoặc sau khi có danh hiệu, họ không có định hướng con đường phát triển rõ ràng và lửa nghề chưa đủ lớn hay phụ thuộc kinh tế nên khiến họ bị tụt lùi lại phía sau. Nhưng tôi thì khác, tôi là một người nghệ sĩ luôn muốn cống hiến hết mình, tôi hát trên sân khấu đến hơi thở cuối cùng. Tôi không bao giờ bỏ cuộc hoặc để mình mờ nhạt trong mắt công chúng. Nếu ai được giải quán quân thì hãy luôn trân trọng giải thưởng và không ngừng nỗ lực để hoàn thiện bản thân mình chứ đừng nghĩ được quán quân thì là số 1”.

Với giọng ca gốc miền Tây, để hoạt động trong nghệ thuật cần sự thăng hoa và sáng tạo, để không trở nên mờ nhạt, nhàm chán trong mắt khán giả, Lê Vũ Phương không ngừng trau dồi: “Tôi luôn suy nghĩ cách nhấn nhá độc đáo, cố gắng tạo dấu ấn riêng để khán giả luôn nhớ đến mình. Tôi trau dồi bằng cách học hỏi từ nhiều anh chị, đồng nghiệp và chọn lọc để tạo dấu ấn cho mình”.

Trong khi thị trường âm nhạc hiện tại có nhiều “biến động”, nhiều ca sĩ không ngại rẽ sang dòng nhạc khác để tìm kiếm cơ hội cho riêng mình nhưng Lê Vũ Phương lại chọn cách ngược lại. Anh cho biết bản thân rất kiên định: “Tôi chưa bao giờ nao núng khi chọn phát triển dòng nhạc xưa. Thỉnh thoảng tôi thấy các ca sĩ chạy theo nhạc pop ballad, nhạc trẻ, sôi động để kiếm show, không kén tệp khán giả. Tuy nhiên, tôi nghĩ để chinh phục khán giả, bạn phải làm tốt dòng nhạc mà bạn đã lựa chọn, hãy đặt hết tâm huyết và kiên trì đến cùng. Từ đó sẽ chinh phục được tệp khán giả cho riêng mình, nếu chuyển đổi liên tục dòng nhạc sẽ rất khó để nhận ra bạn phù hợp với thể loại nào. Hãy làm tốt sở trường của mình trước, sau đó hãy phát triển thể loại khác để chiều khán giả”.

Ngoài những chia sẻ thú vị về hành trình miệt mài chinh phục giấc mơ ca hát, Lê Vũ Phương còn gửi tặng khán giả Đời Nghệ Sỹ loạt ca khúc lãng mạn, ngọt ngào với Khi người lớn cô đơn, Cơn mơ băng giá, Nghìn trùng cách xa,...

Tập 39 Đời Nghệ Sỹ với ca sĩ Lê Vũ Phương sẽ được phát sóng vào lúc 19h15 Chủ Nhật 6/10/2024 trên VTV9. Chương trình do VTV9 và Jet Studio phối hợp thực hiện.

Trailer.

VDTonline.vn

Viết bình luận