Diễn viên Hồng Trang kể về lần bị mất vai bất ngờ do gia đình có tang Văn Hóa

Trong tập 25 chương trình Vali Cảm Xúc vừa lên sóng với sự dẫn dắt của Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A. Khách mời tuần này là Hồng Trang, một nữ diễn viên quen mặt với khán giả. Hồng Trang kéo theo chiếc vali có chứa những đồ vật mang theo những kỷ niệm vui buồn trong cuộc đời của mình.   

Mở đầu chương trình, Tiến sĩ Tô Nhi A gọi trêu Hồng Trang bằng cách gọi nữ diễn viên là “ngoại” vì cho rằng đối phương đã hóa thân vào các vai diễn bà ngoại rất nhiều lần. Hồng Trang cho biết, cô vào các vai bà, vai mẹ của đa phần những bạn diễn viên trẻ, hoặc các bạn nhỏ chứ với những tên tuổi lớn thì cô không dám. 

Hồng Trang chia sẻ: “Trước khi vào học Trường Sân khấu, tôi có tham gia các câu lạc bộ MC, câu lạc bộ kịch của Cung Văn hóa Lao động. Trong CLB kịch thì tôi đóng các vai nhỏ, vai quần chúng thôi. Khi chuẩn bị bước chân vào trường thì tôi phải luyện thi, tôi thi bằng vai diễn một cô bé dễ thương. Nhưng trong lớp có mấy bạn nhờ mình đóng vai má, vai bà. Nên có thể nói, tôi đã đóng vai mẹ, vai bà từ khi mình luyện thi vào trường sân khấu, khi đó còn chưa chính thức vào học tại trường”.

Đến với Vali cảm xúc, món đồ đầu tiên mà diễn viên Hồng Trang mang theo là xâu chìa khóa, ví tiền, gắn với từ khóa “gia tài”. Nữ diễn viên cho biết, ví tiền là thứ cô để tiền lẻ theo sử dụng, xâu chìa khóa bao gồm chìa khóa xe và chìa khóa nhà trọ của mình. Nó là những thứ nữ diễn viên đã đạt được và khiến cô cảm thấy tự hào. Nói về chiếc xe, Hồng Trang cho biết đó là “gia tài” đầu tiên mà cô tự mình mua được với giá 3,5 triệu cách nay hơn 10 năm. “Tôi nói chiếc xe này là gia tài của mình cũng vì hơn 10 năm qua chi phí sửa chữa khi xe hư cũng đã gần 60 triệu đồng. Tôi thích những chiếc xe kiểu cổ điển như vậy nên cứ hư thì tôi sửa, chứ không muốn mua mới”, Hồng Trang kể. 

Bên cạnh đó, Hồng Trang còn lưu giữ rất nhiều món đồ kỷ niệm và luôn được cô xem là “cả gia tài” từ cuộc sống đến công việc của mình. Thậm chí, nhiều đàn em còn khuyên nữ diễn viên hãy dọn dẹp và vứt bớt đồ đạc đi. Tiến sĩ Tô Nhi A cho rằng, không phải tự nhiên mà các đạo diễn chọn Hồng Trang vào các vai lão, phần nào đó vì tính cách của nữ diễn viên cũng như thói quen lưu giữ mọi thứ của cô khá phù hợp với thể loại vai này. 

Món đồ khác là một cây son, gắn với từ khóa “đánh đổi” được Hồng Trang mang theo đến với chương trình. Cô kể: “Cây son đại diện cho bộ dụng cụ trang điểm, giống như thể hiện cho việc tôi theo nghề. Tôi không nghĩ tới việc khi làm nghề thì mình sẽ phải bỏ lại sau lưng những giá trị tinh thần của gia đình. Có 2 việc mà tôi nuối tiếc mà tôi nhớ mãi. 

Thứ nhất là gần 10 năm trước, tôi đang trang điểm để đi hỗ một bạn sinh viên thực hiện dự án phim ở Bến Tre. Khi vừa ngồi trang điểm thì tôi nhận được tin nhắn của em mình báo bà nội mất. Tôi lặng người một lúc rồi dừng việc trang điểm để nói chuyện với đạo diễn để tôi về nhìn mặt bà lần cuối, đến trưa thì tôi quay lại đoàn phim để quay tiếp. Tối muộn, tôi mới trở lại nhà để chịu tang bà”.

Sau đó, vì việc tang sự nên phía đoàn phim đồng ý sắp xếp lịch để Hồng Trang quay sau. Song, cô không nhận được bất kỳ thông báo nào về dự án đó, thậm chí khi chủ động liên hệ với đoàn phim thì nữ diễn viên không nhận được phản hồi. Cho đến khi biết được một người em của mình được mời vào vai diễn của mình thì Hồng Trang mới biết bản thân đã mất vai diễn. “Đều khiến tôi tiếc nuối là mình đã dành thời gian hỗ trợ các bạn, không lấy thù lao hỗ trợ luôn. Chỉ vì biến cố gia đình, tôi vẫn đảm bảo lịch quay bù nhưng đổi lại là khi đoàn phim đổi người vẫn không thông báo cho tôi biết một tiếng nào”, Hồng Trang bộc bạch. 

Điều thứ 2 khiến Hồng Trang tiếc nuối đó là sự ra đi đột ngột của cô ruột. Nữ diễn viên bất ngờ nhận được tin cô 5 của mình mất khi nhóm kịch Đời của mình chuẩn bị biểu diễn khai xuân. Vì vừa là tác giả, vừa là người dàn dựng tiết mục nên cô bận rộn sắp xếp, căn dặn nhóm kịch công việc xong mới lên xe về quê chịu tang nhưng vẫn không kịp nhìn mặt cô ruột lần cuối. 

Nữ diễn viên vừa phải phụ lo đám tang, vừa tranh thủ gọi điện thoại tập luyện kịch online cho nhóm. Sát ngày diễn, Hồng Trang biết được các thành viên nhóm kịch chưa nhớ được kịch bản khiến cô vừa buồn vừa tức giận. Xen lẫn sự mệt mỏi vì liên tục gặp chuyện bất ngờ khiến nữ diễn viên tự hỏi vì sao mình phải như vậy và nhận ra đó là sự đánh đổi khi lựa chọn theo nghệ thuật. 

Song, diễn viên Hồng Trang chưa từng có suy nghĩ là muốn bỏ nghề. Nữ diễn viên cho biết bản thân chưa bao giờ đòi hỏi bản thân phải có được điều gì sau khi đánh đổi. Với cô thì sau những biến cố vẫn có thể bước tiếp và làm nghề đã là “cái được” mà cô muốn rồi. Hồng Trang khẳng định bản thân không phải đánh đổi để đạt được một cái hào quang gì quá lớn cả. Tiến sĩ Tô Nhi A cho rằng diễn viên Hồng Trang phải rất “nặng lòng” với nghề mới có thể theo đuổi nghiệp diễn cho đến tận bây giờ, sau bao nhiêu biến cố như vậy. 

Ngoài ra, sợi tóc bạc của bản thân, gắn với từ khóa “thời gian” chính là món đồ còn lại mà Hồng Trang đặt trong vali. Nữ diễn viên 8X cho biết sợi tóc bạc vừa thể hiện sự tiếc nuối nhưng cũng vừa là sự tự hào đối với bản thân. Cô lý giải, bản thân tiếc nuối vì không nghĩ là mọi thứ trôi qua nhanh như vậy. Song, khi nhìn lại, thấy bản thân đã làm nghề được hơn 20 năm, và dù những thứ đạt được với cô không quá nhiều, nhưng cũng đủ để có thể tự hào. 

Chương trình Vali Cảm Xúc phát sóng lúc 19h30 Thứ 6 hàng tuần trên kênh HTV7. Chương trình do Đài truyền hình TP.HCM phối hợp với Công ty Truyền thông Bee thực hiện, với sự đồng hành của nhãn hàng vali, balo, túi xách cao cấp Sakos và được bảo trợ truyền thông bởi Trang thông tin điện tử Saobiz.vn. 

VDTonline.vn

Viết bình luận