[Clip]Ca sĩ Nguyễn Quốc Linh hát Nhớ Quê gây sốt mạng xã hội Văn Hóa

Ca khúc Nhớ Quê do Quán quân Tuyệt đỉnh song ca nhí 2019 - ca sĩ Nguyễn Quốc Linh thể hiện vừa nhận được nhiều tình cảm quý mến, yêu thương của khán giả, thu về hàng triệu lượt xem trên các nền tảng mạng xã hội.

Thời gian vừa qua, Việt Nam liên tục hứng chịu hậu quả của thiên tai. Đặc biệt, ảnh hưởng nặng nề của cơn bão Yagi khiến đồng bào miền Bắc chịu nhiều mất mát to lớn cả về con người, tinh thần và vật chất.

Là một người con sinh ra và lớn lên trên mảnh đất miền Trung, nhiều lần đối diện với thiên tai khắc nghiệt, nam ca sĩ Nguyễn Quốc Linh có rất nhiều nỗi niềm khi chứng kiến khung cảnh bão lũ xảy rả ở nhiều tỉnh thành miền Bắc.

Vì thế Nguyễn Quốc Linh muốn thể hiện lại ca khúc Nhớ Quê, gửi gắm tâm tình của mình vào những giai điệu da diết này trong lúc thu âm nam ca sĩ trẻ không kiềm được cảm xúc. Đây từng là ca khúc giúp Nguyễn Quốc Linh được khán giả biết đến đã đoạt giải Quán quân trong cuộc thi Tuyệt Đỉnh Song Ca Nhí 2019.

Dù vậy, nam ca sĩ trẻ ngỡ ngàng khi chỉ mới đăng clip demo, chưa phải sản phẩm hoàn chỉnh nhưng Nhớ Quê đã nhận được tình cảm vô cùng lớn từ khán giả. Chỉ trong vòng 3 ngày, clip demo ca khúc nhận về triệu views, rất nhiều khán giả theo dõi, để lại bình luận yêu thích, động viên anh trên cả YouTube và trang Facebook cá nhân.

Đó là điều may mắn cũng như là động lực to lớn để nam ca sĩ tiếp tục với đam mê nghệ thuật. Đặc biệt, với MV Nhớ Quê lần này, Nguyễn Quốc Linh và ekip chủ động thực hiện một sản phẩm âm nhạc đơn giản, không cầu kỳ. Thay vào đó, chi phí vốn dành quay MV được nam ca sĩ gửi vào tài khoản của MTTQ Việt Nam như một chút tấm lòng của người con miền Trung gửi tới đồng bào miền Bắc thân thương.

Nguyễn Quốc Linh sinh năm 2005 tại xã Bố Trạch tỉnh Quảng Bình, trong một gia đình nông dân nghèo. Là anh cả trong một gia đình có 3 anh em nên trước khi đến với những cuộc thi ngoài giờ đến lớp, Nguyễn Quốc Linh còn phụ cha mẹ tất cả các công việc nhà. Dù bận rộn là thế nhưng hễ có chương trình ca nhạc nào trên đài phát thanh, trên tivi là Linh đều say sưa theo dõi, lắng nghe và hát theo.

Nam ca sĩ chia sẻ, quê anh cũng nhiều lần đối diện với mùa nước lũ. Có lần, nước lũ tràn về rất nhanh cuốn đi sinh mạng người dân và tất cả tài sản, làm hư hại vật chất, khiến cuộc sống của người dân lâm vào cảnh khó khăn. Bản thân Quốc Linh cũng có kỷ niệm ngồi trên mái nhà có lần phải ăn mì tôm sống khi nước lũ dâng cao.

Từng trải qua những buồn khổ, sợ hãi trước thiên tai, biết được rằng con người luôn vô cùng nhỏ bé trước mẹ thiên nhiên nên nam ca sĩ trẻ càng thêm đau xót, thương cho đồng bào ta chịu cảnh mất mát. Nỗi niềm ấy được anh trút hết vào từng lời ca, giai điệu của Nhớ Quê, khiến bài hát thêm cảm xúc day dứt, có đoạn anh không kiềm đc nổi xúc động trong lúc thu âm làm thêm rung động lòng người trong từng câu hát.

Hiện tại, Nguyễn Quốc Linh đang học tập và làm việc tại TP.HCM. Anh vừa đầu quân cho một công ty giải trí để chính thức triển khai các hoạt động nghệ thuật, đến gần hơn với khán giả.

Nam ca sĩ trẻ Nguyễn Quốc Linh với giọng ca ngọt ngào, nội lực, giàu cảm xúc đã quen thuộc với khán giả qua nhiều ca khúc trữ tình, Bolero. Tuy nhiên, Quốc Linh muốn làm mới chính mình, đa dạng hình ảnh trong nghệ thuật nên đã thử sức với những ca khúc theo dòng nhạc trẻ trong thời gian gần đây và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả.

MV.

VDTonline.vn

Viết bình luận