[Clip]Ê-KÍP “LINH MIÊU - QUỶ NHẬP TRÀNG” TUNG CLIP HẬU KỲ VỚI NHỮNG PHÂN CẢNH ĐƯỢC CGI KỲ CÔNG Văn Hóa
Ra mắt từ 22.11, chỉ trong 5 ngày công chiếu chính thức, “Linh Miêu - Quỷ Nhập Tràng” đã thu về hơn 50 tỷ doanh thu phòng vé. Bên cạnh câu chuyện lớp lang, kịch bản chắc tay với những ẩn ý thú vị xoay quanh sự hà khắc của tư tưởng trọng nam khinh nữ xảy ra trong gia đình Dương Phúc, các giá trị sản xuất trong phim của là một điểm nhấn đáng kể
Theo đó, giá trị sản xuất hay còn gọi là Production Value, được hiểu chất lượng tổng thể của một tác phẩm phim ảnh với các tiêu chí về thiết kế bối cảnh, phục trang, hóa trang, góc quay táo bạo hay hiệu ứng đặc biệt áp dụng trong các cảnh quay. Và với tác phẩm điện ảnh thứ hai nằm trong vũ trụ linh dị của 89s Group, “Linh Miêu - Quỷ Nhập Tràng” cho thấy sự vượt trội so về các giá trị sản xuất so với “Quỷ Cẩu”.
“Hơn 400 anh em ê-kíp, liên tục làm việc với 360 giờ quay, 1600 giờ dựng phim và hơn 600 phân cảnh thực hiện VFX, đối với tôi, đó là những con số đồ sộ và hoàn toàn vượt trội với “Quỷ Cẩu”, để để tạo nên một bộ phim vừa cân bằng được yếu tố thẩm mỹ, vừa mang tính giải trí nhưng vẫn kể được những ý tưởng, câu chuyện mà mình mong muốn để mang đến những trải nghiệm tốt cho khán giả không chỉ về phần âm thanh, phần hình ảnh mà còn về phần cảm xúc” - đạo diễn Lưu Thành Luân.
Và mới đây, trước những tò mò của khán giả về những đoạn đại cảnh hay các phân đoạn đòi hỏi có sự can thiệp của VFX, nhà sản xuất đã quyết định tung clip hậu kỳ của những bối cảnh ấn tượng được thực hiện CGI. Theo đó, sự xuất hiện của hàng trăm con chuột chạy đến cấu xé cô người ở; hay phân cảnh Mỹ Kim (Thiên An) xô Ngọc Lệ (Ngân Thảo) lăn xuống cầu thang; hình ảnh của bức phù điêu sứ lớn trước cửa nhà Dương Phúc; hoặc cảnh lập đàn tà thuật để thực hiện nghi thức gọi linh miêu đều được ê-kíp thực hiện rất tỉ mỉ. Đặc biệt, hình ảnh “diễn viên chính” - chú mèo đen với con mắt thứ 3 với các cử động linh hoạt cũng được thực hiện một cách mượt mà hơn so với “Quỷ Cẩu”.
Trước đó, ê-kíp cũng đã khiến nhiều khán giả thích thú khi tiết lộ quá trình phục dựng gần như hoàn toàn căn nhà cổ 150 năm tuổi - 51 Hàm Nghi. Theo NSX Hồ Xuân Phú: “Mặc dù tiêu tốn kinh phí không hề nhỏ để tu sửa lại căn nhà từ miếng gạch, sơn, cánh cửa, nhưng chúng tôi nghĩ đây là một khoản đầu tư hiệu quả vì đây là cách duy nhất đáp ứng được tất cả các yêu cầu đặt ra cho việc kể chuyện. Nơi này không chỉ đơn thuần là bối cảnh tái hiện sinh hoạt chính của gia tộc Dương Phúc, nó còn là xương sống, là một yếu tố mang “tính kể chuyện” khi không gian cổ kính cho thấy sự nề nếp, truyền thống và có phần gò bó như gông xiềng đã trói buộc tất cả thành viên trong gia đình này. Điều đó sẽ kích thích những cảm xúc khi tấn bi kịch về trọng nam khinh nữ đổ ập lên gia đình giàu có nhất nhì xứ Cố đô thời bấy giờ”.
“Nếu theo dõi đủ các phân cảnh trong “Linh Miêu - Quỷ Nhập Tràng”, mọi người sẽ thấy rõ những cú máy, góc quay hay những bối cảnh kết hợp giữa phục dựng từ cảnh thật và CGI đều có sự tính toán cẩn thận. Những góc máy hẹp để thể hiện cảm giác bức bối, nghẹt thở khi sống trong gia đình hà khắc. Những phân cảnh cao trào lại có phần rộng ra, thoáng hơn để tạo cảm giác lo lắng, sợ hãi. Những trang phục dành cho mỗi nhân vật cũng đều cân đo đong đếm làm sao toát ra được tính cách của nhân vật đó. Như Mệ Bích là kiểu áo dài truyền thống nhằm tôn lên sự coi trọng về gia phong lễ giáo. Mỹ Kim có sự giao thoa của kiểu áo dài phương Tây nhưng chất liệu vải cứng tượng trưng cho sự gò bó. Còn Phượng xuất hiện với áo bà ba đơn giản như nét thiện lương tồn tại trong mạch truyện đầy bi kịch của “Linh Miêu - Quỷ Nhập Tràng”. Bên cạnh trang phục, bối cảnh được chúng tôi lựa chọn kỹ càng khi hầu hết đều phải mang kiến trúc của khoảng thời gian 1960 ở Huế. Nói như vậy nghĩa là gì, để khán giả có thể phần nào thấy được sự đầu tư của chúng tôi trong từng phân cảnh là nghiêm túc, cẩn thận” - giám đốc sản xuất, sáng tạo Võ Thanh Hòa tiếp lời chia sẻ.
Như hầu hết tác phẩm điện ảnh Việt Nam có production value nổi trội, giá trị sản xuất càng lớn thì kinh phí càng cao, tính chuyên nghiệp trong quy trình sản xuất cũng càng yêu cầu sự chỉn chu. “Chúng tôi không dám khẳng định mình có phải là một trong những phim linh dị chịu chơi với mức độ đầu tư lớn nhất hay không, nhưng so với “Quỷ Cẩu”, chúng tôi tin “Linh Miêu - Quỷ Nhập Tràng” là bộ phim được đầu tư lớn nhất của 89s Group với các giá trị sản xuất gấp 20 lần với người tiền nhiệm. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn còn nhiều mặt hạn chế. Và tất cả hành trình chúng tôi đi, vừa đi vừa thám hiểm, vừa lắng nghe tất cả ý kiến của khán giả, để từng chút, từng tác phẩm chúng tôi sẽ cải thiện nhiều hơn một chút” - NSX Mai Bảo Ngọc cho hay.
Hậu trường.
VDTonline.vn
Viết bình luận