BẢO KUN TỎA SÁNG HÌNH TƯỢNG NGHỆ SĨ ĐA NĂNG KHI HÓA THÂN ‘ANH TRAI SAY LOVE’ KORIC Văn Hóa
Tối 25/1/2025, Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ giới thiệu vở hài kịch Tết Ất Tỵ 2025 mới nhất có tựa đề ĐẸP BẤT CHẤP. Vở kịch do Bùi Quốc Bảo biên kịch, Trần Tuấn Kiệt dàn dựng, thổi vào làn gió mới lạ, trẻ trung và cực kỳ trending (xu hướng), thích hợp đối tượng khán giả genZ.
Vở đánh dấu vai nam chính tiếp theo của nghệ sĩ đa năng Bảo Kun tại Nhà hát 5B, thỏa sức sáng tạo của anh nhờ sự tương đồng trong nghề nghiệp của nhân vật Koric. Vở diễn đậm màu sắc showbiz, lồng ghép duyên dáng nhiều nội dung dí dỏm trên mạng xã hội, hứa hẹn trở thành lựa chọn vui nhộn cho khán giả TPHCM.
Bảo Kun - NSND Mỹ Uyên - Duy Hakoota
NHỮNG ĐÁNH ĐỔI VỚI ‘THẦN DƯỢC’ NHAN SẮC
Hài kịch showbiz Đẹp Bất Chấp xoay quanh hành trình tìm đến tình yêu của Koric - chàng ca sĩ đào hoa đang ở giai đoạn đỉnh cao - và cô trợ lý khéo léo, đảm đang tên Hà. Ngoại hình chưa hoàn hảo của Hà liên tiếp vấp phải đánh giá cay nghiệt từ mạng xã hội khiến khoảng cách giữa cô và Koric dần xa cách, thậm chí căng thẳng. Sự bất chấp để trở nên đẹp hoàn hảo của Hà đã dẫn đến vô số tình huống dở khóc dở cười. Như một chữ ký cá nhân, phần lớn kịch bản của Bùi Quốc Bảo đều lồng ghép yếu tố thần tiên, phép màu để tạo kịch tính cho câu chuyện. Gã người máy có năng lực siêu nhiên mang đến cho Hà ‘thần dược’ theo ước nguyện. Cô có quyền hoán đổi thân xác vào một hình hài hoàn mỹ nhưng khác biệt hoàn toàn. ‘Thần dược’ đó trở thành phép thử toàn năng nhất cho lòng người, giúp Koric cũng tự thoát ra khỏi những phù phiếm của hào quang để tìm đến sự chân thành bên người con gái thực lòng yêu thương mình. Những tràng cười bất tận do cặp đôi Gã người máy và chị quản lý Angela Phương Nhung mang lại cùng âm nhạc và biểu diễn sôi động đã giúp Đẹp Bất Chấp trở thành món quà tinh thần phù hợp cho khán giả dịp Tết Ất Tỵ 2025.
Đào - Cường
NSND Mỹ Uyên, giám đốc Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ, cho biết trong quá trình tìm kiếm kịch bản dàn dựng kịch cho mùa Tết 2025; chị cảm nhận Đẹp Bất Chấp có nhiều lợi thế. Trước hết, không gian kịch khai thác sự nghiệp và đời sống của một nghệ sĩ giải trí thời kỳ đỉnh cao, hòa vào làn sóng đón nhận của khán giả với nhiều chương trình âm nhạc truyền hình thời gian qua. Yếu tố phép màu trong kịch bản tạo ra nhiều đất sáng tạo cho đạo diễn và ekip khai thác mảng miếng độc đáo, tạo nên tiếng cười cho khán giả đầu năm. Yếu tố không kém phần quan trọng giúp chị tự tin hơn khi ‘bật đèn xanh’ cho dự án là sự chấp nhận của Trần Tuấn Kiệt vào vai trò đạo diễn. “Đẹp Bất Chấp” là vở diễn sân khấu đầu tiên của Trần Tuấn Kiệt khi đến với Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ. Do đó, Kiệt nắm rõ tinh thần và những dư địa còn để ngỏ của kịch bản để làm dày hơn thông điệp cũng như gia tăng yếu tố sôi động, hài hước.
Lớp diễn thú vị về Thẩm mỹ viện là một sáng tạo đáng kể của Trần Tuấn Kiệt, cùng góp sức biên tập của nghệ sĩ Kim Đào. Trần Tuấn Kiệt cho biết ‘khi NSND Mỹ Uyên ngỏ lời dàn dựng phiên bản Đẹp Bất Chấp 2025, Kiệt rất vui khi được trở lại tham gia với một vai diễn mới và một vai trò mới: đạo diễn. Vai diễn Cẩm Lệ - CEO Thẩm mỹ viện được Kiệt và Kim Đào sáng tạo thêm để tạo nên tình huống thử thách cho nhân vật Hà trong hành trình tìm kiếm sắc đẹp mỹ mãn, nhưng cũng là mong muốn của Kiêt đề xuất với NSND Mỹ Uyên. Kiệt sẽ chấm phá nhiều thay đổi khác biệt cho vai diễn stylist Phi Phi dí dỏm, tạo một làn gió mới cho vở diễn Tết 2025 này. Một khai thác khác đáng chú ý ở kịch Đẹp Bất Chấp lần này là lý lịch của Dì Hồng (người dì chung xóm trợ với trợ lý Hà). Dì Hồng xuất hiện bảo ban và định hướng cho đứa cháu gái vì bản thân bà là một cô đào hát chật vật với nghề. Nghệ danh ngộ nghĩnh Châu Thủy Huệ của Dì Hồng gắn với mong ước tỏa sáng nhưng đường sự nghiệp nghệ thuật không phải luôn suôn sẻ, để lời dặn dò của dì khiến khán giả suy ngẫm ‘làm nghệ thuật mà không nổi tiếng khổ lắm!’. Xuất thân là nghệ sĩ cải lương nên khi nhận diễn vai Dì Hồng, nghệ sĩ Tô Thiên Kiều cũng dành tặng khán giả những câu hát mùi mẫn, một điểm nhấn khác lạ.
Còn với ca sĩ - diễn viên Bảo Kun, vai diễn chàng ca sĩ đào hoa Koric vừa mang lại nhiều lợi thế song cũng đặt ra thách thức thể hiện được những tâm lý ẩn sâu, lý giải cho những hành động bộc phát, cộc cằn. Lần trở lại sàn diễn Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ này của Bảo Kun cho phép anh thể hiện nhiều tài năng, từ ca hát, vũ đạo đến…nét duyên hài ít khi bắt gặp ở những vai diễn thân phận trước đây. Tham gia Đẹp Bất Chấp cũng là cơ hội đầu tiên cho Bảo Kun bước vào lịch diễn kịch Tết tại TPHCM, một kỷ niệm làm nghề đáng quý mà anh được NSND Mỹ Uyên trao cho.
Bên cạnh sự hỗ trợ tâm lý và tiết tấu của thế hệ nghệ sĩ gạo cội như NSND Mỹ Uyên, NS Tô Thiên Kiều; dàn nghệ sĩ trẻ duyên dáng đảm nhận vai trò tạo tiếng cười xuyên suốt như Nguyễn Hồng Đào, Trần Tuấn Kiệt, Tiko Tiến Công, Duy Hakoota, Bảo Khanh, Cao Anh Kim, Minh Đức…đã vẽ nên hành trình tìm tình yêu đích thực cho Koric và Hà trở nên đầy màu sắc và nhiều tiếng cười.
Kịch ‘Đẹp Bất Chấp’ sẽ có 6 suất diễn trong mùa Tết Ất Tỵ 2025, vào 19h tối Mùng 1, Mùng 2, Mùng 4, Mùng 8 và 19h tối 8,14/2.
‘MENU’ KỊCH TẾT ĐA DẠNG CỦA NHÀ HÁT 5B CHÀO TẾT ẤT TỴ
Tiếp tục táo bạo chọn ‘đi ngược’, ‘bà bầu’ Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ quyết định phân bổ hơn một nửa lịch diễn phục vụ đối tượng gia đình có con nhỏ. Nhà hát 5B mùa Tết năm nay chào sân vở kịch thiếu nhi dân gian - ảo thuật mới nhất có tên gọi ‘Cây Bút Thần’ (biên kịch Huỳnh Ngân, đạo diễn Huỳnh Nhu). Bên cạnh hơn 12 suất diễn xuyên suốt của kịch Cây Bút Thần, lịch diễn tại 5B còn bổ sung những vở kịch dành cho trẻ nhỏ đã nhận được hiệu ứng tốt, có thể kể đến Đại Náo Long Cung, Thế GIới Đồ Chơi và Câu Chuyện Cậu Bé Rồng, Trạm Cứu Hộ Động Vật, Bộ Lạc Nanh Trắng…Lý giải cho quyết định này, NSND Mỹ Uyên nhận định đã có 1 năm cẩn trọng quan sát thị hiếu của khán giả nhí cũng như nhu cầu của các bậc phụ huynh trong một mùa lễ kéo dài như Tết Nguyên Đán. Bên cạnh những khu vui chơi ngoài trời, TPHCM đến nay, đặc biệt trong năm Ất Tỵ 2025, chưa có nhiều lựa chọn tác phẩm sân khấu biểu diễn phục vụ nhóm đối tượng gia đình nhiều thế hệ. Trong khi đó, các tác phẩm tại Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ luôn có thế mạnh về thông điệp giáo dục, truyền tải thông điệp đẹp cho khán giả nhí nên luôn được ba mẹ, ông bà tin chọn cho con, cháu đến xem. Vở kịch mới ‘Cây Bút Thần’ đã phát huy lợi thế nội dung giàu tính nhân văn, đồng thời lồng ghép nhiều âm hưởng nhạc truyền thống dân tộc như hò, vè, cải lương; thậm chí ảo thuật; vào các lớp diễn. NSND Mỹ Uyên mong rằng với quyết định ‘nêm nếm, điều chỉnh gia vị’ lần này cho menu kịch Tết sẽ làm hài lòng nhiều đối tượng khán giả cho những ngày đầu xuân năm mới Ất Tỵ 2025 đáng nhớ!
Kịch ĐẸP BẤT CHẤP
Chỉ đạo nghệ thuật: NSND Trần Ngọc Giàu
Giám đốc sản xuất: NSND Mỹ Uyên
Tác giả: Bùi Quốc Bảo
Biên tập: Trần Tuấn Kiệt - Kim Đào
Đạo diễn: Trần Tuấn Kiệt
Ekip biểu diễn:
- NSND Mỹ Uyên/Minh Thảo vai Giang (phiên bản đẹp của Hà)
- NS Bảo Kun vai ca sĩ Koric
- NS Nguyễn Minh Thảo Tuyên vai Hà
- NS Trần Tuấn Kiệt/Tiko Tiến Công vai CEO Cẩm Lệ
- NS Tô Thiên Kiều/Lê Trang vai Dì Hồng (Châu Thủy Huệ)
- NS Nguyễn Hồng Đào vai Quản lý Angela Phương Nhung
- NS Duy Hakoota/Ngọc Tâm vai Trợ lý, stylist Phi Phi
- NS Quốc Cường vai Gã Người Máy
- DV Cao Thiên Kim vai Antifan
- DV Bảo Khanh vai Khách bị thẩm mỹ hỏng
- DV Minh Đức vai Bảo vệ
Đào Phương Đông, Chí Đại, Hoàng Tú, Minh Hùng…
VDTonline.vn:Văn hóa - Tiêu dùng
Viết bình luận