Ra mắt phim Đồi hành xác, đạo diễn Lương Đình Dũng tự tin kể câu chuyện huyền bí Văn Hóa

Tại TP.HCM, đạo diễn Lương Đình Dũng chính thức giới thiệu dự án điện ảnh mới "Đồi hành xác: Tà thuyết đen trở lại". Buổi ra mắt thu hút sự chú ý của truyền thông và khán giả khi quy tụ dàn diễn viên trẻ như Nguyễn Xuân Thắng (Quán quân The Next Gentleman 2024), Bé Quyên (Top 10 Hoa hậu Việt Nam 2022), Yu Dương (Lời nguyền huyết ngải) cùng sự góp mặt của Hứa Vỹ Văn.
 

TÓM TẮT NỘI DUNG PHIM:

Trong lúc tháo dỡ và độ một chiếc xe không nguồn gốc, Bảo (Xuân Thắng đóng) vô tình khơi dậy một bí mật rùng rợn bám theo anh ta, hàng loạt hiện tượng kỳ dị, lạnh sống lưng bắt đầu – hé lộ một cánh cửa ma mị mỏng ngăn cách giữa đời thường và ác mộng. Câu chuyện thần bí tìm về trỗi dậy.

Khi ngày càng nhiều người bị cuốn vào vòng xoáy của chiếc xe bị nguyền rủa, bóng ma của một cô gái trẻ mất tích bắt đầu ám ảnh từng ngóc ngách tối tăm – khao khát trả thù kẻ đã sát hại mình. Nhưng cơn thịnh nộ của cô, gieo rắc nỗi kinh hoàng lên cả những người vô tội. Một chuỗi những cái chết ghê rợn lần lượt xảy ra, từng lớp sự thật nghiệt ngã về vụ mất tích năm xưa và quá khứ tăm tối của chiếc xe dần lộ diện.

 

Á hậu Ngọc Hằng chúc mừng Xuân Thắng

Những cuộc truy đuổi không lối thoát ám ảnh đến tột độ liên tục đẩy mọi giới hạn lên cao trào – cho đến khi một cô gái bí ẩn xuất hiện, mang gương mặt giống hệt nạn nhân tưởng đã chết từ lâu. Chính khoảnh khắc ấy, công lý đẫm máu mới thực sự bắt đầu – một hành trình tàn khốc đẩy con người vào vực sâu của đau đớn thể xác lẫn linh hồn trong nỗi sợ tuyệt đối..

 

CÁC NHÂN VẬT TRONG PHIM: 

 

Bảo - thợ mổ xe Nguyễn Xuấn Thắng , Quán quân The Next Gentlemen 2024 

Bảo chuyên mua những chiếc ô tô cũ, đặc biệt là xe tai nạn. Với anh, việc tháo dỡ, phân loại và bán lại phụ tùng không chỉ là công việc – đó là một đam mê kỳ quái. Anh sở hữu một xưởng xe nằm giữa khu đồi dứa hoang vắng, cạnh tuyến cao tốc thưa người qua lại, nơi xung quanh gần như không có bóng dáng nhà dân. Tâm lý bất ổn và khó lường, Bảo thường lái xe vào thành phố hoặc lang thang trong những cánh rừng già, chỉ quay trở về xưởng khi hoàng hôn buông xuống. Bảo có niềm tin mù quáng vào thuyết thần giữ của và tạo ra những con búp bê không có mắt để thực hiện một thuyết thần giữ của mà anh ta tin nó sẽ giúp anh có được nhiều kho báu và thỏa mãn con quỷ ở trong anh ta..

Đạo diễn Lương Đình Dũng và các diễn viên giao lưu với báo chí

Lần này xuất hiện với vai trò diễn viên, tức là tôi đã bước ra khỏi vùng an toàn của  mình ko còn giữ hình ảnh luôn lịch lãm. Tôi thấy may mắn khi được chọn vào vai, một nhân vật khác hẳn tôi, và tôi đã cố gắng hết sức hi vọng sẽ mang đến cảm nhận khác nơi người xem.

An - nhà báo (Hứa Vĩ Văn) 

An là một nhà báo với bản năng tò mò mãnh liệt và một trực giác sắc bén. Đằng sau vẻ ngoài điềm tĩnh là một tâm trí không ngừng chất vấn, luôn bị thôi thúc tìm ra sự thật bị chôn vùi.

Một ngày nọ, hành trình điều tra của An dẫn anh đến xưởng xe hẻo lánh của Bảo – nơi anh tin là có liên quan đến sự mất tích bí ẩn của một cô gái từng rất thân thiết với anh. Họ đã cùng nhau ngồi trên một chiếc xe cũ trong chuyến đi cuối cùng… rồi sau đó, cô biến mất, không để lại dấu vết, cùng với chính chiếc xe ấy.

Ngư (Bé Quyên, top 10 Hoa hậu Việt Nam 2022

Ngư là cô gái mang nét trong sáng thanh thuần, mộng mơ, có nụ cười đẹp. Ngư bị lạc mất bố từ khi 12 tuổi nên không ai biết cô đi đâu và câu chuyện cuộc đời như thế nào. Chỉ biết, Ngư từng gặp An, đi cùng anh trên một đoạn đường dài cùng chiếc xe trước khi cả hai chia tay nhau để cô đi tới một nơi khác. Sau đó cô gặp Bảo, đem lòng yêu anh chàng mà không ngờ mình bị bạn trai lợi dụng cho một lễ tế thần bí. 

Tôi phải thể hiện 1 cô gái mạnh mẽ nhưng bên trong thì mang trái tim tổn thương và mọi người muốn biết Ngư bị hành xác như thế nào thì hãy cùng ra rạp khi phim công chiếu nhé!

Đây cũng là lần đầu tiên đóng phim kinh dị nên cần thể hiện nhiều tâm lý cảm xúc khác nhau và điều này giúp tôi vượt qua giới hạn bản thân . Tôi chưa học qua diễn xuất nên để làm tròn vai ngoài năng khiếu, sự quan sát tôi còn nhận được sự giúp đỡ rất nhiều của đạo diễn, tôi rất biết ơn về điều này và mong rằng khán giả khi xem sẽ đón nhận phim và hài lòng về diễn xuất của tôi qua vai Ngư.

Phim quay đầu năm ở ngoài bắc nên rất lạnh và phải quay cảnh chìm dưới nước để chuẩn bị vai tôi phải học bơi trước đó. Khi quay tôi  cảnh khá cực vì mặc đầm rộng cơ mặt đơ ra vì sắp chết đuối nhưng tay tôi phải ghìm cái đầm để nó không làm người tôi bồng bềnh, tôi đã cố gắng tập trung quay cảnh này nhanh nhất để không bị nhiễm lạnh cho mình và cho tất cả anh em đoàn phim vì ai cũng phải ngâm nước như nhau.

 

Ngà (Yu Dương

Ngà chính là hiện thân của Ngư quay trở về để báo thù Bảo. Vẻ ngoài của Ngà trông gần giống Ngư, tóc dài, đẹp nhưng có vẻ bí ẩn hơn. Ngà chỉ xuất hiện khi chiều tà, và tuyệt nhiên không bao giờ rời khỏi ngôi nhà cô thuê lại từ chính Bảo – kẻ từng chôn vùi một quá khứ tội lỗi. Tại đây màn trả thù bắt đầu. Đây là vai ngắn nhưng hi vọng mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả.

Yu Dương

Đạo diễn - Biên kịch - Lương Đình Dũng 

Anh tốt nghiệp Thạc Sĩ ngành Nghệ Thuật Điện Ảnh và đảm nhận nhiều vai trò tại các LHP quốc tế như: Cố vấn về Phim Điện Ảnh tại Liên hoan phim Quốc tế Tallinn Black Nights, Giám khảo Hạng mục phim truyện – Liên hoan phim Quốc gia Việt Nam lần thứ XXII, Giám khảo Hạng mục phim truyện – Liên hoan phim quốc tế Pune lần thứ 19, Giám khảo Hạng mục phim truyện – Chủ tịch Ban Giám Khảo Liên hoan phim quốc tế Kimolos Hy Lạp, Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ 6 (Haniff), Giám khảo Hạng mục phim truyện – Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (Hiff).

“Cha Cõng Con” (Father and Son) - bộ phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Lương Đình Dũng - đạt được giành giải lớn Liên hoan phim quốc tế như “Phim Châu Á xuất Sắc Nhất”, “Kịch bản xuất sắc nhất”...thành công khi phát hành tại Việt Nam, chiếu tại nhiều quốc gia như: Mỹ, Italy, Canada, Estonia, Ấn Độ, Thái Lan, Lào, Uruguay, Iran, Tây Ban Nha, Ả rập – Xê út, CH Czech, Bỉ, Nhật Bản… “Cha Cõng Con” là Đại diện điện ảnh Việt Nam tham dự Oscar lần thứ 90.

Bên cạnh đam mê làm phim, Lương Đình Dũng còn đam mê sáng tác truyện và thơ. Nhiều tác phẩm của anh đã được xuất bản, bao gồm: Tiểu thuyết hành động “Những Cô Gái Vô Chủ” (1997), Tuyển tập thơ – Truyện ngắn “Con Hãy Đi Về Phía Mặt Trời” (2010), Tập truyện ngắn “Cha Cõng Con” (2017 - đã phát hành bản tiếng Anh), Tập thơ đã xuất bản “Trăng của tôi cứ vuông”, “Ngôi nhà gió bấc, ”Ta ngồi hay ta bay”... Anh còn là tác giả kịch bản nhiều phim truyền hình “Bánh đa, bánh đúc”, “Bạn già”, “Người chiếu đèn”.


 

CÁC THÔNG TIN KHÁC VỀ PHIM 

 

Đồi hành xác được chuẩn bị trong thời gian 3 năm cùng hành trình đi thực tế bối cảnh và tìm kiếm diễn viên của đạo diễn Lương Đình Dũng cùng ê-kíp. Trong tác phẩm, nhà sản xuất khai thác những bối cảnh đặc biệt như thảo nguyên dứa lớn nhất Việt Nam ở Tam Điệp, hồ Tràng An (Ninh Bình), khu rừng già nguyên sinh ở Mộc Châu và đặc biệt lần đầu đưa hang động Bàn Bù dài 1km ở Ngọc Lặc (Thanh Hóa) lên màn ảnh rộng và nhà ma quái khu phố giàu bậc nhất Hà Nội. Được quay vào từ tháng 1 đến tháng 3 với thời tiết mùa đông giá lạnh thất thường của miền Bắc, ê-kíp đã trải qua nhiều thử thách để có được những khung hình ấn tượng, đậm chất u ám như chính câu chuyện kinh dị, ly kỳ của phim. 

Trong phần giao lưu với truyền thông tại buổi showcase, đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết cảm hứng để anh viết kịch bản và thực hiện Đồi hành xác: Tà thuyết đen trở lại là những câu chuyện ma ám ảnh của người thân, bạn bè và từ những vùng đất kỳ bí mà anh từng đặt chân đến. “Có người mẹ mất con, vì nhớ thương con mà coi con búp bê nhặt được ven đường như con mình. Họ chăm chút quần áo, ôm ấp sưởi ấm cho con búp bê cho đến một ngày sự kỳ lạ xảy ra: búp bê mở mắt. Cũng có chuyện, dân đào vàng vô tình đào vào vùng đất có nhiều ngôi mộ và trong một lần họ rơi xuống hố sâu rồi nhìn thấy con cá trê to nhìn đáng sợ đến mức họ bị ám ảnh. Tôi cũng từng nghe chuyện các cô gái trẻ ở vùng núi xa xôi mất tích, bị đưa đi hiến tế cho thuyết thần giữ của… Tất cả đã khơi gợi cho tôi thực hiện bộ phim”, đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ. 

Xuân Thắng bên bạn bè

Anh cũng lý giải vì sao chọn tên phim là Đồi hành xác: Tà thuyết đen trở lại, anh cho biết : “Nói đến ngọn đồi, chắc chắn khán giả nghĩ nó thơ mộng và đẹp nhưng trong phim của tôi, ngọn đồi ấy lại phủ đầy sương mù, ám ảnh bởi những bí mật chết chóc và thần bí. Tên phim ẩn dụ sự tượng hình của điện ảnh và gợi cảm xúc tò mò cho khán giả. Còn câu chuyện phim có điều gì thú vị thì mong khán giả ra rạp vào ngày 26/9 tới”. 

 

VDTonline.vn: Văn hóa - Tiêu dùng

Viết bình luận