“Thót tim” với cú sút ngàn cân của hai đội chơi ở Vua Phạt Đền Thể Thao - Sức Khoẻ

Hai đội chơi ra quân ở tập thi này là đội Mạnh Mẽ trong trang phục màu vàng và đội Tim Đỏ trong trang phục màu đỏ.

Đội Mạnh Mẽ gồm Trần Văn Quyết, 24 tuổi - sinh viên, Nguyễn Phước Huynh, 34 tuổi – kinh doanh tự do, Lê Thị Ngọc Trân, 20 tuổi - sinh viên và ca sĩ Việt Trung, 33 tuổi.

Đội Tim Đỏ bao gồm các thí sinh: Phan Xuân Phi, 27 tuổi – diễn viên kịch, Phạm Hoàng Phúc, 24 tuổi – nhân viên văn phòng, Huỳnh Ngọc Hân, 21 tuổi – sinh viên và Phan Thanh Tân 27 tuổi, diễn viên hài.

Vòng So Tài

Ở vòng thi So Tài, đội Mạnh Mẽ là đội chơi đầu tiên. Cô nàng sinh viên Ngọc Trân giữ vị trí người chơi thứ nhất sẽ lạc vào mê cung trận. Tiến Luật nhận thấy sự hoang mang của Ngọc Trân khi tìm kiếm dấu hiệu của chương trình. Ở bên ngoài, ca sĩ Hồ Việt Trung đang sốt ruột chờ đợi. Dù thời gian trôi qua khá lâu nhưng cô nàng vẫn chưa hoàn thành nhiệm vụ. Hồ Việt Trung vì đợi quá lâu nên chuyển từ thế đứng sang ngồi rồi…nằm dài ra sân cỏ khiến Ban bình luận cười phấn khích. Tuy nhiên, Ngọc Trân cũng đã thực hiện xong thử thách và kết nối với đồng đội của mình. Hồ Việt Trung nhanh chóng nhảy xuống hố banh để tìm kiếm trái banh. Thời gian đầu anh có phần bối rối. Thế nhưng, bằng sự nhanh nhạy của mình chàng ca sĩ cũng đã tìm được quả banh cần tìm và nhanh chóng trườn người qua phao. Tuy nhiên, ở lần thực hiện đầu tiên anh đã bị thất bại vì quả banh bị rớt xuống sân. Sau đó, anh bình tĩnh thực hiện lại từ đầu. Dù khá chật vật nhưng Hồ Việt Trung cũng chuyền được quả banh cho người đồng đội thứ 3. Anh chàng Phước Vinh phi qua chướng ngại vật, luồn người qua những khung sắt để chuyền quả banh cho người chơi ở vị trí cuối cùng là Trần Văn Quyết. Anh là gương mặt đã từng tham gia giải thể thao tài năng trẻ, tuy vậy anh cũng khá khó khăn trong việc thực hiện những cú bật nhảy lên tường phao. Khi gương mặt bị dính đầy xà phòng và thấm mệt, đồng đội của anh đã nhanh chóng chạy đến lau mặt và hỗ trợ tinh thần cho anh. Với ý chí kiên định, Văn Quyết đã chụp được sợi dây và nhanh chóng trèo lên đặt quả banh vào vương miện.

Tiếp đến, đội Tim Đỏ bước vào trận chiến mở màn. Cô nàng sinh viên của trường đại học Hoa Sen – Huỳnh Ngọc Hân nhận nhiệm vụ thực hiện thử thách đầu tiên. Ngọc Hân nhanh chóng nhập cuộc và tăng tốc độ tìm kiếm hơn cô nàng Ngọc Trân ở đội Mạnh Mẽ. Tuy nhiên, thay vào đó, Ngọc Hân lại loay hoay trong việc tìm đường ra. Kế đó, Thanh Tân – thí sinh chương trình Đấu Trường Tiếu Lâm (đội Thu Trang – Tiến Luật) thực hiện thử thách tìm quả banh có dấu hiệu của chương trình. Anh chàng dùng chiến thuật tìm kiếm từng trái banh một. Nếu Tiến Luật đánh giá đây là chiến thuật khá tốn thời gian thì Đình Khôi lại cho rằng chiến thuật này là hợp lý. Trong lúc tìm, dù trái banh cần tìm ở ngay bên dưới chân nhưng Thanh Tân đã không nhìn thấy. Điều này khiến Ban bình luận ngồi phía trên “tiếc hùi hụi”. Kế đó, Phan Xuân Phi – thí sinh đã từng tham gia chương tình Tuyệt Chiêu Siêu Diễn khéo léo di chuyển qua khung sắt và dễ dàng hoàn thành thử thách. Người chơi cuối cùng là Hoàng Phúc, anh cố gắng nắm được sợi dây thừng nhưng lại gặp khó khăn trong việc đặt banh lên vương miện. Thế nhưng, vì quá đuối sức và thời gian còn lại rất ngắn nên anh chàng đã không thể hoàn thành thử thách. Ban bình luận khá tiếc nuối cho đội Tim Đỏ.

Như vậy, đội Mạnh Mẽ là đội chơi giành được chiến thắng ở vòng So Tài.

Vòng Đối Đầu

Thử thách này có tên Trận Cầu Vui Nhộn, đây là thử thách đòi hỏi các thành viên phải mang trên người những trang phục với tạo hình đầy vui nhộn trong lúc thi đấu, trước đó từng thành viên của 2 đội phải bốc thăm để chọn trang phục và họ phải mặc nó trong suốt thời gian hai hiệp đấu. Mỗi hiệp 10 phút, hòa thì phải thi đấu thêm hiệp phụ. Đội giành chiến thắng ở vòng trước sẽ có quyền loại 1 người trong đội đối thủ ở thời điểm bất kì trong thời gian 3 phút.

Ở hiệp đấu đầu tiên, đội Tim Đỏ chiếm ưu thế với những pha sút “thủng lưới” đội đối thủ. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số sát sao là 3-2 nghiêng về đội Tim Đỏ. Ở hiệp 2, đội Mạnh Mẽ đã sử dụng quyền chiến thắng ở vòng trước để loại thành viên Thanh Tân của đội Tim Đỏ. Ban bình luận cho rằng đây là một chiến thuật loại người chính xác. Kết thúc hai hiệp đấu, tỉ số là 7-5 nghiêng về đội Mạnh Mẽ. Đình Khôi cho rằng đội Mạnh Mẽ đã có một sự tính toán loại người vô cùng chính xác bởi càng về cuối, đội Tim Đỏ càng đuối sức nhưng lại mất đi một thành viên nên điều này càng khiến cho đội này bị yếu thế. Đó cũng là một trong những lý do giúp cho đội Mạnh Mẽ giành được chiến thắng.

Vòng Nội Chiến

Ở vòng này, người chơi sút bóng xuyên qua 10 tấm chắn, mỗi tấm chắn tương ứng với 1 điểm, cự ly sút của thí sinh nam là 5m, còn của nữ là 3m. Sau 3 lượt sút, 2 người chơi có số điểm cao nhất sẽ giành chiến thắng. Tiến Luật cho rằng ca sĩ Hồ Việt Trung có lợi thế vì anh thường đá ở vị trí tiền đạo.

Sau 3 lượt sút căng thẳng và đầy kịch tính, nếu Hồ Việt Trung, Ngọc Trân chỉ ghi được 3 điểm thì Phước Huynh và Văn Quyết cùng ghi được 5 điểm và sở hữu cơ hội bước vào vòng thi cuối.

Vòng Phạt Đền

Hai vợ chồng Thu Trang – Tiến Luật rời bàn bình luận và xuống sân cỏ để thể hiện chân sút của mình trước Cựu Thủ Môn Tấn Trường trong tâm lý hào hứng. Với Tiến Luật, ngay từ cú đá đầu tiên anh đã làm “thủng lưới” Tấn Trường. Còn Thu Trang thì ngược lại. Dù giữ tâm thế muốn “hạ gục” Tấn Trường nhưng chị đã thất bại thảm hại ngay cú đá đầu tiên. Không chịu bỏ cuộc, Thu Trang hài hước ôm quả banh đặt vị trí gần sát khung thành để thực hiện lượt đá tiếp theo khiến khán giả cười nghiêng cười ngả. Không những vậy, chị còn yêu cầu thủ môn Tấn Trường né tránh vị trí của quả banh để chị có thể dễ dàng sút vào. Bên cạnh đó, chị còn “cấm” Tấn Trường không được chụp banh khiến Tiến Luật “bó gối” vì sự bá đạo của vợ mình. Thế nhưng, với cú sút thứ 2 chị tiếp tục thất bại.

Tiếp đó, hai thí sinh cuối đã bước vào trận chiến mang tính chất quyết định là chàng sinh viên 24 tuổi Văn Quyết và Phước Huynh – một trong những gương mặt đã đi đến vòng Bán kết chương trình Sasuke 2016.

Ngay từ cú đá đầu tiên, nếu Phước Huynh không lọt lưới thì Văn Quyết đã đánh lừa được Tấn Trường để ghi điểm đầu tiên. Kế đó, cặp đôi này lần lượt thể hiện 4 lượt sút tiếp theo với sự gay cấn và hồi hộp ngày càng cao. Cuối cùng, với tỉ số 4-2 nghiêng về Văn Quyết, chàng sinh viên của trường Cao đẳng nghề Hàng Hải đã trở thành người chiến thắng. Đối diện với thủ môn Tấn Trường, Văn Quyết chia sẻ cảm thấy rất là sung sướng nhưng cũng hồi hộp không kém.

Nhận xét về người chiến thắng, Tấn Trường cho biết những cú sút của Văn Quyết khiến anh không thể đoán được vì Quyết có cú sút tốt và những pha bóng khó để anh có thể đỡ được. Có thể thấy, Văn Quyết là một trong những ứng cử viên nặng ký cho ngôi vị vô địch của Gala Vua Phạt Đền với kỹ thuật sút Panenka.

Tập 5 Vua Phạt Đền sẽ lên sóng vào lúc 21g30, tối thứ Sáu, ngày 10/2/2017 trên kênh HTV7.

Mai Thủy - VDTOnline.vn

Viết bình luận