ĐT Việt Nam đá vòng loại World Cup: Gặp đối thủ nào, có tái đấu Thái Lan? Thể Thao - Sức Khoẻ

ĐT Thái Lan rất có thể sẽ lại phải đối đầu với ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 sau thất bại ở King's Cup 2019.

Sau hai lượt trận tranh tài, King's Cup 2019 đã kết thúc với chức vô địch thuộc về ĐT Curacao. ĐT Việt Nam đã thua đại diện tới từ châu Mỹ trên chấm luân lưu trong trận chung kết. Mặc dù vậy, đây vẫn được coi là một giải đấu thành công của thầy trò HLV Park Hang Seo. Chiến thắng trước ĐT Thái Lan và cầm hòa trong 90 phút trước ĐT Curacao giúp ĐT Việt Nam giữ được một vị trí trong Top 16 châu Á.

ĐT Việt Nam đá vòng loại World Cup: Gặp đối thủ nào, có tái đấu Thái Lan? - 1

ĐT Việt Nam đã có kỳ King's Cup thành công dù không giành chức vô địch

Cụ thể, ĐT Việt Nam sẽ có 1232,2 điểm trên BXH của FIFA sau khi tháng 6 kết thúc và leo lên vị trí thứ 15 ở khu vực châu Á. Đây chính là thứ hạng để BTC World Cup 2022 căn cứ để xếp hạng hạt giống và chia bảng vòng loại thứ hai khu vực châu Á diễn ra vào ngày 17/7 tới tại Qatar.

Vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á gồm 40 đội (33 đội vào thẳng, 7 đội thắng ở vòng loại thứ nhất) chia làm 5 nhóm hạt giống tính theo thứ tự trên BXH FIFA, mỗi nhóm có 8 đội. Với thứ hạng thứ 15, ĐT Việt Nam sẽ nằm ở nhóm hạt giống thứ hai đồng nghĩa với việc chỉ phải gặp 1 trong 8 đội bóng mạnh ở nhóm hạt giống 1 (có thể là Nhật, Hàn, Iran, Úc, Qatar, UAE, Saudi Arabia, Trung Quốc...). 3 đối thủ còn lại sẽ là những đội bóng cùng đẳng cấp hoặc yếu hơn Việt Nam.

Đây là điều kiện cực tốt để thầy trò HLV Park Hang Seo tiến vào vòng loại thứ ba bởi nếu thi đấu tốt và có may mắn đồng hành, ĐT Việt Nam thậm chí có thể đứng đầu bảng đấu. BTC sẽ chọn 8 đội đứng đầu và 2 đội xếp thứ hai có thành tích tốt nhất vào vòng loại thứ ba.

Tại vòng đấu này, 10 đội lại được chia làm 2 bảng và đá 2 lượt đi-về để chọn ra 2 đội nhất nhì mỗi bảng đoạt vé dự vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar. Hai đội đứng thứ ba sẽ tranh nửa suất còn lại (đá play-off với một châu lục khác).

ĐT Việt Nam đá vòng loại World Cup: Gặp đối thủ nào, có tái đấu Thái Lan? - 2

Người Thái rất có thể sẽ phải đối đầu với Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022

Điều thú vị là ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể tái ngộ Thái Lan. Nước chủ nhà của King's Cup 2019 gần như chắc chắn nằm trong nhóm hạt giống thứ ba. Trong trường hợp lá thăm run rủi đưa hai đội tuyển Đông Nam Á thực sự nằm chung bảng, đó có lẽ sẽ là thách thức lớn đối với người Thái.

Thất bại tại King's Cup cho thấy ĐT Thái Lan đang tồn tại quá nhiều vấn đề từ chuyên môn cho tới tinh thần. Tờ Siam Sports đã thẳng thắn cám ơn ĐT Việt Nam vì đã chỉ ra những điểm yếu của đội nhà và họ ghen tị vì đương kim vô địch Đông Nam Á có một vị HLV tài ba mang tên Park Hang Seo. Đối đầu với ĐT Việt Nam thời điểm hiện tại, người Thái gần như không có "cửa".

Trong khi đó, Thái Lan vẫn đang trên đường tìm chiến lược gia thích hợp. HLV Sirisak Yodkhakthai nhiều khả năng sẽ rời cương vị do chưa đủ tiêu chuẩn để dẫn dắt "Bầy voi chiến" tại vòng loại World Cup.

Theo Khám Phá

Viết bình luận