Lần đầu tiên trình diễn thời trang thổ cẩm giữa rừng thông Đắk Nông Thời Trang

Trước sức hấp dẫn của những cánh rừng thông nguyên sơ  Đắk Nông, Ban tổ chức Lễ hội Văn hóa Thổ cẩm Việt Nam lần II năm 2020 đã cố gắng vượt qua mọi khó khăn để tổ chức một buổi trình diễn thời trang ngoài trời, giữa rừng và đẳng cấp sánh ngang các thương hiệu toàn cầu trên thế giới từng thực hiện chủ đề Hương rừng sắc núi

Ca sĩ Dương Quốc Hưng, Đỗ Trần Khánh Ngân, NTK quốc tế và MC

Fashion show Hương rừng sắc núi nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội Văn hóa Thổ cẩm Việt Nam lần II năm 2020, diễn ra vào lúc 13g ngày 27/11/2020 và là điểm nhấn quan trọng nhất, nâng tầm cho các sản phẩm Thổ cẩm ứng dụng. Toàn bộ các bộ sưu tập chủ yếu sử dụng chất liệu thổ cẩm do các nghệ nhân khắp nơi dệt bằng tay, qua sự sáng tạo và ứng dựng, các Nhà thiết kế Lý Quí Khánh, Valentine Vân Nguyễn và Diego Chula sáng tạo nên 3 phong cách khác nhau.

Để có đủ chất liệu thổ cẩm cho các nhà thiết kế hoàn thiện 3 Bộ sưu tập với chủ đề chung Hương rừng sắc núi, Ban tổ chức đã đầu tư hơn nữa tỷ đồng cho việc mua vải thổ cẩm. Những chuyến đi mua vải đã được thực hiện ròng rã hơn 6 tháng qua, đến tận nhà các nghệ nhân ở khắp mọi vùng miền, chọn lựa và đặt hàng riêng các sản phẩm.

3 bộ thổ cẩm đại diện 3 nhà thiết kế tham gia show Hương rừng sắc núi

Được ban tổ chức Lễ hội Văn hóa Thổ cẩm Việt Nam 2020 tin tưởng và giao trọng trách đạo diễn toàn bộ chương trình Fashion show Thổ cẩm với chủ đề Hương rừng sắc núi là đạo diễn Nguyễn Hiếu Tâm. Anh chính là vị đạo diễn nổi tiếng qua các show thời trang lớn tại Việt Nam như: Vietnam International Fashion Week, Thủy Nguyễn và đặc biệt là show Sixdo của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường.

Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ II năm 2020

Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông tổ chức chuỗi hoạt động văn hóa, du lịch và xúc tiến đầu tư năm 2020 trong đó có sự kiện Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ II, Lễ đón nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông lồng ghép trong chương trình khai mạc Lễ hội và Hội nghị quảng bá và kêu gọi đầu tư du lịch năm 2020.

Việc tổ chức Lễ hội nhằm giới thiệu, quảng bá đến du khách trong và ngoài nước về hình ảnh đất nước, con người Đắk Nông với những cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa truyền thống phong phú nhiều màu sắc, tiềm năng thế mạnh để phát triển du lịch đặc biệt gắn với Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông; tiếp tục bảo tồn, khôi phục và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số Việt Nam, tạo không gian giao lưu văn hóa các dân tộc, các vùng, miền trong cả nước.

Hoa khôi Đỗ Trần Khánh Ngân đại diện diu lịch Đắk Nông từ tháng 6/2020 có mặt xuyên suốt mùa lễ hội

Clip: Đỗ Trần Khánh Ngân lan truyền cảm hứng cho các thí sinh

https://www.youtube.com/watch?v=uWLZkcq_21c

 

Đạo diễn Nguyễn Hiếu Tâm và NTK Lý Quý Khánh

 Chủ đề Lễ hội: “Lễ hội văn hóa và du lịch - Tinh hoa Phương Đông”

Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ II năm 2020 tại tỉnh Đắk Nông được tổ chức với quy mô toàn quốc. Trong đó có mời các đoàn nghệ nhân, diễn viên các nước: Lào, Campuchia, Indonesia, Philippines, Singapore, Malaysia, Nhật Bản và Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh tham gia. Đồng thời, tính đến thời điểm hiện tại có sự đăng ký tham gia của 14 tỉnh, thành phố sau: Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Yên Bái, Bắc Ninh, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Kom Tum, Đắk Lắk, Bình Phước, Tiền Giang, Bạc Liêu, An Giang và Đắk Nông.

Các thí sinh tỉnh Đák Nông tham dự Miss Tourism 2020

- Thời gian diễn ra các sự kiện trong chuỗi các hoạt động văn hóa, du lịch và xúc tiến đầu tư năm 2020 tại tỉnh Đắk Nông: Từ ngày 24/11/2020-29/11/2020

- Địa điểm tổ chức: Khu Đảo Nổi, Hồ Gia Nghĩa, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông và tại một số điểm danh lam thắng cảnh, du lịch, điểm di sản văn hóa trên địa bàn các huyện, thành phố.

- Các hoạt động chính: Khai mạc Lễ hội Văn hóa Thổ cẩm Việt Nam lần thứ II/2020 (Đêm 24/11/2020) trong đó có lồng ghép Lễ đón nhận danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông vào chương trình khai mạc; Triển lãm không gian văn hóa thổ cẩm; Thực nghiệm không gian văn hóa thổ cẩm Việt Nam; Trình diễn “Fashion Show – thổ cẩm”; Bế mạc Lễ hội Văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ II năm 2020 (Đêm 29/11/2020); Khai mạc và bế mạc không gian Văn hóa thổ cẩm Việt Nam; Hội nghị quảng bá và kêu gọi đầu tư du lịch năm 2020. Ngoài ra, trong chuỗi hoạt động còn có các sự kiện tiêu biểu sau: Bán kết và chung kết Cuộc thi Hoa khôi Du lịch Viet Nam 2020 tại tỉnh Đắk Nông; Hoạt động từ thiện tại một số huyện trên địa bàn tỉnh.

 

Link họp báo giới thiệu Fashion show  thổ cẩm Hương rừng sắc núi

https://www.youtube.com/watch?v=finB0cjzwDo

Hoàng Giang

Viết bình luận