[Clip]Câu chuyện bà cụ 70 tuổi bán vé số nuôi con trai tâm thần gây xúc động mạnh Văn Hóa

Chương trình Hát Mãi Ước Mơ vừa lên sóng, câu chuyện về cô gái trẻ thi hát để giúp đỡ bà cụ 70 tuổi bán vé số nuôi con trai bệnh tâm thần đã “lay động” trái tim khán giả xem đài.

Cô gái trẻ sở hữu tâm hồn đẹp và một trái tim nhân hậu

Đỗ Thị Ngọc Lan, 24 tuổi, là nhân viên văn phòng của một công ty xe máy tại Tây Ninh. Cô gái với vẻ ngoài xinh xắn, sở hữu tấm lòng nhân hậu và tạo cảm giác thân thiện, gần gũi với người đối diện. Nụ cười “tỏa nắng” luôn thường trực trên môi

khi chị nhắc về cụ Năm Ri, về những xúc cảm khi kể về cụ bà đã qua tuổi 70 nhưng vẫn tần tảo lao động, bán vé số nuôi bản thân và đứa con trai bị tâm thần.

Trong một lần tình cờ, chị Lan biết được hoàn cảnh của cụ Năm Ri thông qua một người chị. Rồi từ đấy, hễ cứ rảnh là chị Lan lại đến nhà cụ Năm Ri thăm hỏi, động viên cụ vượt qua khó khăn. Khi thì chia sẻ ít tiền, khi thì gói bánh, gói trà, dẫu không nhiều nhưng đó là những món quà ý nghĩa mà cô gái trẻ dành tặng cho người bà đã chịu quá nhiều nỗi khó nhọc của cuộc đời.

Đâu đó trong xã hội bộn bề này, còn tồn tại những phận đời bất hạnh như thế…

70 tuổi, độ tuổi gần đất xa trời nhưng cụ Năm Ri ngày ngày phải đi bán vé số trên chiếc xe đạp cũ. Thu nhập từ công việc này không nhiều, cụ phải bán thêm ít đồ lặt vặt, được đồng nào hay đồng ấy. Mỗi ngày sau giờ làm, cụ phải chăm sóc thêm người con trai Trương Công Định, đã hơn 30 tuổi nhưng bị vấn đề về tâm lý, không thể tự chủ hành vi, sinh hoạt của bản thân, tất cả mọi thứ đều do cụ Năm chăm sóc. 

70 tuổi, tuổi để an nghỉ những ngày sau cùng còn lại của cuộc đời, ấy vậy mà cụ vẫn lao động, chạy chữa thuốc men từng bữa cho con trai. Chia sẻ trong sự nước mắt và buồn tủi, cụ bảo tiền thuốc và đi về ở bệnh viện cho cậu con trai đã lên đến 12 triệu đồng. Đó là khoản nợ quá lớn đối với cụ Năm và gần như là không có khả năng chi trả. Sức khỏe đâu mà lao động trả nợ?! Cạnh bên cũng không ai để nương tựa vào. Dù cụ có hai người con gái, họ đều lập gia đình nhưng tất cả đều nghèo khó. Đến nỗi “Tụi nó nghèo lắm, lâu lâu về thăm bà, vài chục cũng không có để cho thằng em trai. Tui biết nó nghèo, nó khổ nên nào dám than vãn điều gì, cứ tự mình gồng gánh thôi”.

Vẫn còn lắm những giá trị yêu thương đang hiện hữu

Chị Lan đã đăng kí tham gia chương trình Hát Mãi Ước Mơ để hát giúp đỡ cụ Năm Ri, mong muốn mang một khoản tiền nho nhỏ về để giúp cụ trả nợ, để dành những lúc ốm đau còn có chút ít để xoay sở khi cần. Chọn những bài hát Nụ cười còn mãi, Mẹ yêu, Con nợ mẹ để hát, chị Lan đã thật sự chinh phục được Ban giám khảo và khán giả. Kết quả, chị chiến thắng thuyết phục với giải thưởng lên đến 50 triệu đồng để gửi đến cụ Năm Ri. Giám khảo Trấn Thành dành tặng riêng 5 triệu đồng “tiền tình cảm” đến cụ, mong cụ đỡ khó khăn phần nào.

Trên sân khấu của Hát Mãi Ước Mơ, chị Lan xúc động khi hướng về dưới khán giả, ở đấy là hình ảnh của bà cụ với những nếp nhăn đã hằn in trên khuôn mặt, ánh mắt đã không còn nhìn thấy rõ chỉ ở khoảng cách không xa. Đấy là một người mẹ dành hết một đời chăm lo cho con cái, bất giác nước mắt chị Lan tuôn rơi, chị khóc vì đâu đó cảm nhận được sự đồng cảm và thấy thương cho cụ. Khóc vì mình đã làm được một việc tốt, giúp đỡ cho một hoàn cảnh khó khăn rất cần sự hỗ trợ. Và đặc biệt, cụ Năm Ri làm chị Lan nhớ đến người bà của mình.

Cuộc sống tất bật đã quá nhiều khó khăn, đã quá nhiều mỏi mệt, nhưng một lần hãy sống “chậm” lại, hãy yêu thương và san sẻ nhiều hơn. Chương trình Hát Mãi Ước Mơ sẽ luôn đồng hành và lan tỏa nhiều giá trị đẹp thông qua những mảnh đời khó khăn, mỗi một hoàn cảnh là một câu chuyện riêng biệt và cần lắm những đóng góp, chia sẻ từ cộng đồng. Hãy cùng nhau làm nên điều ý nghĩa, hãy “Cất cao tiếng hát, lấn át khó khăn”.

Tập 14 Hát Mãi Ước Mơ được phát sóng vào lúc 20g25, thứ Sáu, 01/6/2018 trên kênh HTV7.

Clip: https://youtu.be/fSniDXL39xo

Bin Hoàng (VDTOnline.vn)

Viết bình luận