Nam Thư: “Có những lúc suy sụp nhưng khi bố mẹ hỏi đều phải nói dối là: Con ổn!!!” Văn Hóa

Mặc dù không tranh cãi hay đối đầu nhau một cách kịch liệt, nhưng đêm thi thứ 9 của Quyền Lực Ghế Nóng phát sóng tối ngày 12/12 lại mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả khi các nghệ sĩ trong chương trình đều thừa nhận không dưới 1 lần họ nói dối. Nói dối với người thân, nói dối mọi người… Tuy nhiên, đàng sau những lời nói dối ấy là những hoàn cảnh, những câu chuyện rất đáng suy ngẫm của từng nghệ sĩ.   

Với chủ đề “Nói dối”, BTC đưa ra 1 tiết mục kịch của đạo diễn Vũ Trần, nội dung nói về hạnh phúc ảo của 2 nghệ sĩ Dương Cường và Ly Na Trang. Nhìn bên ngoài, ai cũng ngưỡng mộ cuộc hôn nhân bền vững 20 năm của cặp đôi đạo diễn và diễn viên này, nhưng bên trong cả hai chỉ còn ràng buộc với nhau vì quyền lợi, danh dự của mình và vì 2 đứa con nhỏ. Trang có người đàn ông khác bên ngoài và thường nói dối chồng đi công tác xa để hẹn hò nhân tình. Cường biết nhưng vẫn mắt nhắm mắt mở vì nhân tình của vợ chính là người đầu tư cho những sản phẩm của anh và Trang. Không riêng gì 2 vợ chồng Cường, cả mẹ anh (Phi Phụng) và 2 đứa con của anh (Tống Yến Nhi và bé Gia Huy) ai cũng có những bí mật riêng và đều nói dối…Đây là một mô típ tình yêu nghệ sĩ không quá xa lạ với những người trong giới như ca sĩ Trương Thế Vinh, diễn viên Nam Thư, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và siêu mẫu Phương Mai.

Nhận xét về tiết mục kịch, “kiều nữ làng hài” Nam Thư khá lo ngại cho những đứa con khi các bậc phụ huynh đều nói dối. Đặc biệt nhân vật người vợ (Ly Na Trang) là người nói dối rất nhiều, thậm chí cô ta lừa dối cả chính bản thân mình. “Kẻ ăn cắp là người đang thiếu thốn, kẻ nói dối là người đang sợ hãi”. Nam Thư cho rằng nhân vật người vợ đã không còn tình yêu dành cho chồng bởi: “Phụ nữ đơn giản lắm! Một khi còn tình yêu với 1 người, họ sẽ không bao giờ tìm người đàn ông khác!”. Cô cho rằng tuy là một diễn viên nhưng trong cuộc sống, cô ít khi diễn và cũng ít khi thảo mai, khi khó chịu thường thể hiện thẳng ra mặt nên cô khó làm được như nhân vật của Ly Na Trang. Mặc dù rất mạnh mẽ nhưng Nam Thư đã uất nghẹn đến mức nước mắt chực trào ra khi nói về việc từng phát hiện một người mà cô rất yêu thương đã nói dối cô.

Nam Thư quan niệm nói dối có mặt tiêu cực nhưng cũng có mặt tích cực, tùy thuộc vào cách nói và đối tượng, không thể quy chụp nói dối là xấu. “Bản thân Thư cũng là một người hay nói dối và người mà Thư nói dối nhiều nhất chính là ba mẹ. Thư sống xa gia đình, mỗi lần ba mẹ gọi lên hỏi: “Con ăn gì chưa?”, dù Thư là một người ít ăn nhưng lúc nào ba mẹ hỏi cũng trả lời: “Dạ con ăn rồi”. Hay có những lúc bản thân rất suy sụp nhưng khi bố mẹ hỏi: “Con ổn không?”, Thư đều trả lời “Con ổn, không sao cả” để bố mẹ an lòng”.

Khi được MC hỏi về việc có muốn trở thành Quán quân của chương trình hay không, Nam Thư thừa nhận cô có nghĩ đến điều đó nhưng trước giờ cô luôn bị “dớp” Á quân nên cô chỉ hy vọng vào đến vòng Chung kết xếp hạng là được.

Trong tập 9, Nam Thư là người đứng giữa cuộc tranh cãi của Trương Thế Vinh và nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung về việc bố mẹ có nên nói cho con biết việc bố mẹ chia tay hay không. Trước 2 quan điểm trái ngược nhau của cả 2 nam nghệ sĩ, Nam Thư cũng bó tay vì quan điểm nào cũng có cái đúng của nó. Cô đề nghị tặng cả hai 1 bài rap về nói dối nhưng ý định này đã không được nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung kịp ngăn lại vì biết được giọng hát “khiêm tốn” của Nam Thư.

Chương trình Quyền lực ghế nóng 2018 do Đài Truyền hình Việt Nam và công ty Truyền thông Khang sản xuất. Tập 10 của chương trình sẽ phát sóng lúc 20h30 thứ Tư ngày 19/12/2018 trên kênh VTV3 có chủ đề “Trễ”, sẽ quyết định 1 nghệ sĩ nữa sẽ phải chia tay chương trình. Số điểm của tập 9 sẽ được cộng dồn và công bố vào tuần sau.

Bin Bin (VDTOnline.vn)

Viết bình luận