'Phim 578: Phát đạn của kẻ điên' tung trailer nghẹt thở ấn định ngày chiếu Văn Hóa

Phim 578: Phát đạn của kẻ điên với sự tham gia diễn xuất của H’Hen Niê vừa tung ra trailer hé lộ câu chuyện phim đầy kịch tính, cũng như phô diễn nhiều cảnh hành động đắt giá.

 

Mở đầu là khung cảnh hùng vĩ của thiên nhiên Tây Bắc, trên con đường núi ngoằn ngoèo, chiếc xe container được trang trí như một ngôi nhà nhỏ tràn ngập nắng. Người cha tên Hùng và cô con gái An rong ruổi xuyên qua cánh rừng hoa đào. Những cánh hoa rơi chạm cửa kính trong nụ cười trong trẻo của bé An.
Thế rồi biến cố ập đến phá vỡ cuộc sống của hai cha con, Hùng bị cuốn vào cuộc săn lùng của kẻ thù trong bóng tối. Ngay từ đầu trailer Hùng đã khẳng định chắc nịch điều đó : “Con gái tao quý giá hơn cả sinh mạng của tao”.
Trailer "578: Phát đạn của kẻ điên":
Trailer phim mở ra ngay sau đó là một chuỗi những pha rượt đuổi bằng xe container, những trận chiến băng nhóm trên cạn và dưới nước, những cú giao đấu bằng kiếm ác liệt giữa nhân vật chính diện và phản diện, đặc biệt còn có màn solo tay không quyết liệt và đẹp mắt của H’Hen Niê với Tuấn Hạc trong mưa.
Chú thích ảnh

Cảnh phim "578: Phát đạn của kẻ điên" vừa hé lộ

Lần đầu tiên, gương mặt nam chính, vốn được nhà sản xuất giấu kín từ khi công bố dự án, được tiết lộ. Người cha trong phim 578 sở hữu gương mặt điện ảnh đầy thu hút cùng kĩ năng diễn xuất và khả năng trình diễn võ thuật ấn tượng.
“Nhân tố bí ẩn” từng vượt qua những cái tên hot của điện ảnh Việt để được đạo diễn từng đoạt giải “Phim châu Á xuất sắc nhất” tại Liên hoan phim quốc tế Iran - Lương Đình Dũng lựa chọn vào bom tấn điện ảnh hành động. Đây là một diễn viên gốc Việt giàu thực lực, đang hoạt động mạnh mẽ tại châu Âu.
Chú thích ảnh

Nam chính lần đầu được công bố 

Khi được hỏi về chiến lược quảng bá bộ phim, đại diện Tứ Vân Pictures thẳng thắn chia sẻ : “Chiêu trò duy nhất của chúng tôi trong dự án phim hành động 578 này chính là đầu tư vào chất lượng của bộ phim”. 
Có kinh phí 60 tỷ đồng, nhưng toàn bộ ngân sách của bộ phim đều được đầu tư cho sản xuất, nhất là phần hành động. Tiêu điểm cho các pha hành động trong phim là những đại cảnh được dàn dựng công phu với số lượng diễn viên lớn. 
 
Chú thích ảnh

Hậu trường một góc bối cảnh Bến Cảng trong phim

 

Người cha Hùng (Alexandre Nguyễn) với gương mặt cương trực ẩn chứa quyết tâm truy đuổi tận cùng; Bảo Vy (H’Hen Niê) gai góc và mạnh mẽ, đang đối đầu; ông trùm phản diện nguy hiểm (Hoàng Phúc) với ánh nhìn lạnh lùngvà đường kiếm sắc lẹm; màn truy đuổi đẫm máu giữa container và xe phân khối lớn trong những bối cảnh khổng lồ. Từ tổng thể tới mọi chi tiết trên poster đều toát lên sự sáng tạo và chuyên nghiệp, theo tiết lộ thì Nhà sản xuất đã chịu chi một khoản kinh phí “đắt đỏ” để ekip Hollywood và Hàn Quốc thực hiện.

Bộ phim được dán nhãn C18+. Nhãn C18+ được gắn cho các phim chứa cảnh bạo lực hoặc tình dục, kinh dị và ngôn ngữ dành cho người trên 18 tuổi. Đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết, đây là điều tất yếu vì phim của anh có thể chứa đến 91% các cảnh hành động bạo lực.

“Tâm lý của đạo diễn khi thực hiện một bộ phim luôn muốn phim mình đến được tới tất cả mọi người. Tuy nhiên tôi cũng xác định một phim hành động có tính chất bạo lực dữ dội và tàn khốc thế này thì phải dán nhãn cũng không thể tránh khỏi” – đạo diễn chia sẻ.

Khi được hỏi tại sao không chấp nhận cắt bớt các cảnh hành động để phim có thể gắn nhãn 16+, Lương Đình Dũng thẳng thắn: “Tôi đã kiềm chế lắm rồi, thực tế làm một phim bạo lực theo tính chất gào hét, đánh nhau kiểu chợ búa, bầy đàn, người ta hay gọi giang hồ Hongkong ngày xưa chẳng khó chút nào. Phim của tôi hành động bạo lực theo một cách khác, sâu hơn và điên rồ hơn, vũ khí cũng có thứ quái gở và khó kiểm soát hơn. Đặc biệt là nhân vật ông trùm nhiều người nói đây là lần đầu tiên phim điện ảnh có một ông trùm đúng nghĩa về mọi mặt thần thái, diễn xuất và thậm chí là phong cách ăn mặc. Còn chấp nhận cắt đi để có thể cho khán giả nhỏ hơn vào xem tôi không làm. Dù tiếc nhưng ekip khuyên khán giả chưa đủ tuổi 18 đừng xem”. 

“578: Phát đạn của kẻ điên” sở hữu ekip thiết kế và chỉ đạo hành động đến từ Hàn Quốc, đứng đầu là đạo diễn hành động Oh Sea Young, cái tên từng góp mặt trong không ít siêu phẩm quốc tế như: Avengers: Age of Ultron, Snowpiercer, Gongjo… Ngoài ra, bộ phim còn được cố vấn kịch bản bởi Mike Newell - đạo diễn lừng danh của "Harry Potter và chiếc cốc lửa". Nhạc sĩ nổi tiếng Hàn Quốc Lee Dong June đảm nhận phần âm nhạc.

Bộ phim được thực hiện hậu kỳ ở Hàn Quốc và Việt Nam. Phim ấn định ngày ra mắt khán giả Việt Nam vào 20/5/2022, khởi đầu mùa hè phù hợp với dòng phim hành động đầy sôi động.

Phim hành động 578 được biết đến với độ chịu chơi khi phần lớn các ekip chính của bộ phim đều là những tên tuổi lớn quốc tế. Ekip thiết kế và chỉ đạo hành động đến từ Hàn Quốc, đứng đầu là đạo diễn Oh Sea Young, cái tên từng góp mặt trong không ít siêu phẩm quốc tế như Avengers: Age of Ultron (Avengers: Đế chế Ultron), Snowpiercer (Chuyến tàu băng giá), Gongjo (Cộng sự bất đắc dĩ), Taxi Driver (Tài xế taxi)... Toàn bộ phần hậu kỳ của bộ phim như chỉnh màu, kỹ xảo, âm thanh, âm nhạc đều được thực hiện tại nước ngoài như Anh, Mỹ, Hàn Quốc, Thái Lan…
Hoàng Hà
VDTonlin.vn: Văn hóa - Tiêu dùng

Viết bình luận