Trịnh Chiến ca hát bằng cả tâm hồn Văn Hóa

Với giọng ca ngọt ngào, truyền cảm và ấm áp mang phong cách riêng, Trịnh Chiến mang đến cho những khán giả say mê những giai điệu trong các ca khúc Túy ca, Em về với người , Đường về khuya, Thôi, Chờ đông…những giây phút đắm chìm trong không gian âm nhạc ấn tượng.

Trịnh Chiến đam mê âm nhạc từ nhỏ và đặc biệt yêu thích dòng cổ nhạc. Từ những năm 6 tuổi, cậu bé Trịnh Chiến đã có dịp đứng trước khán giả và hát đó là các lễ tiệc cuới của bà con chòm xóm do mẹ của Chiến là đầu bếp nấu tiệc nổi tiếng trong xóm làng. Khi đi học, Trịnh Chiến cũng nhiệt tình năng động tham gia các hoạt động văn nghệ tại truờng đảm nhiệm vai trò trưởng ban văn nghệ của trường.

 

 

ế

Tuy nhiên, khi bước sang học cấp 3 gia đình Trịnh Chiến gặp nhiều khó khăn nên anh chỉ có thể đi học và phụ gia đình việc nhà và ba mẹ cũng không cho theo ca hát bỏ bê việc học thì sau này không có tương lai. Nhưng đam mê văn nghệ quá lớn nên mỗi khi muốn tập văn nghệ để đi thi cho trường là Trịnh Chiến nói dối đi học thêm, học nhóm. Sau đó cha mẹ lần lượt qua đời, Trịnh Chiến đi định cư sang Mỹ. Tại nơi đất khách quê người, Trịnh Chiến đi học để khi tốt nghiệp ra trường có được công việc ổn định. Vì vậy suốt 15 năm nơi xứ sở cờ hoa, Trịnh Chiến chỉ đi làm và đi làm không tham gia văn nghệ.

Khi quá mệt với công việc thì Trịnh Chiến tự hát cho mình nghe, có thể nói chính âm nhạc là người bạn không thể thiếu góp phần giúp Trịnh Chiến luôn lạc quan vững tin vào con đường mình đã chọn bên cạnh sự sẻ chia nỗi bao nỗi niềm khắc khoải. Suốt 15 năm tập trung cho kinh doanh, Trịnh Chiến đã gây dựng được cho mình một công việc ổn định vì vậy anh quyết định thực hiện đam mê ngày xưa là đi hát. Đúng là duyên đưa đẩy,  Trịnh Chiến gặp được bầu show Quốc Tuấn. Chính anh là người ân  khi tự tin đến liều lĩnh mời Trịnh Chiến tham gia trình diễn trong các show ca nhạc do anh tổ chức dù  chỉ nghe Trịnh Chiến hát giao lưu trong các buổi tiệc cuối tuần trong nhóm bạn. "Có lẽ anh bầu show Quốc Tuấn đã đồng cảm khi nghe tôi hát ca khúc Trong tầm mắt đời, sáng tác Chế Linh. Ca khúc đã nói lên tâm sự của Trịnh Chiến nhắc người con lập nghiệp xa xứ luôn nỗ lực vươn lên không ngừng", Trịnh Chiến chia sẻ như thế!

Từ những show ca nhạc cuối tuần định kỳ, bầu show Quốc Tuấn đã đưa Trịnh Chiến tham gia các show đại nhạc hội tổ chức quy mô hơn, hoành tráng hơn. Trong những chuyến lưu diễn này, Trịnh Chiến đã có dịp giao lưu kết thân cùng ba ca sĩ đàn anh và xem như thần tượng đó là ca sĩ Tuấn Anh,  Hương Lan, Quang Linh và Dương Ngọc Thái. Có dịp giao lưu trò chuyện cùng các ca sĩ mà mình kính mến, Trịnh Chiến không chỉ học ở các anh chị em những cách hát đặt cảm xúc vào từng ca từ giai điệu mà qua những buổi cà phê chuyện trò, Trịnh Chiến học thêm về những bài học cuộc đời: tác phong của một người nghệ sĩ , tiếp thu những triết lý của cuộc sống… Những ngày tháng lưu diễn, những bữa cơm thân tình cùng các anh em nghệ sĩ đã giúp Trịnh Chiến càng trân quý tình cảm mọi người đã dang tay dành cho. Trịnh Chiến đã kết nghĩa anh em với bầu show Quốc Tuấn, anh nói : “ Có thể nói những ân tình anh Tuấn dành cho tôi như tình cảm an hem ruột thịt luôn sẻ chia  vui buồn có nhau, điều này làm tôi them tự tin phấn đấu hết mình cho đam mê ca hát.”

Trịnh Chiến và ca sĩ Quang Linh

Tuy làm việc , ca hát , sinh sống tại Mỹ nhưng Trịnh Chiến là một người con không quên nguồn cội. Cứ khoảng 3 năm, anh lại về Việt Nam thăm anh em còn ở quê Cà Mau. Khi về Việt Nam, Trịnh Chiến luôn dành thời gian giao lưu cùng ca sĩ Quang Linh, ca sĩ Dương Ngọc Thái. Anh Quang Linh luôn quý mến chia sẻ cho tôi cách hát mỗi khi hai anh em có dịp đi cà phê cùng nhau. Có thể nói những kinh nghiệm thực tế như thế giúp Trịnh Chiến thêm bản lĩnh diễn xuất trên sân khấu.

Sau một thời gian trở lại nghề, Trịnh Chiến liên tục thu âm các ca khúc mình tâm đắc. Để đầu tư ra một MV ca hát thì Trịnh Chiến lại là người cầu toàn và chọn bài mà anh thấy mình hát thật nhuần nhuyễn mà vẫn giữ được xúc cảm mới cho quay hình. Trịnh Chiến đã quay hình và phát hành hai MV Túy ca, Em về với người. Những ca khúc đậm chất tự sự, chuyển tải được tâm tư của Trịnh Chiến đầy thiết tha truyền cảm.  Trịnh Chiến tâm sự : “ Trong ca khúc em về với người, tôi tâm đắc câu chuyện của nhân vật ra đi nhưng người ở lại không trách vì do mình không làm tròn bổn phận nên người ta ra đi! Đó là một điều rất nhân văn dẫu buồn trong một mối quan hệ không còn trọn vẹn!”

Kế hoạch sắp tới của Trịnh Chiến vẫn thu  âm các ca khúc mà anh tâm đắc và sẽ tiếp tục trình làng những MV mà anh yêu thích. Vào ngày 06/08/2022 sắp tới, Trịnh Chiến sẽ ra tham gia lưu diễn trong chương trình Hội Trùng Dương Florida. Trịnh Chiến hi vọng đông đảo khán giả sẽ đến ủng hộ chương trình thành công cùng  nhau thưởng thức một chuyến hải trình du lịch cùng những bản nhạc mà quý vị yêu  thích.

Khép lại buổi chuyện trò, Trịnh Chiến tâm sự : “Ở tuổi tôi bây giờ, được trở lại với nghề hát, được khán giả yêu mến là một đặc ân mà tôi trân quý.  Giọng hát và trải nghiệm cũng đủ để hát Bolero. Với dòng nhạc này, sự trải nghiệm, thâm trầm là rất quan trọng, chứ không hẳn giọng to, khỏe đã là hay. Người hát phải biết nâng niu, chau chuốt từng con chữ, lời ca, đó là điều mà tôi học được từ những ca sĩ đàn anh, đàn chị mà tôi tiếp xúc và tôi đang thực hiện như thế! Mong rằng tôi sẽ tiếp tục được quý khán giả ủng hộ để tôi tiếp tục con đường ca hát bằng cả tâm hồn!”

Cảm ơn những chia sẻ của Trịnh Chiến, tin rằng với những nỗ lực không ngừng, tiếng hát của anh sẽ càng thăng hoa và đón nhận thêm thật nhiều tình cảm của quý khán giả khắp mọi nơi.

 

MV Trịnh Chiến: Em về với người

 

Hoàng Hà

VDTonline.vn: Văn hóa - Tiêu dùng

Viết bình luận