Ân tình muôn thuở: đêm văn nghệ mang tâm đạo vào đời Văn Hóa

Đi qua những tháng ngày hậu covid, nhìn thấy bà con , người dân phải chịu nhiều tổn thất về tinh thần lẫn kinh tế nên Chùa Thiên An, thị xã An Nhơn, Bình Định muốn tổ chức một chương trình văn nghệ nhằm mang đến những giai điệu ý nghĩa lan tỏa tinh thần tích cực, tiếp thêm năng lượng yêu thương, mang tâm đạo vào đời cho mọi người và đó là chủ đề của chương trình Ân tình muôn thuở , có sự tham gia của nghệ sĩ Hòa Hiệp và Bá Thắng cùng các ca sĩ: Nguyễn Phi Hùng, Hiền Trang, Sỹ Luân, Hùng Thanh...

 

Nghệ sĩ Hòa Hiệp - Thượng tọa Thích Đồng Thành và ca sĩ diễn viên Bá Thắng

Chương trình được tổ chức chu đáo nhằm dâng lên lời ca tiếng hát ca ngợi và cúng dường mẹ cha. Tại chương trình Hòa Hiệp và Bá Thắng đã trình diễn 3 ca khúc Liên hoa, Mẹ yêu ơi, Cha…Cặp đôi chia sẻ : “ Lâu lắm rồi, chúng tôi mới trở lại chùa Thiên An trình diễn và nhận được nhiều tình cảm ủng hộ của mọi người nên rất vui hạnh phúc. Ca khúc Liên hoa nằm trong chuỗi dự án MV ca nhạc Phật giáo sẽ sớm trình làng vào thời gian tới. Tiếp sau đó, Hòa Hiệp và Bá Thắng  trình diễn hai ca khúc rất ý nghĩa là Mẹ yêu ơi, Cha…để ca ngợi tình cha mẹ tựa non cao biển cả. Cả hai đã chọn hai chiếc áo dài có họa tiết tuồng bởi tuồng là một nét văn hóa giải trí có truyền thống lâu đời của người dân Bình Định nên chọn áo dài có họa tiết tuồng để trình diễn như là một tấm lòng cả hai dành tặng cho khán giả Bình Định! Điều đặc biệt trong chuyến đi này, cả hai đã đến Bình Định sớm một ngày để kết hợp quay MV nhạc Phật giáo cho dự án tiếp âm nhạc mà cả hai ấp ủ từ lâu. Với chúng tôi  nhạc Phật giáo  mang ý nghĩa lan truyền thông tin ý nghĩa đẹp đạo đẹp đời mà qua đó chúng tôi còn giới thiệu những cảnh đẹp của Bình Định. Chúng tôi rất vui đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiệt tình của các sư thầy và quý Phật tử để Mv được hoàn tất nhanh chóng.”

 

 

Mv ca khúc Cha của nghệ sĩ Hòa Hiệp - Bá Thắng

Các nghệ sĩ tham gia trình diễn trong chương trình cùng Thượng tọa Thích Đồng Thành, chủ trì chùa Thiên An, An Nhơn, Bình Định. 

Hòa Hiệp chia sẻ thêm rằng: anh rất  cám ơn Thầy Đồng Thành đã tạo điều kiện tổ chức văn nghệ trong mùa Vu Lan để người con Phật tử như Hiệp  được về chùa Thiên An, Bình Định hát cúng dường cho quí Phật tử gần xa. Hoà Hiệp cảm ơn những người anh em đã đưa đón chăm lo mấy ngày ở Bình Định, cám ơn áo dài của NTK Việt Hùng và không quên gửi tâm tình về một  mùa vu lan hạnh phúc khi trên ngực áo vẫn được cài hoa hồng đỏ thắm đến tất cả mọi người.

Nói về chương trình Ân tình muôn thuở tại chùa Thiên An, đây là chương trình văn nghệ mừng Đại lễ Vu Lan báo hiếu do Thượng tọa Thích Đồng Thành, trụ trì chùa Thiên An tổ chức với sự tham gia của nghệ sĩ Hòa Hiệp, Bá Thắng, Nguyễn Phi Hùng, Sỹ Luân, Hiền Trang, Hùng Thanh trình diễn ca khúc Con đường hạnh phúc, sáng tác: Thích Đồng Thành, tiết mục Múa sen: gia đình phật tử ADục trình diễn, Bé Thanh Thủy, Thùy Linh. Phát biểu tại chương trình, Thượng Tọa Thích Đồng Thành chia sẻ: “ Đi qua những tháng ngày hậu covid, nhìn thấy bà con , người dân phải chịu nhiều tổn thất về tinh thần lẫn kinh tế nên Chùa Thiên An muốn tổ chức một chương trình văn nghệ để mang đến những giai điệu ý nghĩa lan tỏa tinh thần tích cực, tiếp thêm năng lượng yêu thương, mang tâm đạo vào đời cho mọi người. Đêm văn nghệ Ân tình muôn thuở được sự thương yêu quan tâm của quý anh chị em nghệ sĩ từ nơi xa trở về, sự có mặt của các anh chị em nghệ sĩ nơi đây là món quà vô giá hiến tặng cho quý phật tử và  cho bà con thị xã An Nhơn trong mùa Vu lan báo hiếu. Chúng tôi nghĩ rằng chính tấm lòng tình thương và sự hiến tặng của chúng ta sẽ là những nghĩa cử cao đẹp nhất tạo nên niềm tin và hạnh phúc giúp chúng ta vượt qua được tất cả những khó khăn trong cuộc sống hướng đến một tương lai tươi đẹp và trong sáng! Cảm ơn tất cả anh chị em nghệ sĩ đã về đây cống hiến một đêm văn nghệ vô cùng trang trọng và thật đặc sắc.”

Bá Thắng - Hiền Trang và Hòa Hiệp

Nghệ sĩ Hòa Hiệp - Bá Thắng cùng các Phật tử tại chương trình. 

Nhân mùa Vu Lan báo hiếu, nghệ sĩ Hòa Hiệp và Bá Thắng đã trình làng những MV ca ngợi tình cha nghĩa mẹ được đầu tư quay hình công phu và phát hành trên kênh youtube Nghệ sĩ Hòa Hiệp gồm Mẹ yêu ơi, Mấy giờ con về, Cha. 

Mv ca khúc Mấy giờ con về của nghệ sĩ Hòa Hiệp và Bá Thắng 

 

MV ca khúc Mẹ yêu ơi, nghệ sĩ Hòa Hiệp và Bá Thắng

Hoàng Hà

Văn hóa- Tiêu dùng

Viết bình luận