Clip: Nhạc sĩ Thiện Hảo ra mắt MV ca nhạc Mâm cơm chiều tả thực cảnh gà trống nuôi con Văn Hóa

“Vừa làm cha vừa làm mẹ thật khó, đôi khi còn phải học cách làm bạn với con để giữa hai cha con không có khoảng cách”, đó là tâm sự của nhạc sĩ Thiện Hảo khi anh một mình nuôi hai con : trai và con gái từ thuở ấu thơ. Đến hôm nay,  khi con thành nhân và anh có kinh tế ổn định, nhạc sĩ Thiện Hảo đã sẻ chia tâm tình qua MV ca nhạc Mâm cơm chiều.

Vốn kín tiếng về đời tư nhưng mới đây thông qua MV Mâm cơm chiều với câu chuyện gà trống nuôi con, nhạc sĩ Thiện Hảo để lộ cuộc sống hiện tại của chính anh.  Lâm vào cảnh “gà trống nuôi con” là điều không ai muốn mà li hôn xong tay trắng nuôi con càng khó khăn hơn. Thế nhưng, nhạc sĩ Thiện Hảo đã bằng sự cố gắng và tinh tế,  đầy tâm lý vẫn có thể đảm đương, chu toàn công việc chăm sóc, nuôi dưỡng các con  một cách thuần thục. “Vừa làm cha vừa làm mẹ thật khó, nhất là với con cái ở tuổi dậy thì, tôi học cách làm bạn với con để giữa hai cha con không có khoảng cách”, nhạc sĩ Thiện Hảo chia sẻ. 

Các con lớn lên học hành đỗ đạt  và ảnh hưởng từ người cha như Thiện Hảo nên hai  con cũng  mạnh mẽ, bản lĩnh, biết cách vượt qua khó khăn. Các con của nhạc sĩ Thiện Hảo bây giờ: con gái theo nghệ thuật làm diễn viên là Thiên Mỹ và có một trung tâm thẩm mỹ riêng tại quê nhà Ngãi Giao, Châu Đức- Bà Rịa, Vũng Tàu, con trai tên Thiên Triều học ngành kiến trúc. Dù ngày trước cuộc sống khó khăn nhưng nhạc sĩ Thiện Hảo vẫn luôn gánh hết nhọc nhằn chỉ dặn hai con học cho nên người. Khi cuộc sống ổn định, các con nên người, nhạc sĩ Thiện Hảo cho phép bản thân mình sống với đam mê. Thế là liên tục trong 2 năm anh cho ra đời hàng trăm ca khúc. Cứ chắt chiu với xúc cảm như thế, nhạc sĩ Thiện Hảo đã có cả 1 gia tài âm nhạc, để giờ đây khi nhắc đến nhạc sĩ Thiện Hảo là nhắc đến người nhạc sĩ- ca sĩ sáng tác sung sức đã  xác lập kỉ lục là “Người được cấp bản quyền tác giả cho nhiều tác phẩm âm nhạc nhất – 200 bài hát- trong thời gian 6 tháng ” do Tổ chức kỷ lục Việt Nam trao tặng vào cuối năm 2019.

Các sáng tác của nhạc sĩ Thiện Hảo vừa đơn ca và có cả bản song ca rất mượt mà thiết tha có giai điệu bolero, trữ tình âm hưởng dân ca quê hương. Riêng  nhạc phẩm MV Mâm cơm chiều đã thể hiện hết  tình cảm bao năm qua về hoàn cảnh gà trống nuôi con của chính nhạc sĩ Thiện Hảo. Mv được quay hình tại quê nhà xã Láng Lớn, Châu Đức, Bà Rịa – Vũng Tàu với phần minh họa của hai diễn viên nhí Thái Bình, Trọng Nhân.

Ca khúc được viết nên tự sâu trong tấm lòng của câu chuyện thật nên có lẽ vì thế ca từ cứ thiết tha tình cảm chất chứa bao tâm tình người cha: “ Chiều buồn mưa giông khi con mới sanh ra. Ngày nào thân cha ra đi kiếm sống thành đô…do nhà nghèo cha đành nuốt lệ..nhìn nhà quạnh hiu cha đây muốn khóc vì con… Cha gian lao khuya sớm tơi bời bao nhọc nhằn cha không bao giờ than. Thương cho cha, con ráng cho nên người. Con thành tài là nụ cười cho cha. Hỏi rằng con thơ có trách gì cha? Cuộc đời gian nan ..bữa cơm mâm chiều dằn lòng …khắc ghi trong lòng cuộc đời cha là của con. Giờ này cha nấu cơm chiều. Dĩa rau đạm bạc nhưng nhiều tình thương. Trao con khoảnh khắc yêu thương….Cha đây khuyên bảo con hiền: Sống cho phải đạo, chẳng phiền thế nhân.Tình cha gửi trọn mỏi mòn đến con!”

Bài hát Mâm cơm chiều chạm đến tận cùng cảm xúc về tình phụ tử nên đã được nhiều ca sĩ trình bày trên sân khấu, có thể nhắc đến ca sĩ Đăng Anh trình bày nhạc phẩm Mâm cơm chiều cũng đón nhận được những tràng pháo tay của khán giả mỗi khi anh trình diễn.

Nhạc sĩ Thiện Hảo chia sẻ rằng sau những bản nhạc tình yêu hay những ca khúc về tình cảm gia đình, kế hoạch mới sắp tới anh sẽ cho ra  những nhạc phẩm mang âm điệu cải lương. Và với mong muốn chia sẻ trọn vẹn những sáng tác mới đó đến khán giả rộng rãi  hơn, nhạc sĩ Thiện Hảo sẽ tiếp tục đầu tư quay hình MV thật chỉnh chu để ra mắt  sớm nhất.

Link ca khúc Mâm cơm chiều

https://www.youtube.com/watch?v=2-RnFZRJ_Qo

Hoàng Hà

Viết bình luận